Bảng B > Anh - Mỹ (2 giờ ngày 26/11): Vé đi tiếp sớm cho "Tam sư"?

Một chiến thắng trước đội tuyển Mỹ ở lượt trận rạng sáng ngày 26/11 sẽ giúp đội tuyển Anh sớm giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup 2022.

Ở trận đầu ra quân, Anh và Mỹ đã nhận về những kết quả trái ngược nhau. Trong khi tuyển Anh có trận thắng tưng bừng 6-2 trước Iran để vươn lên ngôi đầu bảng B thì Mỹ lại bị cầm hòa đầy đáng tiếc bởi Xứ Wales.

Trước đối thủ có thứ hạng cao nhất tại khu vực châu Á, “Tam sư” thi đấu áp đảo trong 90 phút. Những quả tạt bóng và các tình huống cố định giúp đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate dễ dàng tạo cho mình lợi thế.

Ở lượt trận thứ hai, thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ chạm trán tuyển Mỹ, đây là thử thách khó hơn nhiều so với Iran. Tới với World Cup 2022 năm nay, đội bóng xứ sở cờ hoa thực sự đã cho thấy một bộ mặt mới mẻ. Không chỉ sở hữu hàng loạt ''ngôi sao'' như McKennie, Pulisic, T. Weah,... Đội tuyển Mỹ cũng trình làng một lối chơi tốc độ và rất châu Âu chứ không như những lần ra sân trong quá khứ.

anh-1-1669334714.jpg
Đội tuyển Anh được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều

Tuy nhiên, vì có nhiều cầu thủ tài năng nhưng còn trẻ tuổi, đoàn quân của huấn luyện viên Gregg Berhalter vẫn cho thấy sự "yếu bóng vía" lớn trong tâm lý. Điển hình như cách họ chơi áp đảo rồi vươn lên dẫn trước xứ Wales nhưng rồi lại để đối thủ ép sân ngược lại trong hiệp 2 và bị thủng lưới.

Ở trận đấu với Mỹ, huấn luyện viên Gareth Southgate nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của Harry Kane. Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề quá lớn bởi lúc này tuyển Anh đang sở hữu rất nhiều ''ngôi sao'' và họ luôn sẵn sàng tỏa sáng khi cần thiết.

Trong tay ông Gregg Berhalter, đội tuyển Mỹ vẫn có những cái tên khá chất lượng nhưng điều này không đồng nghĩa họ cùng đẳng cấp với "Tam sư''. Xét trên mọi phương diện, tuyển Anh lúc này đều đang vượt trội khi đặt cạnh đối thủ.

Trong quá khứ, Anh từng 11 lần chạm trán đội bóng xứ cờ hoa và hoàn toán áp đảo đối thủ với 8 chiến thắng, 1 trận hòa, 2 thất bại. Ở lần gặp nhau gần nhất vào năm 2018, “Tam sư” vùi dập Mỹ với tỷ số 3-0. Trong bối cảnh Anh đang thăng hoa, cách biệt tương tự rất dễ lặp lại.

Với sự chênh lệch lớn như hiện tại, sẽ không bất ngờ nếu Mỹ lùi sâu đội hình đá phòng ngự và chờ thời cơ để phản công trong trận đấu tới. Lá cờ đầu trong đội hình của Mỹ chắc chắn là Christian Pulisic. Ngôi sao của Chelsea nổi lên như niềm hy vọng của cả đội tuyển. Thật khó cho tiền đạo này khi anh không có phong độ cao trước thềm World Cup. Tuy nhiên, kinh nghiệm lăn lộn ở Premier League nhiều năm có thể là thứ vũ khí mạnh nhất của Pulisic, giúp anh truyền đạt hiệu quả cho các đồng đội để khắc chế các đối thủ đã quen mặt trong đội hình của tuyển Anh.

Dù thua thiệt về nhiều mặt nhưng nếu thi đấu kỷ luật, quyết tâm, Pulisic cùng các đồng đội vẫn có khả năng giành điểm trước Anh giống như những bất ngờ lớn đã xảy ra tại World Cup 2022 ở lượt trận đầu tiên.

Đội hình dự kiến

Anh: Pickford; Trippier, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Bellingham; Saka, Mount, Sterling; Kane

Mỹ: Turner; Dest, Zimmerman, Ream, A. Robinson; McKennie, Adams, Musah; Weah, Sargent, Pulisic

Dự đoán: Anh 3-1 Mỹ

Kim Ngân