PSG chính thức sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vừa ra thông báo chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Argentina - Mauricio Pochettino.

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino và Giám đốc Thể thao Leonardo đã bị câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) sa thải. Thương vụ này như một lời khẳng định rằng, "Gã nhà giàu" nước Pháp không chấp nhận cho những thất bại bẽ mặt ở Champions League. Huấn luyện viên Christopher Galtier nhiều khả năng được bổ nhiệm vào chiếc "ghế nóng" và sẽ tái hợp với Luis Campos - người thay thế vị trí của ông Leonardo.

PSG xác nhận sự ra đi của Pochettino với một thông báo chính thức trên các phương tiện mạng xã hội. “Paris Saint-Germain xác nhận rằng, Mauricio Pochettino đã chấm dứt vai trò của mình ở câu lạc bộ. Câu lạc bộ muốn cảm ơn Mauricio Pochettino và đội ngũ của ông vì công việc mà họ đã làm và chúc họ những điều tốt nhất cho tương lai”.

pochettino-1657065923.jpeg
Huấn luyện viên Pochettino rời PSG sau hơn 1 năm nắm quyền

Pochettino và các cộng sự đã được trả 15 triệu euro tiền phí bồi thường hợp đồng sau khi bị sa thải. Miguel d’Agostino, Jesus Perez, Sebastian Pochettino và Toni Jimenez đều nối gót Pochettino rời khỏi PSG.

Đội bóng nước Pháp không đưa ra lý do cụ thể cho quyết định sa thải Pochettino trong thông báo ban đầu. Nhưng rõ ràng việc bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League dù nắm nhiều lợi thế là một nguyên nhân quan trọng. Đó là bước ngoặt khiến Pochettino không thể giữ ghế dù vẫn đem về chức vô địch Ligue 1.

Pochettino và các học trò đã phải thi đấu dưới sự phẫn nộ của các khán giả tại sân Công viên các Hoàng tử trong phần còn lại của mùa giải. Danh hiệu Ligue 1 không hề làm thỏa mãn các cổ động viên của đội bóng này. Pochettino đã giành chức vô địch Cúp Bóng đá Pháp năm 2021 khi thay thế ông Thomas Tuchel vào giữa mùa giải. Dù vậy, mùa giải đầu tiên của Pochettino ở PSG cũng không kết thúc trong êm đẹp khi mà họ bất ngờ để tuột danh hiệu Ligue 1 vào tay Lille.

Vào hôm nay (6/7), các cầu thủ PSG đã hội quân luyện tập chuẩn bị cho mùa giải 2022-2023. Trong ngày tập trung đầu tiên, Messi gây ngạc nhiên lớn. Cụ thể, El Pulga đã trở lại luyện tập cùng toàn đội thay vì nghỉ thêm 1 tuần như quy định.

Bảo Ngọc