Neymar sẽ giã từ đội tuyển Brazil ở tuổi 30

Trước báo giới Neymar thừa nhận, mình khó có khả năng tham dự 4 Vòng chung kết World Cup trong sự nghiệp thi đấu. "Ngôi sao" người Brazil - Neymar - hôm qua (ngày 10/10) cho biết, Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của mình vì anh không còn đủ sức để chơi bóng nhiều hơn nữa.

Neymar - người đã tham dự ở 2 kỳ World Cup và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho tuyển Brazil trong lịch sử mọi thời đại sau Pele - sẽ 34 tuổi khi World Cup 2026 diễn ra. Giống như mọi cầu thủ, Neymar rất khát khao giành chức vô địch FIFA World Cup. "Ngôi sao" của đội tuyển Brazil đã thể hiện quyết tâm giành chiếc cúp vàng thế giới vào năm sau khi giải đấu được tổ chức tại Qatar.

Khát khao của Neymar ngày càng cháy bỏng bởi anh cho rằng, đây có thể là kì World Cup cuối cùng của mình trong sự nghiệp thi đấu. "Tôi sẽ làm mọi thứ để đến World Cup 2022 với phong độ tuyệt vời và sẽ cố cống hiến để mang chức vô địch về cho đất nước của tôi, thực hiện ước mơ lớn nhất của tôi từ khi còn nhỏ", "ngôi sao" của câu lạc bộ Paris Saint-Germain nói thêm.

Neymar sẽ bước qua tuổi 30 vào tháng 2/2022, anh đã chơi ở World Cup 2014 trên sân nhà và ghi được 4 bàn thắng. Tuy nhiên, anh đã dính chấn thương lưng trước trận tuyển Brazil thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết. Tại Vòng chung kết World Cup 2014 năm sau trên đất Nga, tuyển Brazil bị Bỉ loại ở tứ kết. Tới World Cup 2026, tiền đạo này sẽ ở tuổi 34. Đây chưa phải độ tuổi quá cao để Neymar tiếp tục theo đuổi giấc mơ World Cup. Nhưng ở thời điểm đó, không ai dám chắc "ngôi sao" của Brazil còn giữ phong độ tốt.

Cho đến nay, các danh hiệu quốc tế của Neymar chỉ có Cúp Liên lục địa 2013 và huy chương vàng Olympic tại Rio năm 2016. Chấn thương đã loại anh khỏi Copa America 2019 mà tuyển Brazil đăng quang cũng như giải năm nay - nơi Argentina đánh bại Selecao trong trận chung kết. Qua 2 kì World Cup tham dự, Neymar mới chỉ ghi được 6 bàn thắng cho đội tuyển Brazil. Anh vẫn còn kém xa thành tích ghi bàn ở World Cup của các huyền thoại Brazil khác như Ronaldo (15 bàn), Pele (12 bàn), Vava hay Jairzinho (9 bàn).

Đội tuyển Brazil đang giữ kỉ lục 5 lần vô địch FIFA World Cup. Để sánh vai với các huyền thoại của xứ sở Samba, Neymar cần phải lên đỉnh thế giới. Giải đấu năm sau tại Qatar được xem là thời điểm tốt nhất để "ngôi sao" 29 tuổi này thực hiện giấc mơ của mình. Tới năm 2026, FIFA World Cup sẽ được tổ chức tại Bắc Mỹ với 3 quốc gia đồng đăng cai là Mỹ, Canada và Mexico.

Tuyển Brazil hiện đã đặt 1 chân vào Vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar khi đứng đầu bảng khu vực Nam Mỹ với thành tích 9 thắng, 1 hòa, hơn đội đứng thứ 5 đến 13 điểm. Ở trận đấu mới nhất diễn ra sáng nay (ngày 11/10 theo giờ Việt Nam), tuyển Brazil đã hòa 0-0 trên sân Colombia.

Bảo Ngọc