Bảng B > Xứ Wales - Iran (17 giờ ngày 25/11): Cơ hội cho Gareth Bale và đồng đội

Sau trận hòa trước đội tuyển Mỹ lượt trận mở màn bảng B, một chiến thắng trước Iran ở trận đấu chiều 25/11 sẽ giúp Gareth Bale và các đồng đội ở đội tuyển Xứ Wales mở rộng cánh cửa vào vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup 2022.

Gareth Bale và các đồng đội ở Xứ Wales bước vào trận đấu thứ hai tại bảng B vòng loại World Cup 2022 với tinh thần đang lên sau khi giành được trận hòa 1-1 trước đội tuyển Mỹ ở lượt trận mở màn.

Ở trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup 2022, Gareth Bale tiếp tục là nhân tố tỏa sáng với bàn thắng từ chấm phạt đền để giúp Xứ Wales có được điểm số quan trọng trong lần đầu tiên trở lại World Cup kể từ năm 1958.

Trong trận đấu ra quân, Xứ Wales đã ít nhiều thể hiện được lối chơi trong hiệp 2 dù đã có những thời điểm họ gặp bế tắc trước sức ép từ đội tuyển Mỹ. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Xứ Wales có những lợi thế nhất định ở trận đấu chiều nay khi sở hữu đội hình chất lượng với những cầu thủ đang thi đấu tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh là Ngoại hạng Anh. Không chỉ thế, Xứ Wales cũng cho thấy hàng phòng ngự chơi khá chắc chắn và có tính liên kết ổn.

bale-1669333731.jpg
Gareth Bale là "ngôi sao'' sáng nhất của Xứ Wales ở thời điểm hiện tại

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Rob Page cho thấy, ông cũng là nhà cầm quân có tài với những thay đổi hợp lý dựa theo tình thế trên sân. Nhìn rộng hơn, Xứ Wales sở hữu phong độ ổn định khi thua đúng 1 lần trong số 11 trận đã đá kể từ vòng loại cho tới Vòng chung kết World Cup 2022, còn lại là 4 trận hòa thắng tới 6 lần.

Sự tự tin là điều Xứ Wales đang có và nếu giành được 3 điểm ở lượt trận thứ hai, cánh cửa vượt qua vòng bảng sẽ rộng mở với đội bóng đến từ châu Âu. Để hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm huấn luyện viên Robert Page khả năng cao sẽ để các học trò dồn lên tấn công ngay từ đầu.

Đây là mục tiêu mà Gareth Bale và các đồng đội hoàn toàn có thể thực hiện được khi đối thủ của họ, đội tuyển Iran đang ở trong trạng thái tâm lý tồi tệ sau trận thảm bại 2-6 trước đội tuyển Anh ngày ra quân. Trong trận đấu này, đại diện châu Á đã chơi rất thiếu tổ chức và để vỡ trận từ khá sớm.

Không chỉ thế, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Iran cũng không được tốt. Sau những bàn thua liên tiếp, gần như họ đã buông xuôi và không có sự kháng cự đáng kể nào.

Điểm sáng hiếm hoi của đoàn quân dưới trướng huấn luyện viên Carlos Queiroz trong trận đấu này chính là tiền đạo Taremi, người đã có được 2 pha lập công, còn các gương mặt khác đã có ngày thi đấu kém không tưởng.
Không chỉ đang ở trong trạng thái tâm lý kém, đội tuyển Iran còn chịu những tổn thất về nhân sự khi thủ môn Alireza Beiranvand nhiều khả năng sẽ không thể ra sân do chấn thương.

Đội tuyển Iran thực tế không còn đường lui sau trận thua đội tuyển Anh nhưng để họ có thể vượt qua những áp lực tâm lý và giành kết quả khả quan trước Xứ Wales hôm nay là điều không đơn giản. Do đó, kịch bản Iran tiếp tục thua trận và trở thành đội đầu tiên bị loại ở World Cup 2022 là điều rất dễ xảy ra.

Đội hình dự kiến

Xứ Wales: Hennessey; Davies, Rodon, Ampadu; Williams, Morrell, Ramsey, Roberts; James, Moore, Bale

Iran: Beyranvand; Moharrami, Kanaani, Khalilzadeh, Hajisafi; Jahanbakhsh, Noorollahi, Eztolahi, Amiri, Taremi; Azmoun.

Dự đoán: Xứ Wales 2-1 Iran

Kim Anh