Ngọn đuốc Olympic thắp sáng rực rỡ thảm đỏ Liên hoan Phim Cannes

Ngày 21/5, trên thảm đỏ của Liên hoan Phim Cannes tại Pháp đã có sự hiện diện rực rỡ, thu hút sự chú ý của tất cả các ống kính flash - vốn thường hướng về những "ngôi sao" quen thuộc. Đó chính là ngọn đuốc đang được rước về để thắp sáng đài lửa Thế vận hội Paris, khai mạc vào ngày 26/7 tới đây.

Ngọn lửa Olympic đã có mặt tại Liên hoan Phim truyền thống và thu hút sự chú ý của các nhiếp ảnh gia, diễn viên và khách mời đến xem buổi ra mắt bộ phim "Marcello mio" với sự tham gia của Catherine Deneuve và phim tài liệu "Olympiques! La France des Jeux". Ngọn đuốc được cầm bởi vận động viên Paralympic, Arnaud Assoumani, người từng đoạt 5 huy chương Thế vận hội, bao gồm cả huy chương vàng kỷ lục thế giới về nhảy xa tại Bắc Kinh. Ba vận động viên Paralympic khác: vận động viên ba môn phối hợp Alexis Hanquinquant (huy chương vàng Tokyo 2020), vận động viên chèo thuyền kayak Nélia Barbosa (huy chương bạc Tokyo 2020) và vận động viên đua xe đạp Marie Patouillet (huy chương đồng đôi Tokyo) cũng có mặt.

Ông Tony Estanguet - Chủ tịch Ủy ban Olympic Paris 2024 (COJO), người nảy ra ý tưởng mang đuốc đến Liên hoan Phim Cannes vào ngày công chiếu bộ phim tài liệu do Mickael Gamrasni thực hiện - tham gia sự kiện này. Nhóm được chào đón ở lối vào Cung điện Liên hoan Phim bởi Chủ tịch Liên hoan phim Cannes - ông Iris Knobloch và Giám đốc nghệ thuật - ông Thierry Frémaux. 

Sau khi rời Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã lênh đênh trên du thuyền huyền thoại Belén trong 12 ngày cho đến khi đến cảng Marseille vào ngày 8/5 và từ đó bắt đầu hành trình xuyên qua các vùng khác nhau của nước Pháp. Giờ đây, ngọn lửa Olympic đã trở thành "ngôi sao" sáng chói nhất tại Cannes.

Phương Hạnh (Reuters, AP)