Nhật ký SEA Games 31: "Kình ngư" Huy Hoàng hoàn tất "cú đúp" vàng trong ngày

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 31, karate, judo, vovinam, vật… liên tiếp giành vàng giúp Đoàn Thể thao Việt Nam giành 153 huy chương vàng vượt chỉ tiêu đề ra.

nhat-ky-dien-kinh-3-1652972753.jpeg
Hoàng Nguyên Thanh đã gây sốc khi lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương vàng cho Điền kinh Việt Nam ở nội dung marathon nam (42,195km) ở SEA Games

Hôm nay là ngày thi đấu cuối cùng của môn Điền kinh tại Đại hội thể thao khu vực. Trong ngày thi đấu hôm nay các vận động viên chủ nhà đã giành huy chương vàng nội dung marathon nam, đi bộ nam, đi bộ nữ.

Sau 6 ngày tranh tài, Điền kinh Việt Nam đã tạo ra một kỷ lục mới về số huy chương vàng giành được tại một kỳ SEA Games, chính thức vượt qua Thái Lan để xếp nhất toàn đoàn 3 kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á liên tiếp.

Tham gia tranh tài môn Điền kinh có 304 vận động viên của 10 quốc gia (trừ Brunei) và đã có 47 bộ huy chương được trao. Tại Đại hội, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã giành tổng cộng 44 huy chương các loại, trong đó có 22 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 8 huy chương đồng để một lần nữa Việt Nam vượt qua Thái Lan để giành ngôi nhất toàn đoàn. Tại kỳ SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, Điền kinh Việt Nam cũng xếp nhất toàn đoàn với 16 huy chương vàng, 12 huy chương bạc và 10 huy chương đồng.

Ngoài một số nội dung thế mạnh được nhận định sẽ có huy chương vàng thì những tấm huy chương vàng bất ngờ đến từ một số nội dung vốn không phải thế mạnh, đã giúp Đoàn Việt Nam tăng tốc mạnh mẽ.

Đáng chú ý phải kể đến những vận động viên giành nhiều huy chương vàng nhất gồm: Nguyễn Thị Oanh (3 huy chương vàng), Nguyễn Thị Huyền (2 huy chương vàng), Nguyễn Văn Lai (2 huy chương vàng)…

Nguyễn Thị Oanh bảo vệ thành công huy chương vàng cả 3 nội dung chạy 1.500m, 3.000m chướng ngại vật, 5.000m. Nguyễn Thị Huyền giành huy chương vàng 400m và 4x400m. Trong khi đó, Nguyễn Văn Lai vô địch 5.000m và 10.000m nam.

nhat-ky-dien-kinh-2-1652972753.jpeg
Hai anh em Thanh Phúc và Thành Ngưng hạnh phúc khi giành huy chương vàng nội dung đi bộ của nam và nữ trong ngày hôm nay

Đặc biệt, nhảy xa cũng chiếm trọn 2 huy chương vàng nam nữ của Nguyễn Tiến Trọng và Vũ Thị Ngọc Hà. Ném lao cũng xuất sắc giành trọn 2 huy chương vàng nam nữ của Nguyễn Hoài Văn và Lò Thị Hoàng.

Đi bộ 20km nam nữ cũng đoạt trọn bộ 2 huy chương vàng của Võ Xuân Vĩnh và Nguyễn Thị Thanh Phúc. Đặc biệt, marathon nam có huy chương vàng của Hoàng Nguyên Thanh.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam cũng đã phá 2 kỷ lục của SEA Games do công của Nguyễn Thị Oanh ở nội dung 3000m chướng ngại vật nữ và vận động viên Lò Thị Hoàng ở môn ném lao nữ.

Dù vậy, Đoàn Việt Nam cũng mất một số huy chương vàng sở trường như: 100m nữ, 400m nam, 800m nam, 4x400m nam…

Xếp thứ 2 trong Bảng xếp hạng môn Điền kinh tại SEA Games 31 là đội tuyển điền kinh Thái Lan với 12 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, 9 huy chương đồng. Xếp thứ ba là đội tuyển điền kinh Philippines với 5 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 14 huy chương đồng.

Tại môn Điền kinh SEA Games 31 đã có 8/10 quốc gia giành được huy chương (Brunei không tham dự). Trong đó, gây ngạc nhiên nhất là đoàn Timor Leste xếp hạng 7 với 2 huy chương bạc nội dung 5.000m và 10.000m nam của vận động viên Felisberto De Deus. Lào và Campuchia là 2 quốc gia duy nhất không giành được huy chương.

Với ngôi nhất toàn đoàn này, tuyển điền kinh quốc gia sẽ được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thưởng 1 tỷ đồng.

nhat-ky-dien-kinh-1-1652972753.jpg
Hoàng Nguyên Thanh ăn mừng tấm huy chương vàng Marathon.

Trong ngày thi đấu hôm nay, không nằm ngoài dự đoán, "kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng đã thể hiện đẳng cấp để giành tấm huy chương vàng trên đường bơi 800m tự do nam. Sau đó ít phút, nam "kình ngư" lập cú đúp huy chương vàng trong ngày khi về đích đầu tiên nội dung 200m bướm.

Bắt đầu ngày thi đấu 19/5, Nguyễn Huy Hoàng bước vào tranh tài nội dung sở trường 800m tự do. Theo đó, nội dung này đã từng được tổ chức ở ASIAD và Olympic nhưng đây là lần đầu tiên được diễn ra ở đấu trường SEA Games. Nam "kình ngư" người Quảng Bình đã từng đoạt huy chương đồng tại ASIAD 2018, do đó, anh được xem là ứng viên số 1 cho tấm “vàng mười” ở nội dung này.

Dưới sự hò reo cổ vũ của người hâm mộ tại Cung Thể thao dưới nước Mỹ Đình, Nguyễn Huy Hoàng dần kéo xa khoảng cách với các đối thủ và về đích đầu tiên với thành tích 7 phút 57 giây 65. Người đồng đội Nguyễn Hữu Kim Sơn đoạt về vị trí thứ 2 với thời gian 8 phút 04 giây 23 và đoạt huy chương bạc, trong khi vận động viên người Malaysia Hoe Yean Khiew giành huy chương đồng (8 phút 06 giây 71).

Sau đó ít phút, "kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục gây bất ngờ ở nội dung 200m bướm nam khi về nhất với thành tích 1 phút 58 giây 81 dù đây không phải sở trường của anh. Huy chương bạc thuộc về Wangcharoen Navaphat (Thái Lan) với thành tích sát sao 1 phút 58 giây 93 và huy chương đồng của Jung Ji Ong (Singapore) với 1 phút 59 giây 33.

nhat-ky-boi-1-1652973166.jpg
Kình ngư Huy Hoàng hoàn tất "cú đúp" vàng trong ngày thi đấu cuối cùng môn bơi

Với cú đúp huy chương vàng hôm nay, Nguyễn Huy Hoàng đã mang về cho mình 5 tấm huy chương vàng ở SEA Games 31, góp công vào thành tích 11 huy chương vàng của đội tuyển bơi Việt Nam.

Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: “Ở SEA Games 31, tôi chỉ hướng mục tiêu giành huy chương vàng ​​​​​​​ở những nội dung sở trường cự ly dài, nên việc giành được huy chương vàng ​​​​​​​ở nội dung 200m bướm này là ngoài mong đợi. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục tập trung vào sở trường của mình như 800m, 1.500m, còn những cự ly ngắn có lẽ tôi sẽ cân nhắc việc tham dự ở giải vô địch quốc gia hoặc trong khu vực Đông Nam Á”.

Chiều 19/5, môn Vật diễn ra ngày thi đấu cuối cùng tại Nhà thi đấu huyện Gia Lâm (Hà Nội) với 6 nội dung tranh tài ở các hạng cân 57kg, 65kg, 74kg, 86kg và 125kg thuộc thể loại vật tự do dành cho nam.

Đội tuyển vật Việt Nam tham gia ở cả 6 trận chung kết tất cả các hạng cân và đem về thêm 5 huy chương vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Đô vật Phùng Khắc Huy đã vượt qua đối thủ từ Campuchia để mang về tấm huy chương vàng hạng cân 57kg với chênh lệch điểm số lên tới 12-2.

nhat-ky-boi-2-1652973166.jpg
Nguyễn Huy Hoàng đóng góp 5 tấm huy chương vàng ​​​​​​​cho đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 31

Sau đó, Nguyễn Xuân Định thắng đậm với tỷ số 10-0 trước đối thủ Morte Gadugbug từ Philippines ở hạng cân 65kg.

Chỉ 30 phút sau, ở hạng cân 74kg, đô vật Cấn Tất Dự lặp lại thành tích tương tự trước đối thủ tới từ Philippines cùng tỷ số 2-0 bằng những đòn đánh sở trường.

Còn đô vật Trần Văn Trường Vũ cũng tiếp nối phong độ cao của các đồng nghiệp để giành HCV ở hạng cân 86kg.

Trước đó, vào sáng 19/5, đô vật Hoàng Văn Nam chơi xuất sắc để bước lên bục cao nhất ở hạng cân 97kg sau trận chung kết thuận lợi với nam vận động viên từ Campuchia.

Tấm huy chương bạc duy nhất của đội tuyển vật Việt Nam ở SEA Games 31 thuộc về vận động viên Ngô Văn Lâm ở hạng cân 125kg bởi thất thủ trước đối thủ Lào.

nhat-ky-vat-2-1652973267.jpg
Vận động viên Hoàng Văn Nam (giữa) nhận huy chương vàng nội dung vật tự do nam hạng 97kg

Sau 3 ngày tranh tài đội tuyển vật Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu và trở thành “mỏ vàng” tại SEA Games 31 với 17 huy chương vàng.

Hôm nay (19/5), tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình, môn Karate bước vào thi đấu ngày thứ hai tại SEA Games 31. Và trong ngày thi đấu áp chót này, đội tuyển karate Việt Nam đã có ngày thi đấu tưng bừng để giành thêm 4 tấm huy chương vàng trong đó có 1 huy chương vàng ở nội dung kata đồng đội nữ và 3 huy chương vàng kumite cá nhân.

Một trong những phần thi đáng chú ý trong ngày thi đấu hôm nay đó là tấm huy chương vàng của đội kata (biểu diễn) nữ trong trận chung kết với đối thủ Indonesia.

Ở bài biểu diễn, 3 tuyển thủ Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm đã thể hiện bài quyền với động tác mạnh mẽ, dứt khoát đồng thời khi phân quyền đều có những đường đi đẹp mắt và tạo được độ khó qua đó nhận điểm số cao từ đội ngũ trọng tài và giành huy chương vàng.

Trước đó, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Phương là người giành huy chương vàng cá nhân kata. Huấn luyện tổ kata nữ của Việt Nam là huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Ngân.

nhat-ky-vat-1-1652973267.jpg
Niềm vui chiến thắng của vận động viên Cấn Tất Dự khi đoạt huy chương vàng ​​​​​​​hạng cân 74kg vật tự do nam

Võ sĩ Hồ Thị Thu Hiền là người đã ghi ấn tượng và giành tấm huy chương vàng đầu tiên trong ngày 19/5 ở hạng cân 68kg nữ cho karate Việt Nam. Ba năm trước tại SEA Games 30 năm 2019 ở Philippines, Thu Hiền chỉ giành được tấm huy chương bạc.

Hai tấm huy chương vàng cuối cùng được mang về do công của võ sĩ Bùi Thị Thảo hạng cân 68kg nữ trên 68kg. Tấm huy chương vàng cuối cùng trong ngày được mang về do công của võ sĩ Đỗ Thành Nhân hạng cân 84kg nam.

Sau 2 ngày thi đấu, karate Việt Nam đã giành được 6 huy chương vàng. Môn Karate sẽ còn ngày thi đấu cuối cùng vào ngày mai (20/5).

Chiều 19/5, môn Judo tại SEA Games 31 tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội). Sau những trận thi đấu quyết liệt, đội tuyển judo Việt Nam tiếp tục chiến thắng thuyết phục với 2 huy chương vàng và 2 huy chương đồng. Hai tấm huy chương vàng này thuộc về Lê Anh Tài hạng cân dưới 90kg nam và Nguyễn Thị Hường hạng cân dưới 63kg nữ. Như vậy, sau 2 ngày thi đấu đầu tiên của môn judo, đội chủ nhà Việt Nam đã giành được 4 huy chương vàng.

judo-0-1652973366.jpg
Chiều 19/5, đội tuyển judo Việt Nam tiếp tục chiến thắng thuyết phục với 2 huy chương vàng ​​​​​​​và 2 huy chương đồng

Trong buổi thi đấu chiều nay, võ sĩ Lê Anh Tài đã có màn đấu thuyết phục khiến cả nhà thi đấu luôn dậy sóng trong tiếng hò reo. Ngay tại vòng đấu loại, ở trận đấu thứ nhất có những lúc anh hơi đuối sức nhưng với sự quyết tâm, cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, anh đã gồng sức thi đấu, đặc biệt có pha nhấc bổng đối thủ người Thái Lan giành chiến thắng ở những phút cuối.

Bước vào vòng tranh huy chương vàng, Lê Anh Tài cũng nhanh chóng nhấc bổng đối thủ người Philippines, rồi quật ngã đối thủ giành chiến thắng tuyệt đối khi mới thi đấu chưa đầy 1 phút. Màn thi đấu của anh mang lại nhiều cảm xúc cho hàng nghìn khán giả tại đây.

Với chiến thắng hôm nay, Lê Anh Tài đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 30 cũng ở hạng cân dưới 90kg.

Chỉ sau đó ít phút, võ sĩ Nguyễn Thị Hường cũng thuyết phục người xem khi cô chiến thắng đối thủ người Indonesia ngang tài ngang sức. Dù trận đấu diễn ra quyết liệt nhưng đến phút cuối cùng, bằng sự quyết tâm, cô đã chiến thắng được đối thủ.

Với ưu thế vượt trội ở các nội dung thi đấu đối kháng, các võ sỹ Việt Nam đã giành thêm 2 huy chương vàng trong ngày thi đấu thứ hai môn Vovinam tại SEA Games 31.

Người “mở hàng” huy chương vàng cho Vovinam Việt Nam trong ngày 19/5 là Nguyễn Thanh Liêm khi võ sỹ 25 tuổi khẳng định đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ trong thi đấu nội dung đối kháng hạng 60kg nam. Tại vòng loại, Thanh Liêm giành chiến thắng trước Aung Zaw Khan (Myanmar) và không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Sirirot Sinchaitan (Thái Lan) ở trận bán kết. Trong trận chung kết, Nguyễn Thanh Liêm thắng thuyết phục Eh Ammarin Phouthong (Campuchia) để giành huy chương vàng.

nhat-ky-vovinam-1-1652973461.jpeg
Nguyễn Thanh Liêm giành huy chương vàng ​​​​​​​ở nội dung đối kháng hạng cân 60kg nam

Tiếp đó, trong cuộc thi đấu ở nội dung đối kháng hạng 65kg nữ, Đỗ Phương Thảo cũng đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Chuk Somali (Campuchia) để giành Huy chương Vàng. Ở trận này, Phương Thảo nhanh chóng ghi được điểm bằng cú đá tạt. Tuy nhiên sau đó, cả 2 đều rất thận trọng không chủ động vào đòn. Điều đó khiến họ bị cảnh cáo trừ 2 điểm. Đến hiệp đấu thứ 3, Chuk Somaly nôn nóng gỡ điểm đã tạo điều kiện cho Phương Thảo ghi điểm quyết định, giành chiến thắng chung cuộc 2-0, giành huy chương vàng.

Trong phần thi đấu ở nội dung biểu diễn song luyện kiếm nữ, bộ đôi Phạm Thị Bích Phượng -Trương Thạnh cũng đã giành huy chương bạc.

Sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, Vovinam Việt Nam đã giành được 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc. Ngày 20/5, chương trình thi đấu tiếp tục diễn ra với 2 nội dung biểu diễn là đa luyện vũ khí nam, tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp (nữ) và 2 nội dung đối kháng hạng 65kg nam.

nhat-ky-vovinam-2-1652973461.jpeg
Đỗ Phương Thảo (giáp xanh) thi đấu trong trận chung kết ở nội dung đối kháng hạng cân 65kg nữ. 

Chiều 19/5, tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội) đã diễn ra loạt trận đấu, tranh 4 bộ huy chương bộ môn Taekwondo nội dung đối kháng nam, nữ các hạng cân.

Trận chung kết cuối cùng trong ngày cuối cùng thi đấu môn Taekwondo diễn ra giữa vận động viên Việt Nam Phạm Thị Thu Hiền và vận động viên Thái Lan Sasikarn Tongchan ở hạng cân dưới 62kg.

Hiệp 1 diễn ra cân sức, cân tài. Sang hiệp 2, vận động viên Thái Lan đã có những đòn đánh hiệu quả, mang lại điểm cách biệt. Khán giả trên sân nhà tích cực cổ vũ cho nữ tuyển thủ Phạm Thị Thu Hiền. Cô cũng đã có những đòn đá trúng giáp thân và đầu để tăng điểm trong trận cuối. Sau 3 hiệp đấu chính kết thúc với tỷ số hòa 14, hai vận động viên phải so tài trong hiệp phụ. Ở hiệp phụ đầu tiên, nữ võ sỹ Thu Hiền đã xuất sắc, có một cú đá trúng đích vào mũ giáp của đối thủ, nhận 3 điểm và kết thúc trận chung kết kịch tính.

Việc lội ngược dòng ngoạn mục của Thu Hiền đã được nhiều cổ động viên cổ vũ nhiệt tình. Huy chương Vàng SEA Games 31 hạng cân dưới 62kg đã vinh dự trao cho Phạm Thị Thu Hiền. Đây cũng là huy chương vàng duy nhất của đội tuyển taekwondo Việt Nam trong chiều 19/5.

Như vậy, kết thúc 4 ngày thi đấu đội tuyển taekwondo Việt Nam giành 9 huy chương vàng vượt xa mục tiêu đặt ra tại SEA Games 31.

nhat-ky-tk-1-1652973546.jpg
Sau 4 ngày thi đấu đội tuyển taekwondo Việt Nam giành 9 huy chương vàng ​​​​​​​vượt xa mục tiêu đặt ra tại SEA Games 31.

Trong ngày thi đấu hôm nay (19/5), đội tuyển canoeing/kayak Việt Nam xuất sắc giành thêm 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc, tiếp tục chiếm ưu thế trong môn Đua thuyền canoeing/kayak tại SEA Games 31.

2 huy chương vàng đội tuyển canoeing/kayak Việt Nam giành được trong ngày thi đấu hôm nay ở các nội dung thuyền đôi nam canoe 1.000m (Phạm Hồng Quân, Hiên Năm) và Thuyền 4 canoe nữ 1.000m (huy chương vàng Trương Thị Phương, Diệp Thị Hương, Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Thị Tuyết).

Ở nội dung thuyền đôi nam canoeing 1.000m, Phạm Hồng Quân và Hiên Năm đã có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục, khi vượt qua đội bạn và vươn lên dẫn đầu ở 100m cuối đường đua. Về đích với thành tích 4 phút 04 giây 803, chỉ hơn các tay chèo Thái Lan khoảng 1 giây, Phạm Hồng Quân và Hiên Nam tiếp tục mang về huy chương vàng thứ hai của mình tại SEA Games 31, sau huy chương vàng Thuyền 4 nam canoe 1.000m ngày hôm qua (18/5).

Ở nội dung Thuyền 4 nữ canoe 1.000m, 4 cô gái “vàng” của đội tuyển Việt Nam vượt trội hơn hẳn so với các đội bạn khi luôn dẫn đầu đường đua và về đích với thành tích 4 phút 15 giây, cách biệt khá xa so với đội giành huy chương bạc là Indonesia. Giành huy chương đồng ở nội dung này là đội tuyển Thái Lan.

Cũng trong ngày hôm nay, đội tuyển Việt Nam giành thêm 1 huy chương bạc ở nội dung thuyền đôi nữ kayak 1.000m. Như vậy, đến thời điểm này, đội tuyển Việt Nam đã giành được 5 huy chương vàng ở môn Đua thuyền canoeing/kayak tại SEA Games 31.

nhat-ky-canoieng-1652973608.jpg
Việt Nam tiếp tục áp đảo trong môn Đua thuyền Canoeing/Kayak

Ngày mai (20/5), môn Đua thuyền canoeing/kayak tại SEA Games 31 tiếp tục với các nội dung thi đấu vòng loại và chung kết ở cự ly 500m.

Hôm nay, Lễ khai mạc môn cử tạ tại SEA Games 31 đã diễn ra trọng thể tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội. Ngay sau Lễ khai mạc, các lực sĩ đã bước vào tranh tài ngày thi đấu đầu tiên. Trong ngày hôm nay Việt Nam có 3 đại diện thi đấu là Khổng Mỹ Phượng (hạng cân 45kg nữ), Lại Gia Thành (hạng 55kg nam), Phan Đinh Thi (hạng 49kg nữ).

Ở hạng cân 55kg nam, Lại Gia Thành lên sàn thi đấu với mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games. Trong phần thi cử giật, anh thực hiện thành công 2 lần 116kg và 120kg. Với thông số 120kg, đô cử Việt Nam dẫn đầu thành tích và bỏ xa đối thủ Thada (Thái Lan) ở vị trí thứ hai tới 5kg.

Đến phần thi cử đẩy, nam tuyển thủ thực hiện thành công cả 3 lần cử đẩy, lần lượt ở các mức tạ 141kg, 145kg rồi 148kg. Như vậy, Lại Gia Thành đã lập nên một kỷ lục cử đẩy mới 148kg (kỷ lục cũ 142kg). Tổng cử của nam tuyển thủ là 268kg, một kỷ lục SEA Games khác. Chung cuộc Lại Gia Thành bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games, đây cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên của môn cử tạ tại kỳ Đại hội lần này.

nhat-ky-cu-ta-1-1652973649.jpg
Lại Gia Thành đã lập nên một kỷ lục cử đẩy mới 148kg (kỷ lục cũ 142kg). Tổng cử của nam tuyển thủ là 268kg, một kỷ lục SEA Games khác. Chung cuộc Lại Gia Thành bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ​​​​​​​SEA Games, đây cũng là tấm huy chương vàng ​​​​​​​đầu tiên của môn Cử tạ tại kỳ Đại hội lần này.

Trước đó không lâu, Khổng Mỹ Phượng cũng có màn chào sân SEA Games khá ấn tượng bằng tấm huy chương bạc trong lần đầu tham dự. Với thế mạnh cử giật, Mỹ Phượng thành công cả 3 lần, trong đó mức tạ cao nhất đạt 80kg và dẫn đầu phần thi. Thông số này cũng giúp đô cử sinh năm 1999 phá kỷ lục 77kg do đàn chị Vương Thị Huyền lập tại SEA Games 2019. Đáng chú ý, để có mặt tại kỳ Đại hội năm nay, Mỹ Phượng đã đánh bại Vương Thị Huyền tại giải vô địch quốc gia để giành suất tham dự.

Thế nhưng, Phượng gặp khó khi đối thủ trực tiếp là nhà vô địch thế giới Sukcharoen Thanyathon (Thái Lan). Dù đô cử Thái Lan kém Phượng 1kg cử giật, nhưng lại vượt trội ở cử đẩy. Thanyathon thành công ở mức 95kg để lập kỷ lục cử đẩy mới ở SEA Games, đồng thời giành tấm huy chương vàng với mức tổng cử 174kg.

Hôm nay, môn cờ Vua trong khuôn khổ SEA Games 31 tiếp tục diễn ra tại cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm (thành phố Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh), các kỳ thủ Việt Nam bước vào thi đấu nội dung cờ Nhanh đồng đội nam, nữ.

Góp mặt ở nội dung này, đội tuyển cờ Vua Việt Nam có các kỳ thủ Lê Quang Liêm, Trần Tuấn Minh (nam) và Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng (nữ).

Hôm nay, Trần Tuấn Minh và Lê Quang Liêm bước vào 2 ván đấu quan trọng khi đối đầu với các kỳ thủ người Malaysia.

nhat-ky-co-vua-2-1652973781.jpg
Sau 5 trận đấu, các kỳ thủ Việt Nam có 6,5 điểm, giành huy chương vàng ​​​​​​​nội dung cờ Nhanh đồng đội

Lê Quang Liêm nhập cuộc tốt hơn và giành chiến thắng nhưng Trần Tuấn Minh có 1 ván thua. Kết quả hòa 1-1.
Ở ván đấu cuối cùng, với lợi thế dẫn đầu về điểm số, đội Việt Nam chỉ cần ít nhất kết quả hòa là giành huy chương vàng bảng nam. Vì vậy, đội tuyển Philippines đã chủ động cầm hòa ngay từ đầu để giữ vị trí thứ hai chung cuộc.

Như vậy, sau 5 trận đấu, các kỳ thủ Việt Nam có 6,5 điểm, giành huy chương vàng nội dung cờ Nhanh đồng đội. huy chương bạc thuộc về Philippines. Indonesia và Thái Lan cùng huy chương đồng.

Đây là tấm huy chương vàng thứ tư của cờ Vua Việt Nam tại SEA Games lần này. Như vậy, mục tiêu mà cờ Vua Việt Nam đặt ra là 5 huy chương vàng sắp hoàn thành.

Ở bảng nữ, trong trận đấu cuối cùng, 2 kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng đã đánh bại 2 đối thủ đến từ Malaysia và có cùng điểm số (6 điểm) với các kỳ thủ nữ Indonesia. Tuy nhiên, do thấp hơn về hệ số phụ nên 2 kỳ thủ nữ của Việt Nam chỉ đoạt huy chương bạc, huy chương vàng thuộc về Indonesia, Philippines giành huy chương đồng.

Trong 2 ngày (20 và 21/5), các kỳ thủ tiếp tục thi đấu ở nội dung cờ Chớp cá nhân và đồng đội tại SEA Games 31.

nhat-ky-co-vua-1-1652973782.jpg
Do thấp hơn về hệ số phụ nên 2 kỳ thủ nữ của Việt Nam chỉ đoạt huy chương bạc

Sau khi giành huy chương vàng cá nhân nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam, xạ thủ kì cựu nhất của Bắn súng Việt Nam, Trần Quốc Cường đã cùn Phan Công Minh, Phạm Quang Huy mang về thêm 1 huy chương vàng đồng đội tại SEA Games 31 với 1.713 điểm.

Ở phần thi đấu cá nhân, với 572 điểm ở bài bắn tiêu chuẩn, Trần Quốc Cường xếp thứ 4 trong tổng số 8 xạ thủ vào chung kết. Sau 8 loạt bắn, chỉ còn xạ thủ Wong Guanjie Johnathan (Malaysia) và Trần Quốc Cường bước vào loạt tranh huy chương vàng. Dù đạt điểm tối đa 20 điểm ở 2 viên đạn cuối cùng, Trần Quốc Cường vẫn kém đối thủ 2 điểm ở tổng thành tích là 236,6 điểm so với 238,6 điểm, do trước đó có series bắn không tốt.

Chung cuộc ở nội dung cá nhân 10m súng ngắn hơi nam, Trần Quốc Cường nhận tấm huy chương bạc. Trong quá khứ, lần gần nhất mà Trần Quốc Cường giành huy chương vàng nội dung súng ngắn hơi 10m nam vào năm 2015 tại SEA Games 29 diễn ra trên đất Singapore.

Cũng trong ngày thi đấu thứ 4, bắn súng Việt Nam còn giành thêm 1 tấm huy chương vàng do công của Hoàng Thị Tuất ở nội dung bắn đĩa bay Trap nữ. Xạ thủ 40 tuổi có phần thi đấu rất ấn tượng ở cuộc thi chung kết và giành vị trí dẫn đầu với 39 điểm.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 4, đội tuyển bắn súng Việt Nam đã giành được 4 huy chương vàng và 3 huy chương bạc, tạm xếp ở vị trí thứ hai sau đoàn Indonesia do kém 3 huy chương đồng.

ban-sung-1652974084.jpg
Xạ thủ Trần Quốc Cường đã có tấm huy chương vàng ​​​​​​​đồng đội 10m súng ngắn hơi nam

Ngày 20/5, môn Bắn súng SEA Games 31 tiếp tục diễn ra với nội dung 10m súng ngắn hơi nữ và 50m súng trường 3 tư thế nữ.

Chiều 19/5, tại Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, đội tuyển nam bóng ném trong nhà Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Singapore, giành tấm huy chương vàng SEA Games 31 trước 1 lượt đấu.

Đội tuyển nam bóng ném trong nhà Việt Nam nhập cuộc chậm rãi và chờ những tình huống cướp bóng để phản công. Trong khi đó, trong thế không còn gì để mất sau hai trận thua liên tiếp, đội tuyển nam bóng ném trong nhà Singapore đã tràn sang phần sân của Đội Việt Nam để chơi tấn công và gây nhiều khó khăn cho các chàng trai Việt Nam. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Hồ Trọng Qúy đã làm nản lòng các tay ném bên phía Singapore.
Sự chắc chắn của Hồ Trọng Quý đã tiếp thêm động lực để các cầu thủ hàng tấn công là Nguyễn Hoàng Thanh, Vũ Chí Linh và Lữ Trần Toàn Phong phát huy khả năng. Những cú ghi điểm liên tiếp của các cầu thủ Việt Nam đã khiến khán đài Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh vỡ òa trong niềm vui sướng. Kết thúc hiệp 1, đội tuyển nam bóng ném Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 15-9 trước Đội tuyển Singapore.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, đội tuyển nam bóng ném trong nhà Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi "phòng ngự chặt, phản công nhanh" để khai thác điểm yếu của đối thủ. Lối chơi này đã phát huy được hiệu quả khi các tay ném của đội tuyển Việt Nam đã tận dụng tối đa cơ hội, trong đó Lữ Trần Toàn Phong là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong trận đấu, khi ghi được 9 điểm cho Đội tuyển. Những phút cuối trận, đội tuyển nam bóng ném trong nhà Việt Nam thi đấu thăng hoa để kết thúc trận đấu với tỷ số 34-19.

bong-nem-1652974267.jpg
Pha ghi bàn của cầu thủ Việt Nam

Với kết quả này, đội tuyển nam bóng ném trong nhà Việt Nam giành chiến thắng tuyệt đối sau 3 trận, qua đó chính thức giành tấm huy chương vàng trước một lượt đấu. Trong khi đó, với trận thua này, đội tuyển nam bóng ném trong nhà Singapore sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong trận tranh huy chương bạc với đội tuyển Thái Lan, khi 2 đội đang có được 1 điểm (đội Singapore thi đấu nhiều hơn Thái Lan 1 trận).

Trước đó, với trận thắng thứ 3 liên tiếp, đội tuyển nữ bóng ném trong nhà Việt Nam tiếp tục củng cố vững chắc ngôi vị số 1 trên Bảng xếp hạng và có cơ hội lớn giành huy chương vàng SEA Games 31.

Môn Bóng ném trong nhà SEA Games 31 có 3 nước tham dự gồm: Việt Nam, Thái Lan và Singapore. Các đội sẽ thi đấu ở 2 nội dung nam và nữ theo thể thức lượt đi và lượt về tính điểm.

Hôm nay, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thắng Philippines 3-0, qua đó gặp lại Thái Lan ở chung kết diễn ra vào ngày 22/5.

Ở môn Billiards, cơ thủ Trần Quyết Chiến thắng huyền thoại Efren Reyes 40-10 ở tứ kết nội dung carom 3 băng.

Ở tứ kết đơn nam môn quần vợt, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã xuất sắc vượt qua Mathew David Krusling của Campuchia với chiến thắng 2-0 để giành vé đi tiếp vào bán kết.

Cũng trong ngày tay vợt Trịnh Linh Giang đã có chiến thắng 2-1 trận tứ kết nội dung đơn nam với tay vợt Kasidit Samreej (Thái Lan) để giành tấm vé thứ 2 vào bán kết nội dung đơn nam cho quần vợt nước nhà.

Trong khi đó, cặp đôi nữ của Việt Nam Đào Minh Trang và Trần Thụy Thanh Trúc không thể vượt qua Pimrada Jattavapornvanit và Lanlana Tararudee của Thái Lan (đội Việt Nam thua với tỷ số 0-2) và phải dừng bước ở vòng tứ kết.

Tính đến 22 giờ ngày 19/5, Đoàn Thể thao Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp với 152 huy chương vàng, 91 huy chương bạc, 83 huy chương đồng; Xếp thứ Nhì là đoàn Thể thao Thái Lan với 62 huy chương vàng, 67 huy chương bạc, 95 huy chương đồng; Xếp thứ 3 là đoàn Thể thao Indonesia với 42 huy chương vàng, 61 huy chương bạc, 57 huy chương đồng… Đứng cuối cùng trong bảng tổng sắp huy chương là đoàn Thể thao Timor Leste với 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.

My Hạ