Ngày buồn cho Alcaraz tại Thượng Hải Masters

Để đối thủ là Grigor Dimitrov lội ngược dòng trong trận đấu vòng 4 nội dung đơn nam giải Quần vợt Thượng Hải Masters, Carlos Alcaraz nhận thất bại 7-5, 2-6, 4-6 và trở thành hạt giống tiếp theo bị loại…

Grigor Dimitrov đã lần đầu tiên đi tới tứ kết một giải ATP Masters 1000 mùa này sau khi giành chiến thắng đậm đà trước tay vợt số 2 thế giới và là hạt giống số 1 Carlos Alcaraz với tỷ số các séc lần lượt là 5-7, 6-2, 6-4. Trước khi bước vào trận đấu này, Dimitrov thua trong cả 3 lần đối đầu tay vợt người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, tay vợt người Bulgaria đã tạo ra màn trình diễn đỉnh cao tại giải đấu sân cứng ở Thượng Hải, lật ngược thế cờ để lần thứ 17 trong sự nghiệp đi tới tứ kết một giải Masters 1000. Dimitrov, 32 tuổi, kết thúc trận đấu chỉ sau 2 giờ 10 phút.

Ở tứ kết, anh sẽ so tài cùng hạt giống số 22 Nicolas Jarry. Tay vợt Chile có sinh nhật thứ 28 thật ngọt ngào khi hạ gục Diego Schwartzman 6-3, 5-7, 6-3, trở thành người thứ hai trong ngày giành quyền đi tiếp. Việc lọt vào vòng 8 tay vợt cuối cùng ở Thượng Hải Masters là một cột mốc quan trọng trong mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của Jarry từ trước tới nay, người đã có được 36 chiến thắng ở cấp độ tour kể từ đầu năm. Con số này bao gồm cả chức vô địch ở quê hương Santiago và Geneva.

Cũng như Jarry, Ugo Humbert đang biến năm 2023 thành năm thành công nhất trong sự nghiệp của anh khi chiến thắng áp đảo 6-1, 6-2 trước J.J. Wolf. Tay vợt người Pháp chỉ mất 58 phút để hạ đối thủ, nâng thành tích cá nhân ở mùa giải năm nay lên 25-20. Hạt giống số 32 Humbert sẽ đấu với hạt giống số 5 Andrey Rublev hoặc hạt giống số 12 Tommy Paul trong trận tứ kết.

Minh Tuấn (ATP, Tennis TV)