Nội bộ Man United cãi nhau sau thất bại trước Newcastle

Thất bại trước Newcastle ở trận đấu muộn nhất vòng 29 Premier League khiến nhiều cầu thủ của câu lạc bộ Manchester United đã không giữ được bình tĩnh và cãi nhau ngay trên sân.

Đêm 2/4, Man United nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Newcastle ở vòng 29 giải Ngoại hạng Anh. Trên sân nhà, Newcaslte tự tin tổ chức những pha pressing tầm cao khiến tuyến giữa và hàng phòng ngự của Man United không thể triển khai bóng. Hàng tiền vệ gồm Marcel Sabitzer, Scott McTominay và Bruno Fernandes liên tục thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi. "Quỷ đỏ" chỉ tung ra 6 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ (1 đi trúng đích).

Trong khi đó, đội chủ nhà có tới 22 pha lần dứt điểm (6 trúng đích). Các cơ hội rõ rệt trong trận chủ yếu thuộc về Newcastle. Chính Willock và Callum Wilson là 2 cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà.

man-united-d-1680485203.jpg
Man United thất bại bạc nhược và mất vị trí thứ ba vào chính tay đối thủ

Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Man United giúp Newcastle chiếm vị trí thứ ba của chính "Quỷ đỏ". Hai đội có cùng 50 điểm, nhưng "Chích chòe" xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn (+22 so với +4).

Trận thua khiến nhiều cầu thủ Man United thất vọng và bỏ vào đường hầm. Sau tiếng còi mãn cuộc, máy quay phát hiện Antony và Diogo Dalot đã có lời qua tiếng lại ngay trên sân.

Trong khi đó, đội trưởng Bruno Fernandes phải hô hào đồng đội trở lại sân để cảm ơn người hâm mộ lặn lội đến St James' Park.

"Thất vọng là từ để nói về cảm nghĩ của chúng tôi vào lúc này. Chúng tôi biết Newcastle sẽ chơi áp sát nên cố gắng tìm khoảng trống. Tuy nhiên, Man United thiếu kiên nhẫn", Dalot phát biểu sau trận thua. Trong khoảng 30 phút cuối trận, lẽ ra chúng tôi nên bình tĩnh hơn để tìm cơ hội. Chúng tôi không cho thấy khát khao chiến thắng", hậu vệ người Bồ Đào Nha nói thêm.

Cùng với đó, hậu vệ Luke Shaw giận dữ sau khi đội nhà để thua 0-2 trước Newcastle. "Trận thua này là không thể chấp nhận được. Trong các trận đấu lớn, bạn cần sự khao khát. Chúng tôi đã không tạo ra quá nhiều cơ hội, cũng như quyết tâm", tuyển thủ người Anh chia sẻ sau trận đấu. "Có thể người ta nói rằng điều đó (sự sa sút của Man United - PV) đang đến. Phong độ của chúng tôi đã giảm trước kỳ nghỉ quốc tế. Chúng tôi chỉ có ba ngày để lấy lại phong độ".

Shaw thừa nhận: "Họ (Newcastle - PV) có động lực thi đấu tốt hơn chúng tôi. Điều đó là không thể chấp nhận. Tôi cảm thấy mình thường nói như vậy mỗi khi chúng tôi thua. Đối thủ khao khát nhiều hơn. Tại Manchester United, điều đó không thể xảy ra".

Hoàng Nam