Ấn tượng giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ quốc gia năm 2022

Trong lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ quốc gia năm 2022 đã để lại nhiều cảm xúc với các vận động viên và người hâm mộ môn thể thao này.

Giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ quốc gia năm 2022 diễn ra trong ngày 19/2/2023, tại Sân băng Royal City (Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi - quận Thanh Xuân - Thành phố Hà Nội). Giải đấu do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty TNHH Vận hành Vincom Retail và Công ty cổ phần Thể thao Iskate tổ chức.

Tham dự giải có gần 50 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên được tuyển chọn từ hơn 500 vận động viên tại 2 giải vô địch trẻ Roller Sport tại thành phố Hồ Chí Minh và giải Roller Hà Nội mở rộng năm 2022, cùng các bạn trẻ đam mê trượt băng trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở các nội dung: Senior nam; Junior nam/nữ; Novice nam/nữ.

1-1676820659.JPG
Ông Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng Ban Phát triển phong trào (Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam), Trưởng Ban Tổ chức giải đánh giá cao chất lượng các vận động viên

Ông Nguyễn Việt Nam - Phó Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam - cho biết: “Đây là giải thể thao quan trọng đối với Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam nói riêng, với thể thao nước nhà nói chung, bởi lần đầu tiên, một giải trượt băng tốc độ được tổ chức tại Hà Nội. Giải đấu này là cơ sở để tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tranh tài tại các giải đấu quốc tế trong năm 2023, đặc biệt là tham dự các chương trình tập huấn, đào tạo, từ đó tuyển chọn đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 33 tại Thái Lan năm 2025”.

Chia sẻ về lý do giải đấu được tổ chức tại Hà Nội lần này, ông Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng Ban Phát triển phong trào (Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam), Trưởng Ban Tổ chức giải - cho biết: "Sau 3 lần tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, giải đấu năm nay được tổ chức tại Hà Nội nhằm phát triển phong trào trượt băng tốc độ tại thủ đô. Thông qua giải đấu, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam muốn tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để tham dự các giải đấu trong nước và quốc tế trong tương la"i.

Ông Mạnh cũng đánh giá sau 3 lần tổ chức giải, chất lượng các vận động viên tham gia đua tài ngày càng cao. Tại giải đấu năm nay, các vận động viên được đầu tư trang thiết bị đầy đủ và sở hữu những kỹ thuật được các huấn luyện viên đánh giá tích cực. Đây là động lực để phong trào tập luyện trượt băng tốc độ ngày càng phát triển và mở rộng.

2-1676820659.JPG
3-1676820659.JPG
qqp9421-1676820728.JPG
Phần thi đấu của các vận động viên để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ

Thời gian qua Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam đã có nhiều hoạt động, giải đấu để thu hút thêm nhiều vận động viên tham gia tập luyện và tham dự các giải đấu do Liên đoàn tổ chức. Theo đó, có những giải đấu đã thu hút hàng trăm đến cả gần nghìn vận động viên đăng ký tham gia tranh tài.

Trong năm 2023 này, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam sẽ tổ chức thêm một giải đấu cấp quốc gia và cử các vận động viên tham dự các giải đấu quốc tế. Mục tiêu của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam là tuyển chọn và đào tạo vận động viên để chuẩn bị cho SEA Games 33 tổ chức tại Thái Lan vào năm 2025 sắp tới.

Trong phần thi đấu của mình, các vận động viên đã mang đến cho người hâm mộ môn trượt băng thủ đô những trải nghiệm mới đầy cảm xúc.

Cùng con gái từ thành phố Hồ Chí Minh ra thi đấu tại giải này, anh Võ Mạnh Hùng - ba của nữ vận động viên Võ Phạm Quỳnh Như, người giành huy chương vàng nội dung Junior C nữ - cho biết: "Tôi rất hài lòng với phần thi đấu của con gái. Đây là lần thứ ba, cháu giành ngôi vô địch tại các giải đấu chính thức do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức. Tôi thấy rằng, đây tiếp tục là một giải đấu thành công với với con tôi".

Trong khi đó, chị Lê Thị Minh Quế - phụ huynh của vận động viên Bùi Thọ Minh - cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức giải của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam. Chị Quế hy vọng trong thời gian tới. Liên đoàn sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều giải đấu để tạo sân chơi bổ ích cho các vận động viên có niềm đam mê lớn với môn thể thao này.

truot-bang-972-1676820659.jpg
Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam vinh danh nhiều cá nhân và tập thể xuất sắc

Với mục đích phát triển phong trào tại Việt Nam, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam đã mời các huấn luyện viên, trọng tài của các bộ môn môn thể thao có nét tương đồng để tham gia chương trình tập huấn giám khảo trượt băng nghệ thuật.

Trải qua gần 2 năm được đào tạo và kiểm tra bởi các chuyên gia của Liên đoàn Trượt băng Quốc tế, đến nay, đã có 9 giám khảo được Tổng cục Thể dục thể thao chứng nhận là "Giám khảo Quốc gia".

Ghi nhận thành tích đạt được ở môn Trượt băng năm 2022, Tổng cục Thể dục thể thao đã tặng Giấy khen cho 18 vận động viên thi đấu xuất sắc.

Ủy ban Olympic Việt Nam cũng tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 3 cá nhân có nhiều đóng góp phát triển phong trào Olympic Việt Nam.

Trung Kiên