Nguyễn Thị Thật mất trắng cả 3 áo tại giải đua Xe đạp Tour of Thailand 2024

Sáng ngày 10/4, chặng cuối giải đua Xe đạp Tour of Thailand 2024 diễn ra. Tay đua Nguyễn Thị Thật bị “kình địch” Jutatip Maneephan đánh bại ở chặng cuối khiến nữ cua-rơ người An Giang mất trắng cả 3 Áo vàng, xanh và tím.

Sau 2 chặng đua đầu tiên tại giải Tour of Thailand 2024, Nguyễn Thị Thật là người giành chiến thắng ở cả 2 chặng. Đồng thời, cô cũng giữ luôn cả 3 chiếc Áo vàng, xanh và tím. Thế nhưng, nỗ lực của cô và các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam không được đền đáp.

nguyen-thi-that-1712729867.jpg
Nguyễn Thị Thật thắng 2 chặng đua đầu tiên nhưng chỉ về thứ ba ở chặng đua cuối của giải. Ảnh: PBS

Chặng 3 tại giải Tour of Thailand 2024 có lộ trình chỉ dài 60km nhưng có rất nhiều đoạn đường hẹp, gồ ghề và có mưa ở đoạn cuối chặng đua. Bên cạnh đó, các tay đua còn thay nhau tấn công để đánh chiếm các vị trí của cả 3 chiếc Áo vàng, xanh và tím của Nguyễn Thị Thật.

Các tay đua của đội tuyển Xe đạp Việt Nam cũng đã thi đấu nỗ lực khi hỗ trợ cho Thật để giúp cô luôn nằm trong nhóm đua đầu tiên của đoàn. Nguyễn Thị Thật cũng đã tiến về đích cùng nhóm đông, nhưng cô chỉ về đích vị trí thứ ba sau chính đối thủ kình địch - Jutatip Maneephan - của chủ nhà Thái Lan và Claudia Marcks (Australia).

Ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, phụ trách bộ môn Xe đạp (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Sau 3 chặng đua, Thật có cùng giờ, cùng tổng hạng với tay đua Jutatip của nước chủ nhà Thái Lan. Tuy nhiên, Thật lại thua tay đua này về hiệu số phụ là thành tích ở chặng cuối nên mất trắng cả 3 danh hiệu gồm: Áo vàng, Áo xanh, Áo tím về tay đối thủ”.

nguyen-thi-that-2-1712729867.jpg
Nguyễn Thị Thật mất trắng luôn cả 3 chiếc Áo vàng, Áo xanh và Áo tím. Ảnh: PBS

Với việc mất luôn cả chiếc Áo vàng, Áo xanh và Áo tím đầy chóng vánh, Nguyễn Thị Thật bỏ lỡ cơ hội lên ngôi vô địch ở giải đấu này khi trước đó cô đã giành chiến thắng trong 2 chặng đua đầu tiên. Sau khi kết thúc giải đấu này, tay đua người An Giang sẽ có những bước tiếp theo chuẩn bị cho đấu trường Olympic Paris 2024.

Vĩnh Toàn