N'Golo Kante trở thành đồng đội của Karim Benzema

Sau khi rời Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do, N'Golo Kante đã tìm được bến đỗ mới cùng mức lương lên tới 25 triệu euro mỗi mùa giải.

Sáng 21/6 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ Al Ittihad của Saudi Arabia phát đi thông báo cho biết, đã chiêu mộ thành công N'Golo Kante theo dạng chuyển nhượng tự do.

Al Ittihad cho hay: "Chúng tôi vui mừng công bố việc ký hợp đồng với N'Golo Kante, nhà vô địch FIFA World Cup 2018 và UEFA Champions League 2021. Kante được coi là một trong những bản hợp đồng ảnh hưởng lớn nhất lịch sử câu lạc bộ, một phần trong nỗ lực trở thành điểm đến hàng đầu cho các cầu thủ đẳng cấp thế giới tại Saudi Arabia".

"Chúng tôi chúc Kante thành công trong việc đạt được các mục tiêu với đội bóng và hoàn thành kỳ vọng của tất cả người hâm mộ trong thời gian anh ấy thi đấu tại đây", Al Ittihad kết luận.

ra-mat-1687313728.jpg
N'Golo Kante ra mắt trong màu áo mới

Thời gian qua, chấn thương liên miên khiến Kante không còn nhiều đóng góp cho Chelsea. Sau khi lên nắm quyền, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã quyết định không điền tên cựu cầu thủ Leicester City vào kế hoạch ở mùa giải tiếp theo.

Không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea nhưng N'Golo Kante vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ. Tuy nhiên, "ngôi sao" của The Blues đã quyết định chuyển đến thi đấu trong màu áo Al Ittihad của Saudi Arabia. Nhà vô địch World Cup 2018 rời bỏ bóng đá châu Âu sau khi giành 2 chức vô địch Premier League, cùng với đó là danh hiệu FA Cup, Europa League, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Theo The Athletic, cựu sao Chelsea hưởng lương 25 triệu euro mỗi mùa trong bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Anh cũng sẽ nhận thêm tiền từ bản quyền hình ảnh và các hoạt động thương mại khác.

Anh sẽ trở thành đồng đội của Karim Benzema ở đội bóng mới. Trước đó, Benzema ký vào bản hợp đồng có thời hạn hai năm kèm điều khoản cho phép gia hạn thêm một năm. Sang Saudi Arabia, tuyển thủ Pháp kiếm được gần 200 triệu euro mỗi mùa, bao gồm cả các hoạt động quảng bá thương mại. Tại đây, Benzema sẽ đối đầu đồng đội cũ Ronaldo đang khoác áo Al Nassr.

Ngoài những cái tên kể trên, Chính phủ Saudi Arabia kỳ vọng lôi kéo thêm nhiều ngôi sao tên tuổi khác của làng túc cầu trong mùa hè năm nay. Tham vọng của người Saudi Arabia là tạo ra một giải đấu chất lượng với sự góp mặt từ những "ngôi sao" hàng đầu. Bên cạnh đó, quốc gia này cũng muốn tăng tầm ảnh hưởng ở môn thể thao vua và tăng khả năng cạnh tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Nam Anh