Man United rộng cửa chiêu mộ Frenkie de Jong từ Barcelona

Man United đang có cơ hội lớn chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong từ Barcelona trong mùa hè 2023 khi đội chủ sân Nou Camp đang gặp áp lực về tài chính.

Việc ký những bản hợp đồng mới trong mùa hè năm nay là một trong những lý do có thể khiến Barcelona phải để tiền vệ Frenkie de Jong ra đi để giảm áp lực về tài chính. Cụ thể, theo ESPN, Barcelona đang nỗ lực thực hiện một thỏa thuận để ký hợp đồng với tiền vệ Ilkay Gundogan của Manchester City. Mundo Deportivo tiết lộ Gundogan muốn đội bóng xứ Catalonia trao cho anh hợp đồng 2 năm đồng thời phải giải quyết vấn đề tài chính mới đồng ý tới Nou Cam chơi bóng.

Nguồn tin này cũng cho biết, Barcelona đã hoàn tất việc chiêu mộ Inigo Martinez từ Athletic Bilbao dưới dạng tự do vào mùa hè 2023. Thương vụ này cùng với trường hợp của Gundogan không tốn của Barca một xu nào. Tuy nhiên, đội bóng đang dẫn đầu La Liga phải tính đến việc trả lương.

jong-1680227496.jpg
Frenkie de Jong có thể buộc phải rời Barcelona trong mùa hè 2023

Theo quy định của La Liga, Barca cần giảm quỹ lương xuống còn 180 triệu euro trước mùa giải 2023-2024 mới có thể bổ sung những bản hợp đồng mới.

Trong khi đó, tiền vệ Frenkie de Jong là cầu thủ có giá, có thể mang lại nguồn thu lớn từ việc chuyển nhượng nên Barca hoàn toàn có thể cân nhắc để tiền vệ người Hà Lan ra đi để cân bằng yếu tố tài chính.

Ngoài ra, De Jong cũng vấp phải sự cạnh tranh lớn ở tuyến giữa nếu Barca chiêu mộ thành công Gundogan. Ở hàng tiền vệ, Sergio Busquets khả năng được gia hạn thêm một năm, còn Pedri, Gavi hay Franck Kessie ngày càng đóng vai trò quan trọng. Điều này mở ra cho Man Utd cơ hội chiêu mộ De Jong trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Trước đó, báo chí Anh đưa tin đội chủ sân Old Trafford sẽ tái khởi động cuộc đàm phán với Barca về De Jong ngay khi phiên chợ tiếp theo mở cửa. Trước đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Man United đã gửi đề nghị trị giá 80 triệu euro (phí chuyển nhượng + phụ phí) và được Barca đồng ý. Dù vậy, thương vụ không thể diễn ra bởi De Jong kiên quyết bám trụ lại Nou Camp.

Kim Ngân