Gala Cúp Chiến thắng 2022: Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Oanh giành giải thưởng cao nhất

Tối 11/1, Gala Cúp Chiến thắng 2022 đã được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) với sự tham dự của hơn 500 vận động viên, huấn luyện viên và người hâm mộ thể thao nước nhà.

cup-0-1673477948.jpg
Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - phát biểu tại Lễ trao giải.

Đây là giải thưởng thường niên, uy tín được coi là “Oscar” của Thể thao Việt Nam do Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Vietcontent Group phối hợp tổ chức nhằm vinh danh các vận động viên, huấn luyện viên đã có thành tích xuất sắc nhất trong năm.

Ở lần thứ 6 năm 2022, Cúp Chiến thắng còn có đột phá mới khi Ban Tổ chức nâng tổng số hạng mục từ 8 lên 11: Nam Vận động viên của năm; Nữ Vận động viên của năm; Vận động viên Trẻ của năm; Huấn luyện viên của năm; Đội tuyển của năm; Đồng đội của năm; Vận động viên được yêu mến nhất; Vận động viên thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm; Giải thưởng thành tựu trọn đời và Chuyên gia nước ngoài xuất sắc của năm.

cup-1-1673477948.jpg
"Kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng lập "hat-trick" Cúp Chiến thắng 2022

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn cho biết: “Năm nay là một năm đặc biệt khi Gala Cup Chiến thắng 2022 trở lại sau 2 năm tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch. Cúp Chiến thắng lần thứ 6 trở lại với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng, phát huy thành công của những mùa giải trước. Năm 2022, Thể thao Việt Nam thăng hoa với nhiều hoạt động nổi bật, tiêu biểu nhất là Việt Nam đã tổ chức thành công SEA Games 31 với điểm nhấn là chiến tích giành 205 Huy chương vàng và ngôi Nhất toàn đoàn. Cúp Chiến thắng trở lại sẽ là sự kiện đồng hành xứng tầm, kết đọng hoàn hảo cho một kỳ SEA Games thành công toàn diện của Thể thao Việt Nam trên sân nhà sau 19 năm”.

cup-3-1673477948.jpg
 Nguyễn Thị Oanh nhận giải thưởng Nữ vận động viên của năm 

Hạng mục Nam vận động viên của năm đã được trao cho "kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng. Đây là phần thưởng vô cùng xứng đáng với Huy Hoàng khi anh đã giành 5 huy chương vàng, phá 2 kỷ lục SEA Games.

Trong năm 2022, Nguyễn Huy Hoàng đã đạt những thành tích ấn tượng như 5 huy chương vàng SEA Games 31 (4 huy chương vàng cá nhân, 1 huy chương vàng đồng đội), phá 3 kỷ lục Đại hội.

Vận động viên sinh năm 2000 được vinh danh là 1 trong 4 "Vận động viên xuất sắc nhất tại SEA Games 31". Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Huy Hoàng cũng mang về 3 tấm huy chương vàng. Tại Cúp Chiến thắng 2022, Huy Hoàng đã được vinh danh ở 3 hạng mục: Vận động viên nam của năm, Vận động viên được yêu mến nhất và Đồng đội của năm.

cup-2-1673477948.jpg
Vận động viên trẻ xuất sắc nhất năm thuộc về "kình ngư" Trần Hưng Nguyên

Chủ nhân của danh hiệu Nữ vận động viên của năm đã thuộc về Nguyễn Thị Oanh. Cô đã vượt qua Huỳnh Như và Trần Thị Thanh Thúy để trở thành nữ vận động viên xuất sắc nhất năm của Cúp Chiến thắng 2022.

Nguyễn Thị Oanh đã có một năm 2022 thành công rực rỡ khi giành chiến thắng ở tất cả các nội dung của các giải đấu mà cô tham dự. Nguyễn Thị Oanh giành 3 huy chương vàng, lập một kỷ lục Đại hội tại SEA Games 31 hồi tháng 5/2022, giành 4 huy chương vàng, lập một kỷ lục Đại hội tại Đại hội Thể thao toàn quốc tháng 12/2022.

Oanh cũng được bầu chọn ở vị trí số 1 của danh hiệu "Vận động viên tiêu biểu toàn quốc năm 2022", được chọn rước đuốc Đại hội Thể thao toàn quốc… và nhiều giải thưởng, vinh dự khác.

cup-4-1673477948.jpg
Giải thưởng "Vận động viên Người khuyết tật xuất sắc" được trao cho Đỗ Thanh Hải

Sau khi nhận được chiếc cúp danh giá trên tay, nữ vận động viên sinh năm 1995 chia sẻ: “Tôi đã từng lọt vào Top đề cử Nữ vận động viên của năm Cúp Chiến Thắng gần đây nhất năm 2019, nhưng rất tiếc vẫn chưa thể giành chiến thắng. Nhưng năm nay thì tôi đã có cơ hội nhận chiếc cúp này rồi. Có thể nói, đây là giải thưởng lớn, uy tín và danh giá vô cùng, khép lại một năm trọn vẹn của tôi. Tôi xin gửi lời cảm tới tất cả các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, các thầy cô ở trung tâm thể thao Hà Nội và Bắc Giang, cảm ơn gia đình và bạn bè đã luôn đồng hành cùng tôi”.

Gương mặt Trần Hưng Nguyên của Thể thao Quân đội và đội tuyển bơi Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng Vận động viên trẻ của năm. Có được kết quả này, Hưng Nguyên đã giành được những thành tích huy chương vàng tại SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022 vừa qua.

cup-6-1673477948.jpg
Huấn luyện viên của năm thuộc về huấn luyện viên Mai Đức Chung

Các danh hiệu được trao tại Cúp chiến thắng 2022

Vận động viên được yêu mến nhất: Nguyễn Huy Hoàng (đội tuyển bơi Việt Nam)

Vận động viên trẻ xuất sắc nhất năm: Trần Hưng Nguyên (đội tuyển bơi Việt Nam)

Vận động viên Người khuyết tật xuất sắc: Đỗ Thanh Hải (đội tuyển bơi người khuyết tật Việt Nam)

Đội tuyển của năm: Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam

Đồng đội của năm: Hoàng Quý Phước, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Trần Hưng Nguyên (đội tuyển bơi Việt Nam)

Huấn luyện viên của năm: Mai Đức Chung (đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam)

Chuyên gia nước ngoài của năm: Park Hang-seo (đội tuyển bóng đá nam Việt Nam)

Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm: Hình ảnh vận động viên điền kinh Timor Leste giơ cao lá cờ Việt Nam sau khi giành huy chương vàng tại SEA Games 31 của nhà báo Hoàng Linh (Báo Thể thao và Văn hoá - TTXVN)

Giải thưởng thành tựu cống hiến trọn đời: ông Nguyễn Hồng Minh (nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao - Tổng cục Thể dục thể thao).

Hai giải thưởng cao quý nhất tại Gala Cúp Chiến thắng 2022 thuộc về vận động viên Nguyễn Thị Oanh - Vận động viên nữ xuất sắc nhất năm và "kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng - Vận động viên nam xuất sắc nhất năm.

Đức Hải