Athletic Bilbao lên ngôi vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2023-2024

Trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha là cuộc tranh tài giữa Athletic Bilbao gặp Mallorca diễn ra vào rạng sáng nay (ngày 7/4). Kết quả, Athletic Bilbao giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu để lên ngôi vô địch tại đấu trường này sau 40 năm chờ đợi.

Khi hàng loạt các "ông lớn" là Real Madrid, Barcelona và cả Atletico Madrid đều bị loại, 2 đội bóng bước vào trận đấu cuối cùng tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha là Athletic Bilbao và Mallorca. Bilbao được đánh giá cao hơn hẳn khi họ đang chiến đấu với cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau, còn Mallorca chỉ đứng thứ 15 và cách nhóm xuống hạng 6 điểm.

Trong thời gian thi đấu chính thức, Athletic Bilbao chơi chủ động và khiến Mallorca liên tục phải đối mặt với những pha bóng gây sóng gió. Thế nhưng, chính Mallorca là những người có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Dani Rodriguez ở phút thứ 21 của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1.

bilbao-1-1-mallorca-1712455102.jpg
Oihan Sancet ghi bàn gỡ hòa cho Bilbao

Sang hiệp 2, Athletic Bilbao có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Oihan Sancet ở phút thứ 50. Nico Williams chính là người có pha kiến tạo giúp cầu thủ sinh năm 2000 lập công. Theo thống kê từ Transfermarkt, đây cũng là pha kiến tạo thành bàn thứ năm của anh tại đấu trường Copa del Rey mùa này.

Trong thời gian thi đấu còn lại của hiệp 2 cũng như 30 phút của hiệp phụ, cả 2 đội đều không ghi thêm được bàn thắng nào. Bilbao là đội thi đấu lấn lướt và áp đảo về mọi chỉ số với tỷ lệ 69% thời gian cầm bóng và 6 cú dứt điểm trúng đích.

Ở những loạt sút luân lưu, Bilbao giành chiến thắng với tỷ số 4-2 khi các chân sút của đội bóng xứ Basque đều thực hiện thành công 4 quả phạt 11m. Trong khi đó, Mallorca đá hỏng 2 quả phạt đền khi Manu Morlanes và Nemanja Radonjic thực hiện không thành công.

Chiến thắng trước Mallorca cũng giúp Athletic Bilbao giành chức vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha lần đầu tiên sau 40 năm chờ đợi. Đồng thời, đội bóng xứ Basque cũng giải tỏa "cơn khát" danh hiệu sau 6 lần thất bại trước đó trong các trận chung kết Cúp nhà vua.

bilbao-vo-dich-cup-nha-vua-1712455102.jpg
Athletic Bilbao lên ngôi vô địch Cúp nhà vua Tây Ban Nha sau 40 năm chờ đợi

Nhịp quay của Bóng đá Tây Ban Nha trở lại khi vòng 31 La Liga diễn ra vào cuối tuần sau. Tâm điểm của vòng 31 La Liga sẽ là trận đấu giữa Atletico Madrid gặp Girona. Sau đấu trường Cúp nhà vua, Bilbao tiếp đón Villarreal trên sân nhà San Mames và Mallorca tiếp đón Real Madrid trên sân Mallorca Son Moix.

Đội hình ra sân

Athletic Bilbao: Agirrezabala, De Marcos, Vivian, Paredes, Berchiche, Prados, De Galarreta, Inaki Williams, Sancet, Nico Williams, Guruzeta

Mallorca: Greif, Valjent, Raíllo, Copete, Gonzalez, Rodriguez, Costa, Darder, Lato, Muriqi, Larin

Vĩnh Toàn (tổng hợp)