Khó cản Real Madrid hướng đến ngôi vô địch La Liga ở 8 vòng cuối

Mọi yếu tố đang ủng hộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vô địch La Liga mùa này, qua đó, phế truất ngôi vương của câu lạc bộ Barcelona.

Vòng 30 La Liga vừa khép lại rạng sáng 2/4 với trận Atletico Madrid thắng Villarreal 2-1. Nhờ trận thắng này thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone đã "hất cẳng" Bilbao khỏi tốp 4, qua đó lấy lại vị trí thứ tư chỉ sau 1 vòng mất vào tay đối thủ xứ Basque này.

Trở lại tốp 4 nhưng Los Rojiblancos không giúp gì được cho mình trong cuộc đua vô địch. Với 17 điểm kém đội đầu bảng Real Madrid, Atletico đã hết cơ hội cạnh tranh ngôi quán quân từ những vòng trước.

Về lý thuyết, 3 đội còn lại còn cơ hội tranh chức vô địch là Real Madrid, Barcelona và Girona. Tuy nhiên trên thực tế, vì sa sút không phanh ở giai đoạn cuối mùa, đẳng cấp và lực lượng thua kém nên Girona không thể cạnh tranh với Real Madrid và Barca.

anceloti-1712090102.jpeg
Thầy trò ông Ancelotti nắm mọi lợi thế biến Barca của huấn luyện viên Xavi thành cựu vương

Như vậy, cuộc chiến vô địch La Liga 2023-2024 vẫn là cuộc đấu song mã giữa Real Madrid và Barca, như thường thấy trong lịch sử. Trong cuộc đua tay đôi, "Dải ngân hà" chiếm mọi lợi thế để lần thứ 36 trong lịch sử vô địch La Liga - nhiều nhất giải.

Trước 8 vòng cuối, Real Madrid đứng đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn đội thứ hai Barca. Theo thống kê, từ khi La Liga tính 3 điểm cho mỗi trận thắng, đội đứng đầu bảng với ít nhất 8 điểm nhiều hơn đội thứ hai ở 8 vòng cuối luôn vô địch chung cuộc.

Không chỉ được lịch sử ủng hộ và nắm lợi thế lớn về điểm số, Real Madrid còn có lịch thi đấu thuận lợi. Theo đó, ở 8 vòng còn lại, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti sẽ chạm trán 4 đối thủ lớn và khó chịu, gồm: Barca, Sociedad, Villarreal và Betis. Trong khi đó, Barca đương đầu 5 đối thủ lớn và khó lường, gồm Real, Valencia, Girona, Vallecano và Sevilla.

Ngoài ra, Barca còn phải đá 5 trận sân khách ở 8 vòng còn lại. Trong khi đó, con số này của Real Madrid là 4. Đáng chú ý nhất trong 4 trận sân nhà cuối mùa của Los Blancos là cuộc tiếp đón Barca vào ngày 22/4 thuộc vòng 32. Nếu thắng Blaugrana tại Bernabeu, Real có thể định đoạt cuộc vô địch ngay ở El Clasico.

lich-1712090165.jpeg
Lịch thi đấu còn lại của Real Madrid, Barca và Girona
Trang Trang