Nguyễn Thị Huyền và ân tình 15 năm với điền kinh

Tuyển thủ điền kinh Nguyễn Thị Huyền đã quyết định dừng sự nghiệp thi đấu trên cương vị một vận động viên sau năm 2023. Mối nhân tình 15 năm của cô gái Nam Định sẽ được tiếp nối bằng một công việc mới… vẫn liên quan đến đam mê.

Hai ngày sau khi chính thức trả lời trước báo giới về kế hoạch giải nghệ, khi vừa kết thúc giải Điền kinh vô địch quốc gia 2023 tại Miếu Môn (Hà Nội), Nguyễn Thị Huyền trải lòng về quãng đường dành trọn tuổi thanh xuân cho bộ môn này.

“Kết thúc giải đấu của năm, cũng là kết thúc của cuộc đời vận động viên... có quá nhiều cảm xúc. Chỉ biết rằng, biết ơn những năm tháng ấy của tuổi thanh xuân 15 năm dành trọn cho điền kinh. Sự cố gắng nỗ lực của năm tháng ấy luôn có những trái ngọt, cho ta hoàn thành những mục tiêu của chính mình (lo được cho bản thân và gia đình, có một công việc mình yêu thích, có một gia đình nhỏ của riêng mình)…” - Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.

1-1698716362.jpg
Nguyễn Thị Huyền những ngày đầu đến với điền kinh.  Ảnh: FBNV

Ở tuổi 30, thì nửa trong số đó là những năm tháng cô gái Nam Định này đến với điền kinh. Và từ những ngày chập chững đó, Huyền đã được một người đàn ông dẫn dắt và đưa cô đến nấc thang thành công trong sự nghiệp - Huấn luyện viên Vũ Ngọc Lợi.

“Để đạt được những điều ấy không phải sự cố gắng của riêng bản thân mà may mắn gặp được một người thầy. Thầy Vũ Ngọc Lợi như một người cha luôn nghiêm khắc khi ta mắc lỗi, luôn yêu thương vỗ về khi ta thất bại, luôn chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống...” - Huyền dành những lời tri ân cho người thầy của mình, người mà cô vẫn gọi yêu thương là “bác”.

“Huyền rất buồn và xúc động khi nghĩ đến khoảng thời gian 15 năm qua, khi thầy như một người cha thứ hai. Bao năm qua lúc nào cũng nhìn thấy thầy, dù sau này vẫn sẽ gặp thôi, nhưng chắc chắn sẽ ít thời gian gặp nhau hơn. Huyền sẽ nhớ những lúc được thầy chăm sóc như một người cha. Nhớ những lúc thầy chăm sóc Huyền khi bị ốm, những lúc thầy xắc từng nồi thuốc để Huyền uống khi bị đau dạ dày. Nên Huyền chỉ biết nói rằng cuộc đời này luôn cảm ơn thầy” - Nguyễn Thị Huyền chia sẻ ngày 28/10/2023 sau khi kết thúc giải Điền kinh vô địch quốc gia, thời điểm cô chính thức nói lời giã từ sự nghiệp vận động viên.

2-1698716362.jfif
Nguyễn Thị Huyền và huấn luyện viên Vũ Ngọc Lợi trong ngày nói lời chia tay nhau sau 15 năm là thầy - trò. Ảnh: Tuấn Đạt

Khoảnh khắc chia tay điền kinh, cả Huyền và bác Lợi đã ôm nhau khóc nức nở. Những giọt nước mắt không thể ngừng tuôn rơi trên khóe mắt người đàn ông đã coi Huyền như con gái hơn một thập kỷ qua. “Vẫn biết sẽ có ngày hôm nay, nhưng thầy trò vẫn không kìm được cảm xúc. Với tôi, 15 năm gắn bó với Huyền có biết bao kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tất cả những thành tích Huyền đạt được đến hôm nay vẫn đang ở tâm thế cao đối với cuộc đời vận động viên.

Huyền cũng đã lớn tuổi và sẽ bước sang một chương mới của sự nghiệp để chuyển sang làm công tác huấn luyện viên và chăm sóc cho gia đình nhỏ. Tôi nghĩ rằng, đối với Huyền, đây cũng là khoảnh khắc đặc biệt để chia tay sự nghiệp vận động viên một cách rất xứng đáng, ở một tâm thế cao. Với tôi, ngoài cảm xúc của việc chia tay thì tôi rất tự hào về Huyền, một cô học trò có bề dày thành tích mà thầy trò đã cùng nhau vun đắp” - Huấn luyện viên Vũ Ngọc Lợi chia sẻ.

3-1698716362.jfif
Nguyễn Thị Huyền tri ân thầy Vũ Ngọc Lợi đã luôn bên mình dạy dỗ, chăm sóc mình suốt 15 năm qua. Ảnh: Tuấn Đạt

“Cảm ơn mọi người luôn đồng hành, dành tình cảm đặc biệt, yêu thương cho em trong suốt quãng đường vừa qua. Em xin gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Trung tâm Thể thao Thành tích cao Nam Định luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho em trong tập luyện và thi đấu.

Chúc bản thân bước trên con đường mới gặp nhiều may mắn” - Nguyễn Thị Huyền gửi lời tới những tổ chức, cá nhân đã luôn đồng hành cùng mình trong 15 năm gắn bó với điền kinh.

Cùng chúc Nguyễn Thị Huyền thành công trên con đường mới và chờ đón những lứa học trò của nữ tuyển thủ điền kinh thuộc hàng xuất sắc nhất này của Thể thao Việt Nam.

webthethao.vn