Man United bị Leipzig làm khó trong thương vụ chiêu mộ Christopher Nkunku

Nỗ lực chiêu mộ tiền đạo người Pháp - Christopher Nkunku - của Man United đang bị câu lạc bộ RB Leipzig làm khó.

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của câu lạc bộ RB Leipzig trong những mùa giải gần đây, "ngôi sao" trẻ Christopher Nkunku đang được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá nhất châu Âu. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1997 đang nhận được sự quan tâm của hàng loạt ông lớn, trong đó có thể kể đến những cái tên như Man United, Arsenal, Liverpool và cả Paris Saint-Germain.

Lo sợ "ngôi sao" trẻ rơi vào tay các đội bóng lớn châu Âu, câu lạc bộ RB Leipzig đang có kế hoạch đưa ra điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 100 triệu bảng với Christopher Nkunku. RB Leipzig cũng tin rằng, sẽ thuyết phục được Nkunku kí vào bản hợp đồng mới kèm điều khoản giải phóng hợp đồng trên nhằm giữ anh lại đội bóng thêm 1 năm.

rb-leipzig-1655188966.jpg
Tiền đạo Christopher Nkunku được câu lạc bộ RB Leipzig định giá 100 triệu bảng

Hiện tại, hợp đồng của Nkunku với RB Leipzig sẽ kết thúc sau mùa giải 2023/24 và không có điều khoản giải phóng hợp đồng. Nguồn tin từ tờ Independent cũng cho biết, "ngôi sao" trẻ người Pháp cũng rất muốn ở lại thi đấu trong màu áo đội chủ sân Red Bull Arena trong mùa giải 2022-2023.

Mới đây, việc kí hợp đồng với Darwin Nunez sẽ làm Liverpool từ bỏ mối quan tâm với Nkunku. Trong khi đó, PSG sẵn sàng phá két để đưa cầu thủ này về sân Parc des Princes để cải thiện chất lượng đội hình nhằm cạnh tranh trong cuộc đua vô địch Champions League mùa giải mới.

Với ngân sách chuyển nhượng eo hẹp, Arsenal và Man United không cho phép họ bỏ ra 100 triệu bảng để kí hợp đồng với Nkunku từ đại diện Bundesliga.

Thời điểm hiện tại, Man United đang rất quan tâm tới chữ ký của tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona. Sau nhiều lần đàm phán, cả 2 vẫn chưa thể chốt được giá trị chuyển nhượng của cầu thủ người Hà Lan. Barcelona được cho rằng chỉ để Frenkie de Jong rời sân Nou Camp nếu nhận được lời đề nghị trị giá 70 triệu bảng trên bàn đàm phám.

Trong khi đó, Man United chỉ sẵn sàng chi ra số tiền ít hơn. Dẫu vậy, "Quỷ đỏ" tin rằng, sự kiên trì của họ có thể làm Barcelona thay đổi trong bối cảnh đội bóng này đang gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề tài chính. Barcelona cũng cần phải bán Frenkie de Jong trước khi nghĩ đến việc đưa thêm những tân binh mới gia nhập đội chủ sân Nou Camp trong mùa Hè năm nay.

Hoàng Anh