Ngôi sao của Ajax gây sức ép để được đến Man United

Với quyết tâm gia nhập Man United tại Premier League, cầu thủ Antony đã gây sức ép lên ban huấn luyện của Ajax để được ra đi trong mùa Hè năm nay.

Cụ thể, Antony không tham gia buổi tập đầu tiên cùng đồng đội dưới thời tân thuyền trưởng Alfred Schreuder vào ngày 24/6. Thậm chí nguồn tin của tờ Daily Mail còn tiết lộ, Antony đã nói rõ ý định đầu quân cho Manchester United với tân huấn luyện viên Alfred Schreuder. Cầu thủ chạy cánh người Brazil muốn gây sức ép để thương vụ này được thực hiện nhanh hơn.

Trong mùa giải vừa qua, cầu thủ 22 tuổi ghi 12 bàn, kiến tạo 10 lần sau 32 trận trên mọi đấu trường. Màn trình diễn này giúp anh có suất trên tuyển quốc gia Brazil.

antony-1656206452.jpg
Antony đang gây sức ép để được chuyển đến Man United mùa hè năm nay

Quyết định chiêu mộ Antony của huấn luyện viên Erik ten Hag nhận được sự ủng hộ từ Ban lãnh đạo Man United. Trong bối cảnh Jesse Lingard vừa rời câu lạc bộ, Mason Greenwood vẫn đang bị điều tra cáo buộc hiếp dâm, "Quỷ đỏ" chỉ còn Anthony Elanga có thể chơi ở vị trí này. Cầu thủ trẻ người Thụy Điển được cựu huấn luyện viên Ralf Rangnick trao khá nhiều cơ hội ở lượt về mùa trước nhưng phong độ của anh là khá thất thường.

Trong những ngày qua, Man United đã gửi tới Ajax lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng dành cho Antony. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Eredivisie tuyên bố chỉ nhả người nếu nhận đủ 50 triệu bảng trên bàn đàm phán.

Trái ngược với Antony, một cầu thủ Ajax khác là Jurrien Timber lại từ chối cơ hội đầu quân cho Man United. Trước đó, Timber được huấn luyện viên Ten Hag nhắm đến cho vị trí trung vệ của Man United. Tuy nhiên, cầu thủ này lo ngại việc không có suất đá chính tại Old Trafford sẽ ảnh hưởng đến vị trí trên tuyển quốc gia Hà Lan.

Phát biểu trên ESPN, ông Schreuder cho biết: "Tôi đã nói chuyện với Timber. Cậu ấy dường như muốn ở lại Ajax. Timber là một cầu thủ thông minh. Cậu ấy biết điều gì tốt nhất cho bản thân".

Ngoài Antony, Man United vẫn đang tích cực đàm phán để hoàn tất thương vụ Frenkie de Jong. Tuy nhiên, Barcelona được cho rằng sẽ chỉ để tiền vệ này đến Old Trafford nếu nhận đủ 80 triệu euro phí chuyển nhượng. Hiện Man United mới sẵn sàng chi 70 triệu euro cho thương vụ chuyển nhượng của "ngôi sao" người Hà Lan này.

Kim Anh