Nữ tay đua Lotte Kopecky thách đấu các tay đua nam ở giải trẻ nước Bỉ

Nữ cua-rơ người Bỉ - Lotte Kopecky (SD Worx) - đã xếp hạng 22 trong số 71 vận động viên khi tham dự cuộc đua Xe đạp nam dành cho lứa tuổi trẻ ở Wetteren - Bỉ.

SD Worx là đội đua nữ số 1 thế giới hiện nay. Đội đua này sở hữu cả 4 tay đua đang đứng đầu Bảng xếp hạng các tay đua nữ hàng đầu thế giới của Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI). Trong đó, Lotte Kopecky là người đang xếp hạng 3 thế giới.

Đội SD Worx đang trong quá trình tập luyện chuẩn bị tham dự Tour de France Femmes 2023. Và đội đua này đã táo bạo cho "ngôi sao" của mình thử sức ở cuộc đua nam trẻ diễn ra tại Bỉ. Đây là cuộc đua có lộ trình chỉ 86km. Kết quả, nam tay đua mới 16 tuổi Kiany De Paepe đã giành chiến thắng sau màn nước rút ấn tượng.

lotte-1687306733.png
Lotte Kopecky (ngoài) thi đấu cùng các tay đua nam

Lotte Kopecky được ghi nhận “đã có vài lần ấn bàn đạp tấn công” nhưng đều không thành công. Sau đó, cô đã không thể trụ lại nhóm đầu. Cô gái người Bỉ đã về đích ở vị trí thứ 22, kém 50 giây so với người về đầu Kiany De Paepe.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của "ngôi sao" hàng đầu làng Xe đạp nữ thế giới đã mang đến nhiều điều thú vị cho giải đấu.

“Chúng tôi chưa bao giờ thấy có nhiều khán giả như vậy đến với cuộc đua của mình trước đây,” Dirk Fack, nhà tổ chức cuộc đua vui mừng nói với tờ với Het Nieuwsblad sau cuộc đua.

Dirk Fack nói tiếp: “Mọi người đều tỏ ra vui vẻ và rất hạnh phúc, kể cả các tay đua trẻ. Họ cho rằng được thi đấu với Lotte Kopecky là một vinh dự và là trải nghiệm khó quên. Lotte Kopecky cũng khiến cuộc đua trở nên khó khăn. Cô ấy đã tấn công nhiều lần và thậm chí còn vượt lên dẫn đầu trong một thời gian. Rất vui được xem Lotte Kopecky tranh tài cùng các nam tay đua trẻ”.

Trang Trang