Phủ nhận thông tin Carlo Ancelotti nhận lời làm huấn luyện viên tuyển Brazil

Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đã bác bỏ một báo cáo của ESPN Brazil rằng, huấn luyện viên của Real Madrid - Carlo Ancelotti - đã đồng ý trở thành nhà cầm quân mới của đội tuyển quốc gia nước này.

Sau kì World Cup 2022 thất bại, huấn luyện viên Tite lập tức chia tay đội tuyển Brazil. Vị trí này hiện bị bỏ trống, kể từ đó, CBF đã lập một danh sách những nhà cầm quân thay thế và được cho sẵn sàng bổ nhiệm một huấn luyện viên nước ngoài, một động thái hiếm có trong lịch sử bóng đá nước này. Trong số đó, ông Ancelotti được cho là ứng viên hàng đầu của CBF.
Huấn luyện viên Ancelotti được đánh giá cao cho vị trí này nhờ đẳng cấp và kinh nghiệm, người đã dẫn dắt Real Madrid từ năm 2021 và từng huấn luyện các câu lạc bộ lớn nhất thế giới như Juventus, AC Milan, Chelsea, Paris Saint-Germain và Bayern Munich trong sự nghiệp huấn luyện 28 năm.
ancelotti-1676082382.jpeg
CBF phủ nhận tin đồn về Ancelotti

Nguồn tin từ tờ O Globo ngày 9/2 cho biết, CBF sẽ sẵn sàng đợi đến tháng 6 để bổ nhiệm Ancelotti, người muốn rời Real Madrid sau khi kết thúc mùa giải này. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành và một cuộc gặp đã được lên kế hoạch giữa Chủ tịch CBF Ednaldo Rodrigues và Chủ tịch câu lạc bộ Real Madrid - Florentino Perez. Ngày 10/2, kênh ESPN Brasil khẳng định, CBF đã đạt được thoả thuận với ông Ancelotti và sẽ bổ nhiệm chiến lược gia người Italia làm huấn luyện viên mới.

Không lâu sau khi ESPN Brasil loan tải thông tin nói trên, Liên đoàn Bóng đá Brazil lập tức ra thông báo phủ nhận. CBF cho biết trong một tuyên bố: “Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) khẳng định thông tin được công bố vào ngày 10/2 rằng huấn luyện viên của Real Madrid, người Italia, Carlo Ancelotti trở thành huấn luyện viên mới của đội tuyển quốc gia Brazil là không có cơ sở. Chủ tịch Ednaldo Rodrigues đã từng làm rõ vấn đề này, đã bác bỏ những đồn đoán, nói rằng vấn đề sẽ được giải quyết minh bạch và huấn luyện viên được chọn sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp”.
Tương tự Liên đoàn Bóng đá Brazil, huấn luyện viên Ancelotti cũng bác bỏ tin đồn nói trên. Tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận chung kết FIFA Club World Cup giữa Real Madrid và Al Hilal (2 giờ ngày 12/2), cựu huấn luyện viên Chelsea và PSG nói: “Đội tuyển quốc gia Brazil? Tôi thậm chí không hề biết truyền thông nói gì về tôi tại Brazil. Tôi là huấn luyện viên Real Madrid, hợp đồng của tôi đến tháng 6/2024”.
Bảo Ngọc