Trước Vòng 31 La Liga 2023-2024:

Niềm vui của 3 “ông lớn” bóng đá Tây Ban Nha

Tại vòng 31 La Liga mùa giải 2023-2024, trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa Atletico Madrid gặp Girona. Cùng với đó là sự hưng phấn đến từ phía Barcelona khi họ vừa đánh bại PSG tại Champions League trước chuyến làm khách trên sân của Cadiz và Real Madrid thi đấu trên sân của Mallorca.

Bầu không khí sôi động của La Liga cũng trở lại sau khi tạm nghỉ 1 tuần nhường chỗ cho trận Chung kết Cúp nhà Vua giữa Athletic Bilbao gặp Mallorca. Athletic Bilbao có chức vô địch Copa del Rey lần thứ 24 trong lịch sử và cũng là lần đầu tiên sau 40 năm chờ đợi.

Trận đấu sớm nhất vòng 31 là cuộc đọ sức giữa Real Betis gặp Celta Vigo. Real Betis có phong độ tệ hại với chuỗi 4 trận thua liên tiếp và mất luôn vị trí thứ bảy về tay Valencia. Đội bóng xứ Andalusia có cơ hội vớt vát lại phong độ tệ đó bằng cuộc tiếp đón Celta Vigo chỉ đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng. Một chiến thắng có thể giúp đội chủ sân Benito Villamarin có thể sớm tìm lại hy vọng cạnh tranh cho suất dự cúp châu Âu mùa sau.

girona-1712905852.jpg
Girona đến làm khách trên sân của Atletico Madrid trong trận cầu tâm điểm của vòng 31 La Liga

Ở trận đấu đáng chú ý nhất, Atletico Madrid có cuộc tiếp đón Girona trên sân nhà Metropolitano. Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone vừa có chiến thắng 2-1 trước Borussia Dortmund trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Điều đó càng củng cố thêm về tinh thần cho đội bóng thủ đô trước trận đối đầu với đội đứng thứ ba là Girona.

Hiện tại, khoảng cách giữa 2 đội là 7 điểm khi Atletico Madrid có 58 điểm. Khi Girona đang có chuỗi 4 trận thua liên tiếp trên sân khách, đây được coi là lợi thế rất lớn cho Los Colchoneros để có thể thu ngắn cách biệt với nhóm đầu bảng. Nhưng quãng thời gian 1 tuần nghỉ ngơi là vừa đủ để giúp đoàn quân của huấn luyện viên Michel Sanchez có thể xốc dậy lại tinh thần.

Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Mallorca tại vòng 31 La Liga. Trước trận đấu này, Real Madrid giữ ngôi đầu bảng với 75 điểm và duy trì khoảng cách 8 điểm với đội nhì bảng Barcelona. Trong khi đó, Mallorca lại vừa trải qua thất bại trước Bilbao trong trận chung kết Cúp nhà Vua và trở lại đấu trường La Liga với nhiệm vụ trụ hạng. Sự tự tin đến với đội chủ nhà khi họ từng đánh bại Los Blancos trong lần đối đầu gần nhất diễn ra vào tháng 2 năm ngoái. Nhưng nhiều người vẫn tin rằng đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ giành trọn 3 điểm trong tay.

real-madrid-1712905852.jpg
Real Madrid thi đấu trên sân khách trong trận gặp Mallorca

Trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Cadiz và Barcelona. Thầy trò huấn luyện viên Xavi đang có phong độ tốt với 5 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường, trong đó có chiến thắng quan trọng 3-2 trước PSG ngay trên sân khách tại đấu trường Champions League vào giữa tuần này. Điều đó càng tiếp thêm niềm tin về hy vọng nhỏ nhoi để họ có thể bám đuổi Real Madrid trên Bảng xếp hạng trong cuộc hành trình bảo vệ chức vô địch La Liga. Cadiz chỉ xếp thứ 18 và cũng là đối thủ phù hợp để Blaugrana tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng ở mọi mặt trận.

Lịch thi đấu vòng 31 La Liga 2023-2024

Ngày 13/4

02h00: Real Betis - Celta Vigo

19h00: Atletico Madrid - Girona

21h15: Rayo Vallecano - Getafe

23h30: Mallorca - Real Madrid

Ngày 14/4

02h00: Cadiz - Barcelona

19h00: Las Palmas - Sevilla

21h15: Granada - Alaves

23h30: Athletic Bilbao - Villarreal

Ngày 15/4

02h00: Real Sociedad - Almeria

Ngày 16/4

02h00: Osasuna - Valencia

Vĩnh Toàn (tổng hợp)