Neymar nghỉ thi đấu 3 đến 4 tháng sau ca phẫu thuật thành công

Sau ca phẫu thuật thành công, tiền đạo Neymar cần nghỉ thi đấu thêm 3-4 tháng để phục hồi hoàn toàn.

Neymar được xác định bị lật cổ chân trong trận thắng Lille 4-3 ở vòng 24 Ligue 1 hôm 19/2. Pha va chạm khiến chân sút sinh năm 1992 không thể tự đi lại. Neymar rơi nước mắt khi nhận thấy điều chẳng lành.
Để điều trị dứt điểm chấn thương của mình, Neymar đã phải lên bàn mổ để phẫu thuật. "Sáng nay, Neymar được phẫu thuật thành công. Cầu thủ sẽ bắt đầu tuân theo một phác đồ điều trị và nghỉ ngơi", Paris Saint-Germain (PSG) thông báo ngắn gọn hôm 10/3.

neymar-1678502619.jpg
Neymar phẫu thuật thành công hôm 10/3

Theo tiết lộ, ca phẫu thuật của Neymar do bác sĩ người Anh, James Calder, phụ trách. Vị này từng điều trị cho một số "ngôi sao" bóng đá hàng đầu châu Âu. Hiện chưa rõ Neymar xuất viện hay chưa.

Tuy nhiên, thông tin từ PSG cho biết, "ngôi sao" người Brazil sẽ phải nghỉ thi đấu thêm 3-4 tháng: "Neymar phải mất 3 đến 4 tháng nữa mới có thể trở lại tập luyện cùng đội", đội bóng thủ đô Paris nhấn mạnh. Với tình hình này, mùa giải 2022-2023 của Neymar chính thức khép lại.

Theo L’Equipe, báo cáo y tế từ năm 2017 cho thấy, bàn chân phải của Neymar “ở tình trạng tồi tệ”. Theo đó, phương án phẫu thuật ngay lập tức là quyết định khôn ngoan nhất có thể. Tuy nhiên, PSG xem nhẹ chấn thương của ngôi sao người Brazil nên bỏ qua ý kiến của đội ngũ y tế.

Một số bác sĩ chuyên khoa bàn chân được L’Equipe liên hệ tin rằng, danh sách chấn thương ngày càng nhiều của Neymar là do PSG không quyết định phẫu thuật sớm hơn.

Neymar có thói quen thường xuyên dính chấn thương ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Thống kê cho thấy, Neymar nghỉ thi đấu hơn 100 trận kể từ thời điểm cập bến sân Parc des Princes năm 2017 vì những vấn đề khác nhau.

Hiện tại, tương lai của cựu sao Barcelona khó đoán. Có thông tin cho rằng, PSG sẵn sàng bán đứt anh trong mùa hè 2023.

Hoàng Nam