Nguyễn Thị Thật thắng chặng 2 giải đua Xe đạp Tour of Thailand 2024

Sáng ngày 9/4, nữ tay đua số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Thật - tiếp tục giành chiến thắng ở chặng 2 giải đua Xe đạp Tour of Thailand 2024. Cô đánh bại tay đua kỳ phùng địch thủ - Jutatip Maneephan - để tiếp tục giữ vững vị trí số 1 ở giải đấu.

Vào ngày hôm qua (8/4), chặng đua đầu tiên tại giải Tour of Thailand 2024 diễn ra với lộ trình 112,7km đi từ Phitsanulok đến Sukhothai Historical Park. Tay đua Nguyễn Thị Thật giành chiến thắng ngay chặng đầu tiên của giải đấu và vượt qua ngay chính “kỳ phùng địch thủ” - Jutatip.

nguyen-thi-that-1712643954.jpg
Nguyễn Thị Thật thi đấu ấn tượng trong 2 ngày thi đấu tại Tour of Thailand 2024. Ảnh: PBS

Chặng đua thứ hai có lộ trình dài 95,5km xuất phát tại Sukhothai Historical Park rồi sau đó đi một vòng lớn trở về. Chặng đua thứ hai diễn ra hấp dẫn khi các tay đua liên tục thực hiện những màn tấn công nhằm đánh chiếm các danh hiệu Áo vàng, Áo xanh và Áo tím (áo cho tay đua Đông Nam Á xuất sắc nhất cũng chính Nguyễn Thị Thật nắm giữ).

Ngay sau vạch xuất phát, các tay đua của đội Thái Lan, Tashkent (Uzbekistan), Astana Dewi (Kazakhstan),… liên tục tấn công. Các cô gái Việt Nam luôn cố gắng rượt đuổi các đối thủ mạnh để hỗ trợ cho Nguyễn Thị Thật bảo vệ Áo vàng.

Khi còn cách đích đến 50km, một tốp 8 tay đua thoát đi khỏi đám đông thành công và kịp thời đưa Nguyễn Thị Thật vào nhóm này. Trong tốp đầu chủ yếu là các tay đua của chủ nhà Thái Lan, Australia và Malaysia. Nguyễn Thị Thật cũng thực hiện những đợt tấn công quyết liệt từ phía sau.

nguyen-thi-that-ao-vang-1712643954.jpg
Nguyễn Thị Thật bảo vệ thành công cả 3 chiếc Áo vàng, Áo xanh và Áo tím. Ảnh: TCA

Ở đoạn đường chỉ cách đích 5km, Nguyễn Thị Thật lao lên và thực hiện cú nước rút dũng mãnh để tiếp tục đánh bại Jutatip. Với việc về đích đầu tiên trong chặng đua thứ hai tại giải, Nguyễn Thị Thật thắng 2 chặng đua liên tiếp và tiếp tục giữ vững các danh hiệu Áo vàng, Áo xanh và Áo tím. Đây được coi là thành tích vô cùng ấn tượng với tay đua người An Giang bởi đây là giải đấu quy tụ các tay đua mạnh từ các nước: Australia, Kazakhstan, Uzbekistan và chủ nhà Thái Lan.

Vào ngày 10/4, chặng cuối của giải đua Xe đạp Tour of Thailand 2024. Đây cũng sẽ là chặng đua mang tính quyết định đến mục tiêu bảo vệ cả 3 danh hiệu Áo vàng, Áo xanh và Áo tím đang nắm giữ. Xa hơn nữa, Nguyễn Thị Thật cũng hướng đến sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt trước thềm Olympic Paris 2024.

Vĩnh Toàn