Neymar vượt Messi và Mbappe để hưởng lương cao nhất Ligue 1

Theo công bố của tờ L'Equipe, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) chiếm số lượng áp đảo trong danh sách 20 cầu thủ nhận lương cao nhất tại Ligue 1.

Tối 22/3, tờ L'Equipe đã công bố danh sách 20 cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Ligue 1. Đáng chú ý, các "ngôi sao" của PSG hoàn toàn áp đảo trong danh sách này với 18 cái tên góp mặt.

Theo công bố của L'Equipe, tiền đạo Lionel Messi không phải là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại PSG như những thông tin được giới truyền thông đăng tải hồi đầu mùa giải khi "ngôi sao" người Argentina gia nhập đội bóng nhà giàu nước Pháp vào mùa Hè 2021.

El Pulga chỉ xếp thứ hai trong tốp 20 cầu thủ nhận lương cao nhất Ligue 1. Tuyển thủ Argentina đút túi 2,8 triệu bảng/tháng. Trong khi đó, tiền đạo Nyemar mới chính là cầu thủ nhận lương cao nhất tại Ligue 1. "Ngôi sao" người Brazil bỏ túi tới 3,4 triệu bảng mỗi tháng.

Neymar hưởng lương cao gần gấp đôi Mbappe tại PSG

Dù hưởng lương cao nhất tại Ligue 1 nhưng Neymar là nỗi thất vọng của PSG, khi chơi 21 trận, ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo từ đầu mùa ở Ligue. Messi cũng chưa đáp ứng kỳ vọng khi chỉ có 2 bàn và 11 kiến tạo sau 18 trận tại Ligue 1.

Đứng sau Neymar và Messi trong danh sách này là Mbappe. Tuyển thủ Pháp nhận 1,85 triệu bảng mỗi tháng. Dù không hưởng mức lương cao như 2 người đồng đội của mình nhưng Mbappe mới đang là cầu thủ chơi hay nhất trong màu áo PSG ở mùa giải năm nay với 15 bàn và 10 kiến tạo sau 26 trận ra sân ở Ligue 1.

Mặc dù vậy, "ngôi sao" người Pháp vẫn chưa gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử và đang được liên hệ để gia nhập Real Madrid trong mùa Hè năm nay.

Xếp sau 3 tiền đạo nói trên là Marquinhos và Marco Verratti. Cả 2 cùng bỏ túi 1 triệu bảng/tháng. Một trong những cầu thủ PSG khác cũng rất được quan tâm trong tốp 20 là Sergio Ramos. Trung vệ người Tây Ban Nha gia nhập Les Parisiens theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm ngoái nhận 660 nghìn bảng/tháng. Ramos đứng thứ 12 trong tốp 20 ngôi sao hưởng lương cao nhất Ligue 1.

Ngoài 6 cầu thủ kể trên, top 20 còn có 12 "ngôi sao" nữa của PSG, gồm Hakimi, Navas và Di Maria… Cầu thủ xếp cuối cùng trong danh sách này là Layvin Kurzawa. Hậu vệ người Pháp lĩnh 417 nghìn bảng/tháng.

Trong khi đó, 2 cầu thủ còn lại góp mặt trong danh sách 20 cầu thủ hưởng lương cao nhất Ligue 1 là Ben Yedder và Cesc Fabregas. Bộ đôi của AS Monaco bỏ túi mức lương lần lượt 542 và 500 nghìn bảng/tháng.

Ben Yedder đứng thứ 15, còn Fabregas xếp thứ 18 trong top 20 cầu thủ hưởng lương cao nhất giải VĐQG Pháp.  

Mauricio Pochettino hiện là huấn luyện viên có thu nhập cao nhất giải đấu Ligue 1 với mức 1,1 triệu euro/tháng (hơn 900 bảng/tháng). Jorge Sampaoli - huấn luyện viên của Marseille - xếp sau Pochettino với mức 330.000 euro/tháng (250.000 bảng/tháng).

Tốp 20 cầu thủ hưởng lương cao nhất Ligue 1

PSG là sự khác biệt so với phần còn lại tại Ligue 1 về tiềm lực kinh tế. Tổng đội hình của PSG đang được Transfer Markt định giá 909 triệu euro (760 triệu bảng), bỏ rất xa đội xếp sau là AS Monaco (352 triệu euro - 293 triệu bảng).

Một mình Mbappe (được định giá 160 triệu euro - 133 triệu bảng) cao hơn tổng giá trị của 13 câu lạc bộ tại Ligue 1. Trong đó, Clermont Foot là câu lạc bộ có tổng giá trị thấp nhất với chỉ 42,6 triệu euro (35,5 triệu bảng).

PSG đang sở hữu đội hình đắt nhất lịch sử Ligue 1, đồng thời tiêu tốn nhiều quỹ lương nhất. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Pochettino thất bại trong mục tiêu lần đầu chinh phục danh hiệu Champions League.

Tại Ligue 1 mùa này, PSG độc tôn ở ngôi đầu bảng khi có 65 điểm sau 29 vòng. Thầy trò huấn luyện viên Pochettino đang hơn đội xếp nhì là Marseille 12 điểm.

Hoàng Nam