Ninh Bình LPBank đại diện Việt Nam dự giải Bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á 2024

Tối 19/11, câu lạc bộ Ninh Bình LPBank đã xuất sắc đánh bại Hóa chất Đức Giang với tỷ số 3-1 để lên ngôi vô địch giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023. Đây là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của câu lạc bộ này.

bong-chuyen-1-1700491184.jpg
Ninh Bình LPBank tham dự giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Với việc giành ngôi vô địch, Ninh Bình LPBank chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tham dự giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 - FIVB World Club. Đây là giải đấu mà đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam, trên danh nghĩa là Sport Center 1 - đương kim vô địch.

Kể từ năm 2024, FIVB xác nhận sẽ có 8 đội tham dự giải vô địch các câu lạc bộ Bóng chuyền nữ thế giới. Đáng chú ý, khu vực châu Á sẽ có 2 suất dành cho đội vô địch và á quân giải các câu lạc bộ Bóng chuyền nữ trong khu vực.

Năm 2024, Việt Nam sẽ chỉ có 1 đại diện tham gia tranh tài tại giải các câu lạc bộ nữ châu Á là Ninh Bình LPBank. Cơ hội để Bích Tuyền và đồng đội nối tiếp thành công của Sport Center 1 là rất rõ ràng, khi Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới có những thay đổi tích cực về mặt cơ cấu giải các câu lạc bộ thế giới.