Ngoài mâu thuẫn với Neymar, tiền đạo Mbappe cũng không hài lòng với Messi

Phòng thay đồ của PSG tiếp tục chia rẽ khi tiền đạo Lionel Messi cũng đang gặp rắc rối với cái tôi quá lớn của Mbappe tại Paris Saint-Germain.

Trong mùa hè năm nay, tiền đạo Mbappe đã bẻ kèo với Real Madrid để tiếp tục ở lại Paris Saint-Germain (PSG), "ngôi sao" người Pháp không chỉ nhận được đãi ngộ lớn về lương thưởng mà còn là nhân vật có quyền lực tại sân Công viên các Hoàng tử. Theo đó, Mbappe được cho rằng sẽ trở thành nhân vật trung tâm trong lối chơi của nhà đương kim vô địch Ligue 1, có thể tác động tới những quyết định mua - bán cầu thủ của PSG.

Một trong những cái tên Mbappe muốn Ban lãnh đạo PSG đẩy đi trong mùa hè 2022 là Neymar. Tuy nhiên, "ngôi sao" người Brazil đã nhiều lần khẳng định hạnh phúc với cuộc sống tại sân công viên các hoàng tử và chưa có ý định rời câu lạc bộ.

Cùng với đó, Neymar tập luyện nghiêm túc kể từ khi huấn luyện viên Christophe Galtier lên nắm quyền và trở thành mũi tấn công chủ lực của "Le Parisien". Neymar đã ghi 5 bàn, kiến tạo 3 lần trong 3 trận gần nhất. Cầu thủ sinh năm 1992 còn cho thấy sự ăn ý khi thi đấu cạnh người đàn anh thân thiết Messi trên hàng công.

messi-mbappe-671-1660791848.jpeg
Mối quan hệ giữa Mbappe và Messi có sự rạn nứt

Ở trận gặp Montpellier tại vòng 2 Ligue 1 cách đây ít ngày, trong khi Messi, Neymar ra sát biên để cùng đồng đội bàn bạc chiến thuật, cổ động viên thấy Mbappe lại đứng một mình ở vòng tròn giữa sân.

Tới tình huống PSG được hưởng quả phạt đền thứ hai, Mbappe đòi Neymar nhường quyền thực hiện nhưng không được. Trên đường đi, "Ninja Rùa" có va vào Messi nhưng không hề xin lỗi. Hành động của tuyển thủ Pháp khiến cựu đội trưởng Barca bất ngờ.

Theo thông tin trên tờ Mirror, Kylian Mbappe được cho là không hài lòng khi thấy Lionel Messi ngày càng thân thiết với Neymar. Tiền đạo người Pháp cho rằng thói vô kỷ luật của Neymar đang làm ảnh hưởng đến đội bóng. Trước đó, ở mùa 2021-2022, khi Neymar thi đấu không đạt kỳ vọng cũng là lúc Mbappe trở thành đối tác ăn ý nhất của Messi trên sân. Bộ đôi này có mối quan hệ tốt và nhiều lần tỏa sáng để giúp PSG giành kết quả thuận lợi.

Việc Kylian Mbappe chưa để lại nhiều dấu ấn trong hai trận đầu tiên ở mùa giải năm nay của PSG đang khiến ngôi sao người Pháp thất vọng. Trước đó, Goal đưa tin phòng thay đồ PSG đang đứng trước nguy cơ bị chia rẽ cao bởi mối quan hệ rạn nứt giữa Mbappe và Neymar.

Mbappe khó chịu khi Neymar có được sự tin tưởng từ đồng đội trong đó có 2 "ngôi sao" dày dạn kinh nghiệm Sergio Ramos và Lionel Messi. Việc không có được vị thế số một như Ban lãnh đạo PSG hứa hẹn khiến chân sút sinh năm 1998 càng chẳng thể hài lòng.

Le Parisien tiết lộ, phần lớn đội hình câu lạc bộ nước Pháp không thật sự hài lòng trước đòi hỏi quyền lực của Mbappe. Ngoại trừ người bạn thân Achraf Hakimi, Mbappe không nhận được nhiều sự ủng hộ từ các cầu thủ khác trong cuộc xung đột với Neymar.

Chia sẻ với báo giới, cựu danh thủ Thierry Henry cho rằng, không dễ để huấn luyện viên Galtier khiến cả 3 Messi, Neymar hay Mbappe lúc nào cũng hài lòng. "Ở PSG, lúc nào cũng có chuyện", cựu tiền đạo tuyển Pháp nói. "Làm thế nào mà Galtier khiến cả ba ngôi sao trên hàng công hạnh phúc hết được. Tôi chúc ông ấy may mắn. Năm ngoái là Neymar, còn năm nay đến lượt Mbappe. Ngay cả khi thắng đối thủ 5-2, PSG vẫn có chuyện".

Kim Anh