"Người đặc biệt" bác tin đồn dẫn dắt Paris Saint-Germain

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Jose Mourinho đã bác bỏ thông tin cho rằng, đội bóng thành Paris đã liên hệ để ông thay thế người đồng nghiệp Christophe Galtier trên “ghế nóng”.

Theo thông tin từ RMC Sport, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đang tìm kiếm một huấn luyện viên mới để thay thế ông Christophe Galtier. Một trong những ứng cử viên được nhắc đến là "thuyền trưởng" của AS Roma - huấn luyện viên Jose Mourinho.

Nguồn tin trên cho biết, ông Luis Campos - cố vấn chuyên môn của PSG - đã có cuộc trao đổi với người đại diện của huấn luyện viên Mourinho về khả năng chuyển sang Pháp của nhà cầm quân Bồ Đào Nha vào mùa hè này. Huấn luyện viên Mourinho và ông Campos quen biết nhau từ thời học Đại học ở Bồ Đào Nha. Ông Campos tin rằng, ông Mourinho là người phù hợp nhất để giúp PSG thành công mùa giải tới. Vị "thuyền trưởng" của AS Roma cũng tỏ ra quan tâm đến dự án của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới mới đây "Người đặc biệt" khẳng định, không có chuyện này. “Nếu PSG gọi điện, họ cũng không tìm thấy tôi. Tôi chưa bao giờ nói chuyện với họ”, ông Mourinho chia sẻ với Sky Sports.

mourinho-1683777286.jfif
Huấn luyện viên Mourinho bác thông tin đã liên hệ với PSG

Thông tin được tờ Goal cho hay, quyết định của "Người đặc biệt" là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của PSG. Trong quá khứ, nhà đương kim vô địch Ligue 1 từng nhiều lần mời huấn luyện viên Mourinho nhưng không thành.

Corriere dello Sport tiết lộ, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy dự án ở AS Roma còn dang dở nên muốn ở lại thêm 1 mùa giải nữa. Điều này đồng nghĩa, PSG buộc phải tìm kiếm cái tên khác trong trường hợp chia tay huấn luyện viên Christophe Galtier sau mùa giải này.

Cũng theo Goal, huấn luyện viên Mourinho nhấn mạnh rằng, ông muốn hoàn thành hợp đồng với AS Roma, vốn còn thời hạn đến năm 2024, rồi mới tính đến tương lai. Đại diện Italy chuẩn bị bước vào trận lượt đi bán kết Europa League gặp Bayer Leverkusen.

Ông Mourinho nhận lời dẫn dắt AS Roma vào năm 2021 và đưa đại diện Serie A giành danh hiệu lớn đầu tiên ở châu Âu với chức vô địch Europa Conference League vào mùa giải trước. Mùa này, AS Roma chơi ấn tượng khi lọt vào bán kết Europa League và đang bám đuổi quyết liệt Inter cùng Milan trong cuộc chiến tốp 4 Serie A.

Sau khi đánh bại Feyenoord ở chung kết Europa Conference League vào tháng 5 năm ngoái, ông Mourinho lập kỷ lục trở thành huấn luyện viên đầu tiên chinh phục cả 3 giải đấu cúp do UEFA tổ chức (Champions League, Europa League, Conference League).

Conference League chỉ là giải Cúp hạng Ba châu Âu nhưng có ý nghĩa rất lớn với ông thầy Mourinho cùng học trò. 14 năm trôi qua, câu lạc bộ AS Roma chưa có danh hiệu nào trước khi huấn luyện viên Mourinho đến. Chiếc cúp cũng giúp "Người đặc biệt" chứng tỏ thứ bóng đá của ông vẫn chưa lỗi thời.

Lịch thi đấu lượt đi bán kết Europa League

Ngày 12/5

02h00: Juventus - Sevilla

02h00: AS Roma - Leverkusen

Lịch thi đấu lượt về bán kết Europa League

Ngày 19/5

02h00: Sevilla - Juventus

02h00: Leverkusen - AS Roma

Kim Anh