Sébastien Haller chính thức rời Ajax chuyển đến Dortmund

Tiền đạo Sebastien Haller trở thành tân binh tiếp theo của Dortmund trong mùa hè 2022. Anh sẽ trực tiếp thay thế vai trò của Erling Haaland ở sân Signal Iduna Park.

Sebastien Haller gia nhập Dortmund theo bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2026. Với mức phí chuyển nhượng 31 triệu euro, Haller trở thành tiền đạo cắm đắt nhất lịch sử câu lạc bộ cùng Ruhr, phá kỷ lục được nắm giữ bởi một tân binh khác trong hè này là Karim Adeyemi (từ Salzburg sang với giá 30 triệu euro).

Phát biểu trong lễ ký hợp đồng, tân binh của Dortmund cho biết: "Tôi không thể chờ đợi lâu hơn để được thi đấu ở một sân vận động tuyệt vời như Signal Iduna Park. Tôi muốn cảm nhận sự ủng hộ từ hơn 80.000 thành viên trong đại gia đình Dortmund. Hy vọng chúng ta có thể cùng nhau ăn mừng vào cuối mùa giải".

haller-1657151568.jpeg
Haller từng tỏa sáng tại Đức

Trong 1 năm rưỡi vừa qua, Sébastien Haller là hiện tượng của bóng đá châu Âu. Sau thất bại tại West Ham, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã bùng nổ trong màu áo Ajax. Ở nửa mùa giải đầu tiên khoác áo Ajax, Haller ghi 13 bàn thắng chỉ sau 23 lần ra sân. Ở mùa giải 2021-2022, Haller thậm chí xuất sắc hơn khi ghi 34 bàn thắng sau 43 trận đấu cho Ajax, trong đó bao gồm 11 bàn thắng chỉ sau 8 trận ở Champions League. Phong độ này giúp Haller lọt vào mắt xanh của nhiều câu lạc bộ lớn và hứa hẹn trở thành món hời mới của Ajax.

Tuy nhiên, Haller đã bất ngờ chọn Dortmund làm bến đỗ tiếp theo. Phía Ajax cũng chấp nhận để tiền đạo 28 tuổi này ra đi với mức giá rẻ bất ngờ, chỉ 31 triệu euro thay vì tìm cách giữ chân anh giống như các "ngôi sao" khác. Chính vì sự “dễ tính” của Ajax, thương vụ này đã diễn ra rất nhanh chóng. Tối 6/7, Dortmund chính thức xác nhận ký hợp đồng 4 năm với Haller sau thời gian ngắn đàm phán.
Tại Dortmund, Haller mặc áo số 9 và thay thế trực tiếp Erling Haaland, người đã chuyển sang Man City trước đó. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Haller chơi bóng tại Đức. Trước đó, tiền đạo này từng ghi 33 bàn thắng trong 2 mùa giải khoác áo Eintracht Frankfurt (2017 đến 2019).
Anh còn là tân binh thứ 7 cập bến Signal Iduna Park trong hè này sau Karim Adeyemi, Nico Schlotterbeck, Salih Ozcan, Niklas Sule, Marcel Lotka và Alexander Meyer. Tổng cộng, nhà đương kim á quân Bundesliga đã chi 86 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, gần bằng số tiền họ bỏ ra trong hai phiên chợ hè trước cộng lại (90 triệu euro).

Về phía Ajax, nhà đương kim vô địch Hà Lan đang hoàn tất thủ tục cuối để đón tiền đạo Steven Bergwijn từ Tottenham với giá 30 triệu euro.
Bảo Ngọc