Nhiều cá nhân, tập thể của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam được vinh danh

Với những đóng góp tích cực cho ngành Thể thao Việt Nam trong những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam đã được nhận Giấy khen của Tổng cục Thể dục thể thao và Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trải qua hơn 4 năm thành lập, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam đang ngày càng phát triển cả về quy mô và số lượng, dần khẳng định được vị thế của mình.

Có được thành quả đó là nhờ sự đóng góp của lực lượng trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên ở cả 3 môn Trượt băng Nghệ thuật, Trượt băng Tốc độ và Roller. Để ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu hết mình của các giám khảo, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên, Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận, Phong cấp và khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc năm 2022.

truot-bang-972-1676820125.jpg
Với những đóng góp lớn cho Thể thao Việt Nam những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam được vinh danh

Tới dự có PGS. TS Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam; ông Trần Văn Mạnh - Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, các giám khảo, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên môn Trượt băng và Roller cùng phóng viên các cơ quan báo chí.

Trượt băng nói chung và Trượt băng Nghệ thuật nói riêng là môn thể thao mới và đặc thù, điều kiện tập luyện nhiều khó khăn, nguồn lực rất hạn chế. Với mục đích phát triển phong trào, Liên đoàn đã mời các huấn luyện viên, trọng tài của các bộ môn môn thể thao có nét tương đồng để tham gia chương trình tập huấn Giám khảo Trượt băng Nghệ thuật.

Trải qua gần 2 năm được đào tạo và kiểm tra bởi các chuyên gia của Liên đoàn Trượt băng Quốc tế, đến nay đã có 9 giám khảo được Tổng cục Thể dục thể thao chứng nhận là "Giám khảo Quốc gia". Cùng với đó, Tổng cục Thể dục thể thao cũng phong cấp "Kiện tướng Quốc gia" cho 4 vận động viên và "Vận động viên cấp 2" cho 1 vận động viên. Ghi nhận những thành tích đạt được trong năm 2022, Tổng cục Thể dục thể thao tặng Giấy khen cho 18 vận động viên thi đấu xuất sắc.

Cùng với đó, Ủy ban Olympic Việt Nam tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 3 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp phát triển phong trào Olympic Việt Nam.

Trung Kiên