Benfica đồng ý bán Darwin Nunez cho Liverpool với mức phí 85 triệu bảng

Vào đầu giờ sáng hôm nay (ngày 13/6), Benfica công bố thỏa thuận với Liverpool về thương vụ Darwin Nunez. Theo đó, Liverpool sẽ trả mức phí ban đầu là 64 triệu bảng và cầu thủ người Uruguay đã đạt được thỏa thuận về các điều khoản cá nhân trước khi gia nhập đội chủ sân Anfield vào mùa Hè này.

Giá trị cho thương vụ chuyển nhượng Darwin Nunez chuyển đến từ Benfica sang Liverpool có mức phí 85 triệu bảng (100 triệu euro) khi hoàn tất các điều khoản phụ. Tiền đạo người Uruguay sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm (đến năm 2028) với đội chủ sân Anfield.

Ông Julian Ward - Giám đốc bóng đá của Liverpool - đã có mặt tại Bồ Đào Nha để thực hiện thương vụ chuyển nhượng khi đàm phán về thỏa thuận giữa đôi bên. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Nunez cũng được Manchester United quan tâm theo đuổi nhưng cầu thủ sinh năm 1999 quyết định chuyển đến khoác áo cho đội chủ sân Anfield vì được chơi tại đấu trường Champions League.

Ở mùa giải vừa qua, dù Benfica chỉ kết thúc mùa ở vị trí thứ 3 tại giải Vô địch Bồ Đào Nha và chỉ giành vé dự vòng sơ loại Champions League nhưng bản thân Darwin Nunez trải qua một mùa giải thăng hoa khi ghi được 34 bàn sau 41 trận ở mọi đấu trường.

1-darwin-nunez-85-trieu-bang-1655100810.jpg
Darwin Nunez chuẩn bị đến Anh kiểm tra y tế. Ảnh: Fabrizio Romano

Có nguồn tin cho rằng Darwin Nunez có chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Anh để tiến hành kiểm tra y tế và ký hợp đồng với đội chủ sân Anfield. Với việc bom tấn đã được kích hoạt trong mùa hè 2022, tiền đạo sinh năm 1999 trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool khi vượt qua trung vệ Virgil van Dijk - người chuyển đến từ Southampton trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2018 với mức phí 75 triệu bảng.

Chuyên gia bóng đá người Bồ Đào Nha - Pedro Sepulveda nói về Nunez với Sky Sports rằng: “Darwin Nunez là mẫu tiền đạo bóng đá hiện đại giống Erling Haaland và Kylian Mbappe. Những tiền đạo không chỉ tập trung ghi bàn mà còn đóng góp vào lối chơi chung của tập thể đội bóng, đó là lý do vì sao cậu ấy có giá 100 triệu euro.

Khi nói về cậu ấy, bạn sẽ nghĩ đến mẫu cầu thủ số 9 điển hình chơi trong vòng cấm. Nhưng cậu ấy sẵn sàng chơi rộng hơn để tạo khoảng trống cho các cầu thủ khác ở khu trung tuyến nếu các đội cần cậu ấy. Đó là một bản hợp đồng lý tưởng với Liverpool, đội đã sử dụng giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha với Luis Diaz trong một thương vụ chuyển nhượng lớn. Trong tay Jurgen Klopp có những tiền đạo đẳng cấp thế giới, hiện tại Nunez là tiền đạo hàng đầu không chơi ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, chúng ta cần dõi theo cậu ấy ở Premier League là một trong những giải đấu tốt nhất thế giới”.

Trước khi gia nhập đội chủ sân Anfield, Darwin Nunez từng ghi 2 bàn vào lưới của chính Liverpool tại Champions League mùa giải 2021-2022. Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng anh sẽ là tân binh thứ hai của “Lữ đoàn đỏ” trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay sau Fabio Carvalho - người vừa chuyển đến từ Fulham.

Vĩnh Toàn