Nhiều bất ngờ ở giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023 đã kết thúc với những kết quả bất ngờ ở cả 2 nội dung thi đấu là Trượt băng nghệ thuật và trượt băng tốc độ.

Ngày 22/10, các vận động viên tham gia giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023 tiếp tục tranh tài ở các nội dung của môn Trượt băng tốc độ. Sau các phần thi chung kết đã diễn ra Lễ bế mạc và trao 18 bộ huy chương của môn Trượt băng tốc độ bao gồm: Senior (Nam/Nữ), JuniorA, B, C, D (Nam/nữ), Novice A, B, C, D (Nam/Nữ).

qqp01564-1697981527.JPG
qqp02783-1697981527.JPG
Các vận động viên nhí tham gia thi đấu nội dung Trượt băng tốc độ

Đoạt huy chương vàng nội dung thi đấu dành cho nam từ 11-12 tuổi là Phan Lê Huy đến từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là lần thứ hai giành huy chương vàng ở môn Trượt băng tốc độ. Lê Huy đánh giá những đối thủ của mình ở giải đấu đều có trình độ rất tốt, do đó bản thân rất hài lòng với kết quả thi đấu của mình tại giải đấu năm nay.

Ở nội dung của nữ, Trần Ngọc Uyên Nhi (13 tuổi) cũng rất tự hào với huy chương vàng nội dung 1.000 nữ. Đây cũng là lần thứ hai Uyên Nhi tham gia giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia và kết quả thi đấu đã có sự tiến bộ rất nhiều so với lần đầu.

Có mặt tại Lễ bế mạc, chị Đoàn Thị Phương Thái - Phụ huynh của vận động viên Đào Bá Gia Bảo, đến từ Hải Phòng - nói: Đây là lần đầu tiên con trai tôi tham gia giải Trượt băng tốc độ dành cho các vận động viên trẻ. Trước đó, Gia Bảo chủ yếu tham gia các giải đấu Roller do các Câu lạc bộ và Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức.

qqp04330-1697981527.JPG
Nhiều gương mặt tiềm năng được phát hiện từ giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023

Do lần đầu tiên chuyển từ Roller sang thi đấu Trượt băng tốc độ nên Gia Bảo không thể lọt vào nhóm cạnh tranh huy chương trong độ tuổi của mình. Tuy nhiên, chị Phương Thái chia sẻ vẫn rất hài lòng với nỗ lực của cậu con trai khi thi đấu trên sân. Bên cạnh đó, việc tham gia giải đấu này giúp cháu được gặp gỡ, giao lưu với nhiều người bạn đồng trang lứa có chung niềm đam mê môn Trượt băng.

Cùng với đó, chị Phương Thái đánh giá cao công tác tổ chức giải của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam. Chị cho rằng, công tác tổ chức chuyên nghiệp là tiền đề tốt để giải đấu thành công, tiếp tục lan tỏa phong trào tập luyện với môn Trượt băng nghệ thuật và Trượt băng tốc độ, ngày càng thu hút thêm nhiều vận động viên tham gia các giải đấu.

3-1697981527.jpg
1-1697981527.jpg
Ban Tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích cao ở nội dung Trượt băng tốc độ chiều 22/10

Đánh giá về trình độ của các vận động viên tham gia giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023, ông Nguyễn Việt Nam - Phó Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam - cho biết: "Trình độ của vận động viên tham gia giải đấu năm nay tiến bộ rất nhiều so với giải đấu năm 2022. Năm nay, có nhiều vận động viên trẻ thực hiện được những kỹ thuật cao trong Trượt băng nghệ thuật, những vận động viên này có thể đại diện cho Việt Nam tham gia các giải đấu quốc tế. Trong đó, trình độ của một số vận động viên như Diệu Hương và Hà Anh là ngang ngửa với các vận động viên trong khu vực Đông Nam Á".

Nói về môn Trượt băng tốc độ, ông Nguyễn Việt Nam chia sẻ: "Năm nay, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam đã mở rộng nhiều lứa tuổi bao gồm: các lứa tuổi nhỏ và lứa tuổi thanh thiếu niên. Hiện tại, Liên đoàn vẫn đang nỗ lực phát triển phong trào, tiến tới đẩy mạnh tìm kiếm những vận động viên tiêu biểu để đào tạo, tập huấn tham dự các giải quốc tế, hướng tới SEA Games lần thứ 33 tổ chức tại Thái Lan vào năm 2025".

Trung Kiên