Liverpool chính thức công bố thương vụ Darwin Nunez

Liverpool đã chính thức xác nhận chiêu mộ tiền đạo Darwin Nunez từ Benfica, đội bóng thành phố Cảng ký hợp đồng 6 năm với cầu thủ người Uruguay.

Vào lúc 1 giờ ngày 15/6 (giờ Việt Nam), câu lạc bộ Liverpool đã chính thức công bố bản hợp đồng mới Darwin Nunez, sau khi đôi bên hoàn thành quá trình kiểm tra y tế và các điều khoản còn lại trong hợp đồng tại Trung tâm Huấn luyện AXA.

Tiền đạo người Uruguay đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Liverpool, nhận mức lương 140.000 bảng/tuần. Để có được cầu thủ 22 tuổi, Liverpool đã phải bỏ ra 100 triệu euro (85.4 triệu bảng). Trong đó 75 triệu euro được trả ngay, 25 triệu euro còn lại phụ thuộc vào những đóng góp của Nunez cho đội bóng thành phố Cảng. Với mức phí này, Nunez đã vượt qua Virgil Van Dijk (75 triệu bảng) để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool.

nunez-1655250717.jpeg
Nunez ký hợp đồng với Liverpool

Mùa giải vừa qua, Nunez đã chơi bùng nổ trong màu áo Benfica, anh có 34 bàn sau 41 lần ra sân trên mọi mặt trận, trong đó có 6 bàn ở Champions League. Trong cả 2 lần đối đầu với Liverpool ở tứ kết Champions League, cầu thủ người Uruguay đều ghi bàn, nhưng Benfica vẫn phải nhận thất bại 3-6 sau 2 lượt trận.

Theo xác nhận của Liverpool, Darwin Nunez sẽ khoác chiếc áo số 27. Đây là cầu thủ Uruguay thứ 3 từng thi đấu cho sân Anfield, sau Luis Suarez và Sebastian Coates. Klopp coi Nunez là sự thay thế lý tưởng cho Sadio Mane, người dự kiến sẽ gia nhập Bayern Munich trong những tuần tới. Đội bóng nước Đức đang chuẩn bị gửi lời đề nghị thứ 3 tới The Kop, trước đó 2 lời đề nghị trị giá 25 và 30 triệu bảng đã bị đội bóng nước Anh từ chối.

Trả lời phỏng vấn trong buổi lễ ký kết hợp đồng, chân sút 22 tuổi cũng không giấu được tâm trạng phấn khích: "Tôi rất hạnh phúc và vui mừng khi được gia nhập Liverpool. Đây là câu lạc bộ vĩ đại. Xin gửi lời cảm ơn tới bố mẹ, bạn đời và con trai, những niềm tự hào của tôi. Họ đóng vai trò quan trọng với tôi qua từng giai đoạn sự nghiệp.

Thật vui khi được trở thành một phần của câu lạc bộ tuyệt vời này. Tôi đã đối đầu Liverpool và theo dõi nhiều trận đấu của họ ở Champions League. Họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và tôi nghĩ, phong cách chơi bóng của đội sẽ phù hợp với bản thân. Hy vọng tôi có thể cống hiến tất cả những gì mình có cho câu lạc bộ”.

Khi chứng kiến Nunez phá lưới Liverpool tới 2 lần ở Champions League 2021-2022, huấn luyện viên Klopp cho biết: “Thực sự tốt, cậu ấy là một tiền đạo hàng đầu. Nunez đã khiến Ibrahima Konate gặp rất nhiều khó khăn. Cậu ấy có thể chất mạnh mẽ, nhanh nhẹn, bình tĩnh khi dứt điểm. Cậu ấy còn có thể tốt hơn nữa”.

Liverpool đã giành được 2 danh hiệu mùa trước nhưng hy vọng giành được cú ăn 4 lịch sử đã tan thành mây khói, đoàn quân của của ông Klopp kém Man City 1 điểm ở Ngoại hạng Anh, sau đó thất bại 0-1 trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League.

Bảo Ngọc