Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Thanh Hóa năm 2023 được tổ chức vào ngày 12/3

Lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với tổ chức tháng hoạt động thể dục thể thao; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Thanh Hóa năm 2023 và giải Chạy tập thể, Việt dã thành phố Thanh Hóa lần thứ XV sẽ diễn ra vào ngày 12/3.

Theo kế hoạch, Lễ phát động sẽ diễn ra vào sáng 12/3 tại Quảng trường Lam Sơn - thành phố Thanh Hóa với sự tham gia của khoảng 3.000 người. Sau phần phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” là phần chạy đồng hành với sự tham gia của các đại biểu, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; thành phô Thanh Hóa; lực lượng vũ trang, cán bộ, người lao động, học sinh trên địa bàn.

bao-thanh-hoa-1677833908.jpg
Ảnh minh họa

Phần thi chạy tập thể sẽ có sự tham gia của các đoàn vận động viên đến từ các phường, xã trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Đây là nội dung đã trở thành truyền thống được tổ chức hàng năm với sự tham gia sôi nổi, các phần thi đặc sắc của các đơn vị. Ban Tổ chức sẽ trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho 4 nhóm đồng đội.

Nhằm triển khai kế hoạch tổ chức giải Việt dã các cấp, hướng tới giải Việt dã Báo Thanh Hóa năm 2023, nhân dịp này, thành phố Thanh Hóa sẽ tổ chức giải Việt dã thành phố Thanh Hóa lần thứ 15 thu hút sự tham gia của các vận động viên đến từ các phường, xã; các trường THPT, các câu lạc bộ thể dục thể thao; các trường Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học, các đơn vị lực lượng vũ trang; các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Cũng theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, căn cứ tình hình thực tế, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh bắt đầu triển khai tổ chức Lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”, giải Việt dã cấp cơ sở và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng thể thao năm 2023.

MC