Nguyễn Thị Thật thắng chặng mở màn giải đua Xe đạp Tour of Thailand 2024

Sáng ngày 8/4, nữ tay đua số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Thật - xuất sắc giành chiến thắng ngay ở chặng 1 giải đua Xe đạp Tour of Thailand 2024. Cô cũng vừa trở lại đội tuyển Việt Nam sau quãng thời gian bận rộn thi đấu cho màu áo của câu lạc bộ Roland (Thụy Sỹ).

Trước khi bước vào chặng đua đầu tiên tại giải Tour of Thailand 2024, tay đua Nguyễn Thị Thật mới đáp xuống Thái Lan vào lúc 1 giờ 30 rạng sáng ngày 8/4. Cô không có thể trạng tốt nhất khi chặng đầu tiên của giải diễn ra vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày.

nguyen-thi-that-1712567536.jpg
Nguyễn Thị Thật về đích đầu tiên ở chặng 1 giải đua Xe đạp Tour of Thailand. Ảnh: TC

Nguyễn Thị Thật luôn có mặt trong tốp đầu của đoàn đua. Trong khoảng 20km cuối, các ê kíp của Kazakhstan, Malaysia liên tục tấn công hòng tách tốp, nhưng không thể cắt đuôi các tay đua Việt Nam đeo bám quyết liệt.

Mặc dù vậy, nữ tay đua quê An Giang vẫn chứng tỏ đẳng cấp khi đánh bại những đối thủ đáng gờm để thắng chặng đầu tiên tại giải Tour of Thailand 2024. Chiến thắng trong chặng đua đầu tiên giúp Thật giành cả Áo vàng và Áo xanh của giải. Chặng đua đầu tiên của Tour of Thailand diễn ra tại tỉnh Phitsanulok, thuộc miền Nam Thái Lan.

Sau khi giành chiến thắng, Nguyễn Thị Thật chia sẻ rằng vấn đề trở ngại nhất của cô chính là thời gian thi đấu quá cận giờ, cùng thời tiết nắng nóng nhưng nhận được sự hỗ trợ, động viên của toàn đội để tiếp thêm động lực giành chiến thắng.

bxh-tour-of-thailand-1712567536.jpg
Nguyễn Thị Thật vượt qua "kình địch" Jutatip

Giải đua Xe đạp Tour of Thailand 2024 diễn ra từ ngày 8 đến 10/4 tại Thái Lan với 3 chặng đua. Ở giải đấu này, có sự tham gia của cả tay đua đối thủ “kình địch” của Thật là Jutatip Maneephan. Tay đua của nước chủ nhà Thái Lan giành điểm dọc đường nhưng sau đó lại để tay đua người An Giang đánh bại ở đoạn nước rút cuối đích đến.

Bên cạnh đó, giải Tour of Thailand 2024 cũng là giải đấu giúp Nguyễn Thị Thật có thể tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho Olympic Paris 2024. Ở giải đấu này, đội hình của tuyển Xe đạp Việt Nam có những tay đua gồm: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Trần Thị Thùy Trang, Lâm Thị Kim Ngân. Ngoài ra, một đội đua khác của Việt Nam tranh tài ở giải đấu này là câu lạc bộ Biwase Bình Dương.

Vĩnh Toàn