Đội tuyển Brazil vẫn chưa từ bỏ huấn luyện viên Carlo Ancelotti

Đang dẫn dắt Real Madrid nhưng huấn luyện viên Carlo Ancelotti được xem là ứng viên số 1 cho vị trí chiếc “ghế nóng” của đội tuyể Brazil vào mùa hè này.

hlv-carlo-ancelotti-1676037132.jpg
Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang được liên hệ dẫn dắt đội tuyển Brazil

Là ứng cử viên số 1 của giải đấu tại Qatar nhưng Selecao chỉ tiến vào đến tứ kết và thua Croatia trên loạt đá luân lưu. Sau thất bại ở giải đấu tại Qatar, Tite đã từ chức huấn luyện viên Brazil. Hơn 2 tháng chia tay Tite, "gã khổng lồ" Nam Mỹ vẫn chưa tìm được người thay thế.

Thời gian qua có nhiều thông tin cho rằng Brazil đã liên hệ với Mourinho nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang nhăm nhe chiếc ghế của Graham Potter tại Chelsea. "Người đặc biệt" vẫn ưu tiên làm việc ở câu lạc bộ để vươn tới đỉnh cao một lần nữa.

Sau khi bị huấn luyện viên Jose Mourinho từ chối, hiện Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đang nhắm đến Carlo Ancelotti, người còn hơn 1 năm hợp đồng với Real Madrid. Chiến lược gia người Italia được xem là phù hợp với phong cách tấn công đã ăn vào máu các cầu thủ xứ Samba.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Italia sẽ không rời Real Madrid ở giữa mùa giải, đặc biệt đây đang là giai đoạn then chốt. Nhưng với quyết tâm theo đuổi, Brazil sẵn sàng chờ Ancelotti đến mùa hè 2023. Thực tế, Brazil cũng không vội vì giải đấu lớn tiếp theo mà họ tham dự là Copa America 2024.

Về phần mình, huấn luyện viên Ancelotti có khả năng cao chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải nếu không thể bảo vệ thành công 1 trong 2 danh hiệu La Liga hoặc Champions League. Ở đấu trường trong nước, Los Blancos đang lép vế khi kém Barca tới 8 điểm. Trong khi đó, họ chuẩn bị phải đối đầu với Liverpool tại vòng 1/8 UCL.

Ở tuổi 63, Ancelotti cũng phù hợp với công việc ở đội tuyển quốc gia, qua đó giúp ông có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn thay vì liên tục làm việc từ tuần này qua tuần khác ở câu lạc bộ.

Kim Anh