Các vận động viên háo hức tranh tài ở giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023

Sáng 20/10, tại Sân băng Royal City đã diễn ra buổi thi đấu đầu tiên trong khuôn khổ giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023. Trong phần thi buổi sáng, các vận động viên háo hức bước vào tranh tài, các phụ huynh của vận động viên cũng đánh giá cao công tác tổ chức của giải.

Có mặt trong phòng chờ đến lượt thi đấu trong buổi thi sáng ngày 20/10, vận động viên Lê Bảo Châu sinh năm 2010 cho biết: "Đây là lần đầu tiên em tham gia giải đấu này nên rất háo hức được cọ sát với những vận động viên đến từ các tỉnh, thành khác trên cả nước. Cùng với các môn nghệ thuật, em đã có quãng thời gian 11 tháng tập luyện môn Trượt băng nghệ thuật, do đó giải đấu này là cơ hội để em đánh giá những tiến bộ của mình sau quãng thời gian tập luyện vừa qua".

2-1697786601.jpg
Vận động viên Lê Bảo Châu đã có 11 tháng tập luyện chuẩn bị cho giải đấu

Chia sẻ về mục tiêu của mình khi tham gia giải đấu năm nay, Lê Bảo Châu nói, do chưa có nhiều thời gian tập luyện bộ môn này và đây là lần đầu tiên tham dự giải đấu nên bản thân không đặt nặng vấn đề thành tích, song em sẽ nỗ lực để giành huy chương ở nội dung mình tham dự.

Tương tự, vận động viên Bùi Hải Long (11 tuổi) đến từ Hà Nội cũng cho biết: "Đây là lần đầu tiên em tham dự giải đấu do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức nên lúc đầu có chút lo lắng. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của gia đình và các huấn luyện viên đồng hành cùng giải nên bản thân đã tự tin hơn rất nhiều trước khi bước vào phần tranh tài của mình".

Nam vận động viên 11 tuổi chia sẻ, để chuẩn bị cho giải đấu này, em đã có quãng thời gian 3 tháng tập luyện nỗ lực, trước thềm giải đấu cũng đã được các huấn luyện viên của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam hướng dẫn tập luyện những động tác kỹ thuật khó. Nói về mục tiêu tại giải đấu này, Hải Long khẳng định sẽ nỗ lực thi đấu để đạt thành tích cao nhất.

4-1697786601.jpg
Nữ vận động viên sinh năm 2010 tự tin với bài thi của mình

Trong khi đó, được hỏi về công tác tổ chức giải đấu năm nay, anh Nông Bảo Anh - phụ huynh của nữ vận động viên trẻ Nông Ngọc Bảo Châu - đánh giá rất cao công tác tổ chức của Ban Tổ chức: "Thông tin trao đổi với đại diện vận động viên rất đầy đủ và liên tục được cập nhật trên nhiều nền tảng thông tin khác nhau của Ban Tổ chức. Các vận động viên được sắp xếp đủ thời gian để luyện tập, Liên đoàn cũng hỗ trợ các huấn luyện viên có chuyên môn để giúp đỡ các em phát huy năng khiếu của bản thân, tự tin, vui vẻ khi bước vào sân thi đấu".

Anh Bảo Anh cho biết đây là lần đầu tiên con gái 5 tuổi của mình tham gia giải đấu, do đó, gia đình cũng không đặt nặng mục tiêu về thành tích mà chỉ mong muốn qua giải đấu này, con gái mình được vui vẻ, có cơ hội giao lưu với những người bạn có chung sở thích, để học hỏi kinh nghiệm. Đây cũng là sân chơi để con gái anh tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê của mình với môn Trượt băng nghệ thuật.

6-1697786601.jpg
Vận động viên trẻ Nông Ngọc Bảo Châu biểu diễn bài thi của mình

Về phần mình, anh Nguyễn Tiến Nam - phụ huynh của vận động viên Nguyễn Ngọc Tâm Nhi (11 tuổi) chia sẻ: Đây là lần thứ hai cùng con gái tham gia giải đấu này nên rất ấn tượng với những thay đổi tích cực trong công tác tổ chức giải của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam.

Ở giải đấu năm 2022, Tâm Nhi đã thi đấu xuất sắc để giành tấm huy chương vàng, do đó năm nay gia đình cũng kỳ vọng cháu tiếp tục giữ vững phong độ của mình để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở nội dung thi đấu của mình. Trong mọi cuộc thi các bậc phụ huynh và vận động viên đều luôn hướng tới thành tích cao nhất, tuy nhiên, khi tham gia giải đấu năm nay gia đình đã động viên Tâm Nhi hãy tận hưởng cuộc thi, tận hưởng tiết mục biểu diễn của mình để mang lại tiết mục biểu diễn đẹp nhất đến cho Ban Giám khảo và khán giả.

Bố của nữ vận động viên 11 tuổi này cho biết, để chuẩn bị cho giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023, Tâm Nhi đã có thời gian dài tập luyện rất là kỹ, do đó sẽ nỗ lực thể hiện tốt nhất bản thân trong phần thi sắp tới.

Đánh giá về công tác tổ chức giải của Ban Tổ chức, anh Tiến Nam cho biết: "Dù Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam còn nhiều khó khăn và số lượng vận động viên tham gia tập luyện môn Trượt băng Nghệ thuật chưa nhiều nhưng các thành viên trong Liên đoàn đã có những sự nỗ lực tuyệt vời kể cả trong việc gây dựng phong trào cũng như tổ chức các giải đấu. Công tác tổ chức giải đấu năm nay thậm chí còn tốt hơn cả năm 2022 khi số lượng vận động viên đăng ký tham gia ngày càng đông, giúp giải đấu trở nên sôi động hơn. Các thành viên Ban Giám khảo đều là những người có chuyên môn cao với sự kết hợp giữa các thành viên giám khảo người nước ngoài và giám khảo người Việt Nam. Công tác tuyên truyền, quảng bá về giải đấu được đầu tư sâu rộng trên nhiều nền tảng thu hút sự quan tâm hơn từ cộng đồng".

3-1697786601.jpg
Vận động viên Bùi Hải Long tập luyện môn Trượt băng nghệ thuật được 3 tháng và đây là lần đầu tiên tham gia thi đấu

Anh Tiến Nam cũng đánh giá công tác tổ chức là tiền đề tốt để giải đấu thành công, tiếp tục lan tỏa phong trào tập luyện với bộ môn Trượt băng Nghệ thuật, ngày càng thu hút thêm nhiều vận động viên tham gia các giải đấu, qua đây có thể giúp Liên đoàn tuyển chọn được những nhân tố mới cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam cho biết, giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023 được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cho cộng đồng thanh thiếu niên. Đây cũng là dịp để các vận động viên giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ. Bên cạnh đó, các nhà tuyển trạch sẽ có cơ hội tìm kiếm các vận động viên xuất sắc triệu tập cho đội tuyển quốc gia; Đào tạo, huấn luyện để đại diện Việt Nam thi đấu tại các giải trượt băng do Liên đoàn Trượt băng thế giới và Liên đoàn Trượt băng châu Á tổ chức đặc biệt là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan năm 2025 dự kiến có môn Trượt băng Nghệ thuật và lần đầu tiên môn Trượt băng Tốc độ được đưa vào thi đấu.

1-1697786601.jpg
Giải đấu được diễn ra trong 3 ngày từ 20-22/10/2023 tại Sân băng Royal City

Giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023 diễn ra trong 3 ngày (từ 20-22/10) tại Sân băng Royal City (tầng B2 Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City - TP. Hà Nội), với sự góp mặt của 100 vận động viên đến từ các sân băng trong cả nước, các vận động viên Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài cũng về tranh tài.

Các vận động viên dự thi ở 7 nội dung của Trượt băng Nghệ thuật bao gồm: Adult, Junior (Nam/Nữ), Novice (Nam/Nữ), Elementary, Preliminary và 18 nội dung của Trượt băng Tốc độ bao gồm: Senior (Nam/Nữ), JuniorA, B, C, D (Nam/nữ), Novice A, B, C, D (Nam/Nữ).

Trung Kiên