Cầu thủ Takumi Minamino chuyển đến AS Monaco

Không cạnh tranh được vị trí trong màu áo Liverpool, "ngôi sao" người Nhật Bản - Takumi Minamino - quyết định chia tay Premier League để đến thi đấu tại Ligue 1.

Liverpool vẫn chưa chính thức công bố thương vụ chia tay với Takumi Minamino. Tuy nhiên, phía AS Monaco vừa xác nhận họ đã chiêu mộ thành công "ngôi sao" 27 tuổi.

Cụ thể, huấn luyện viên Phillipe Clement khẳng định, AS Monaco đã có được chữ kí của tuyển thủ Nhật Bản - Takumi Minamino. Phát biểu với báo giới, ông Phillipe Clement cũng bày tỏ sự vui mừng khi chiêu mộ thành công "ngôi sao" người Nhật Bản từ Liverpool: “Chúng tôi thực sự vui bởi cậu ấy là ưu tiên chiêu mộ hàng đầu của đội bóng”.

Theo truyền thông Pháp, Liverpool cũng đã hoàn tất thủ tục bán Takumi Minamino cho AS Monaco với mức phí chuyển nhượng 15 triệu euro, kèm 3 triệu euro phụ phí. Về phía Takumi Minamino, tiền vệ công người Nhật Bản đã kí hợp đồng 5 năm với đội bóng Ligue 1. Cựu cầu Cerezo Osaka đang chuẩn bị sang Công quốc Monaco kiểm tra y tế và ra mắt đội chủ sân Louis II.

takumi-minamino-1656207723.jpg
Takumi Minamino chuyển đến thi đấu trong màu áo Monaco tại Ligue 1

Như vậy, tuyển thủ Nhật Bản chia tay The Reds sau hơn 2 năm gắn bó. Trước đó, Liverpool chi 8,5 triệu euro giải phóng hợp đồng cho Takumi Minamino từ RB Salzburg vào tháng 1/2020. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng tại Anfield, Takumi Minamino không có nhiều cơ hội thi đấu và từng bị đẩy đến Southamtpon theo dạng cho mượn.

Mùa trước, Takumi Minamino gây ấn tượng lớn khi ghi 10 bàn và có 1 kiến tạo trên mọi đấu trường. Huấn luyện viên Jurgen Klopp muốn giữ Takumi Minamino ở lại Anfield để làm phương án dự phòng. Tuy nhiên, ngôi sao 27 tuổi từ chối vì muốn ra đi để được thi đấu nhiều hơn nhằm duy trì phong độ cho World Cup 2022.

Phát biểu với báo giới gần đây Takumi Minamino đã bày tỏ sự thất vọng của mình khi không nhận được sự tin tưởng của Ban lãnh đạo Liverpool. Takumi Minamino cũng thừa nhận không nhận được sự ủng hộ của các fan hâm mộ đội chủ sân Anfield do đó cho biết muốn tìm bến đỗ mới để được ra sân thi đấu nhiều hơn.

Với quyết định gia nhập AS Monaco bằng một bản hợp đồng dài hạn, Takumi Minamino sẽ là cầu thủ thứ bảy rời Anfield ở kì chuyển nhượng mùa Hè này. Trước tuyển thủ Nhật Bản, The Reds đã chia tay một loạt cái tên như Mane, Grujic, Origi, Ojo, Karius và Ben Woodburn.

Hoàng Anh