Ngược dòng thành công, Dortmund vươn lên dẫn đầu Bundesliga

Cuộc lội ngược dòng thành công trước Freiburg rạng sáng 13/8 không chỉ giúp Dortmund giành trọn 3 điểm mà còn giúp đội bóng này tạm thời vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Bundesliga.

Ở chuyến làm khách của Freiburg lượt trận đấu sớm nhất vòng 2 Bundesliga rạng sáng 13/8, Dortmund dù được đánh giá cao hơn nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà.

Trong trận đấu rạng sáng nay, Dortmund cầm bóng nhiều hơn trong hiệp một nhưng hàng công lại chơi thiếu sắc sảo. Tân binh Anthony Modeste của Dortmund có màn ra mắt không như ý khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đặc biệt là pha đối mặt thủ môn ở phút 22.

Ở mặt trận phòng ngự, Mats Hummels không phải chịu nhiều sức ép nhưng vẫn gây thất vọng khi để Michael Gregoritsch đánh đầu mở tỷ số ở phút 35. Theo đó, Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Dortmund, Michael Gregoritsch bật cao đánh đầu tung lưới Kobel.

thang-tran-thu-2-1660352570.jpg
Dortmund (áo vàng) vươn lên dẫn đầu Bundesliga sau hai trận toàn thắng

Bất ngờ để thủng lưới, Dortmund dồn lên nhưng tấn công rất bế tắc. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Sau giờ nghỉ, thế trận tiếp tục diễn ra giằng co. Dortmund chỉ tấn công khởi sắc sau khi thần đồng Moukoko được tung vào sân ở phút 70.

Sau hàng loạt nỗ lực hãm thành không hiệu quả, Dortmund phải nhờ đến sai lầm của thủ môn đội chủ nhà mới có bàn gỡ hòa. Phút 77, Bynoe-Gittens tung cú sút từ khoảng cách 20 m. Mark Flekken xử lý lóng ngóng và để bóng nảy khỏi tay, đi vào lưới.

Bàn gỡ hòa như liều thuốc kích thích tinh thần giúp cầu thủ đội khách chơi hưng phấn. Phút 84, một cầu thủ sinh năm 2004 khác là Moukoko chớp cơ hội dứt điểm trong vùng cấm để nâng tỷ số lên 2-1 cho Dortmund.

Khi chủ nhà Freiburg còn chưa kịp xốc lại đội hình, Marius Wolf ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng vùng Ruhr bằng một cú sút chân trái quyết đoán đưa bóng găm vào góc xa khung thành ở phút 88. Màn trình diễn thăng hoa trong 13 phút cuối trận của dàn cầu thủ áo vàng đen giúp ông Terzic trở thành huấn luyện viên Dortmund đầu tiên thắng 9 trận liên tiếp tại Bundesliga.

Với cuộc lội ngược dòng thành công này, Dortmund tạm thời vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Bundesliga sau hai trận toàn thắng.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 2 Bundesliga

Ngày 13/8

01h30: Freiburg 1-3 Dortmund

20h30: Leverkusen - Augsburg

20h30 : Hertha Berlin - Frankfurt

20h30: Leipzig - FC Koln

20h30: Hoffenheim - Bochum

20h30: Bremen - Stuttgart

23h30: Schalke 04 - Gladbach

Ngày 14/8

20h30: Mainz 05 - Union Berlin
22h30: Bayern Munich - Wolfsburg

Nam Anh