Nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1", Kylian Mbappe công bố thời điểm quyết định tương lai

Trong buổi Lễ nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1" mùa giải 2021-2022, tiền đạo Kylian Mbappe đã tiết lộ về thời điểm sẽ chốt tương lai của mình.

Tiền đạo Kylian Mbappe đã vượt qua Martin Terrier (Rennes), Ben Yedder (AS Monaco), Dimitri Payet (Marseille) và Lucas Paqueta của Lyon để giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất Ligue 1 mùa 2021-2022.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo sinh năm 1998 người Pháp khi đã có màn trình diễn bùng nổ trong màu áo PSG. Chân sút 23 tuổi ghi 25 bàn và có 19 kiến tạo đến thời điểm hiện tại, góp công lớn giúp PSG đoạt chức vô địch.

Với chiến thắng trước Martin Terrier (Rennes), Ben Yedder (AS Monaco), Dimitri Payet (Marseille) và Lucas Paqueta của Lyon để giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất Ligue 1 mùa 2021-2022. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp Mbappe giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1".

Trước đó, tuyển thủ Pháp vinh dự nhận danh hiệu cá nhân này ở các mùa 2018-2019 và 2020-2021 (giải thưởng không được trao ở mùa 2019-2020 do bùng dịch COVID-19).

kylian-mbappe-1652668461.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe lần thứ 3 liên tiếp giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" Ligue 1

Phát biểu trong buổi lễ nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải năm nay, tiền đạo Mbappe cho biết: “Luôn luôn là một niềm vui lớn khi được có mặt ở đây. Đây là một vinh dự lớn. Đó là lý do tại sao tôi nhất quyết phải đến đây. Đoạt giải lần thứ ba liên tiếp là điều không thể tin được. Tôi muốn cảm ơn PSG, các đồng đội, huấn luyện viên của tôi và tất cả nhân viên của đội”.

Với việc PSG đã sớm vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay, một trong những chủ đề giới truyền thông quan tâm ở thời điểm này là tương lai của Mbappe. Thời gian qua, PSG đã nỗ lực thuyết phục "ngôi sao" trẻ người Pháp ký tên vào bản hợp đồng mới. Thậm chí, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử còn công bố cả một kế hoạch cải tổ toàn diện để giữ chân Mbappe.

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1998 vẫn chưa gia hạn hợp đồng với PSG. Do đó, tiền đạo sinh năm 1998 đã nhận được nhiều câu hỏi với giới truyền thông về tương lai của mình.

Phát biểu trong buổi Lễ trao giải, tiền đạo 23 tuổi xác nhận gần như đã chốt bến đỗ của mình. Theo đó, Mbappe cho biết, sẽ chính thức công bố quyết định về tương lai trước khi hội quân cùng đội tuyển Pháp dự UEFA Nations League vào đầu tháng 6/2022.

“Tôi không thể nói về tương lai vào lúc này nhưng mọi chuyện sẽ được công bố sớm. Tôi gần như đã quyết định tương lai của mình. Tôi sẽ chính thức công bố quyết định trước khi tập trung cùng đội tuyển Pháp vào tháng 6 tới”.

Mbappe và các bên liên quan chưa tiết lộ bến đỗ mới của chân sút 23 tuổi. Tuy nhiên, theo truyền thông Tây Ban Nha và Pháp, Mbappe nhiều khả năng sẽ gia nhập Real Madrid. Dù không thể sánh với PSG về tài chính nhưng Real Madrid được cho rằng, có thể giúp Mbappe hiện thực hóa mục tiêu giành chức vô địch ở đấu trường Champions League.

Kim Anh