Neymar muốn làm nên lịch sử với bóng đá Arab Saudi

Sau khi hoàn tất hợp đồng với câu lạc bộ Al Hilal, tiền đạo Neymar cho biết, muốn làm nên lịch sử với bóng đá Arab Saudi.

Tối 15/8, Al Hilal đã công bố bản hợp đồng với tiền đạo Neymar. Khi hết hợp đồng vào tháng 6/2025, tiền đạo người Brazil có thể xem xét gia hạn, trở lại Barca hoặc đưa ra lựa chọn khác. Mức thu nhập trong hai năm dành cho Neymar vào khoảng 400 triệu USD, kèm các khoản bổ sung và thỏa thuận thương mại. Mức này tương đương với những gì Cristiano Ronaldo nhận được tại Al Nassr và Karim Benzema ở Al Ittihad.

Bên cạnh đó, Neymar còn nhận 90.000 USD thưởng cho mỗi chiến thắng cùng Al Hilal và hơn 500.000 USD cho mỗi bài đăng quảng bá cho Arab Saudi theo yêu cầu trên mạng xã hội. Ngôi sao người Brazil có hơn 62,5 triệu người theo dõi trên X - tên mới của mạng xã hội Twitter - và 212 triệu người theo dõi trên Instagram.

neymar-1692243294.jpg
Neymar được đối xử như ông hoàng tại đội bóng mới

Theo truyền thông Anh, hợp đồng cũng quy định Al Hilal cung cấp cho Neymar 8 siêu xe. Ba trong số đó là Bentley Continental GP, Aston Martin DBX và Lamborghini Huracan cho riêng anh. Năm chiếc còn lại cho "đoàn tùy tùng" của Neymar, gồm 4 chiếc Mercedes G Wagon và 1 chiếc Mercedes. Tiền đạo Brazil yêu cầu tài xế luôn sẵn sàng phục vụ anh, bạn bè và gia đình suốt ngày đêm trong năm.

Dinh thự của tiền đạo 31 tuổi sẽ có 3 phòng xông hơi khô, với 5 người giúp việc toàn thời gian, gồm 1 đầu bếp phụ để giúp đầu bếp riêng của Neymar từ Brazil và 2 người phụ trách dọn dẹp.

Al Hilah còn cung cấp chuyên cơ để đưa đón Neymar. Mọi chi phí lưu trú tại khách sạn, nhà hàng và những thành phố mà tiền đạo này có thể đến vào những ngày nghỉ đều do chủ sở hữu câu lạc bộ chi trả.

Theo Sunsport, Al Hilal chi hàng triệu USD để mời các chuyên gia từng làm việc trong các sự kiện lớn như lễ khai mạc Olympic và World Cup để chuẩn bị cho buổi lễ ra mắt Neymar tại Riyad. Khán đài 60.000 chỗ ngồi sẽ chật cứng, tương tự như ngày Karim Benzema cùng danh hiệu Quả bóng Vàng ra mắt Al Ittihad, đồng thời sẽ thu hút hàng triệu người xem trực tuyến.

Al Hilal còn phải trả phí chuyển nhượng 98 triệu USD cho PSG, tương đương 1 phần 3 những gì đội bóng Pháp bỏ ra để mua đứt Neymar từ Barca vào năm 2017. Cho đến nay, đó vẫn là vụ chuyển nhượng cao nhất thế giới. Trong 6 năm gắn bó với đội bóng Pháp, tiền đạo 31 tuổi người Brazil từng đoạt 5 Ligue 1, ghi 118 bàn trong 173 trận trên mọi đấu trường.

neymar2-8038-1692140856-1692243352.jpg
Neymar trong ngày ra mắt câu lạc bộ mới

Tính đến nay, Neymar cũng là thương vụ có phí chuyển nhượng cao nhất tại Arab Saudi. Trước đó, Ronaldo và Benzema đến giải đấu này theo dạng tự do. Al Hilal còn có nhiều cầu thủ nổi tiếng khác mới chuyển đến từ châu Âu hè này, như trung vệ Kalidiu Koulibaly, tiền vệ Ruben Neves hay Sergej Milinkovic-Savic.

Phát biểu với báo giới sau khi hoàn tất hợp đồng với Al Hilal, "ngôi sao" người Brazil đã gửi lời tri ân đến Cristiano Ronaldo khi ngôi sao người Bồ Đào Nha là người đã mở đầu làn sóng các ngôi sao bóng đá đến Arab Saudi thi đấu.

"Tôi tin rằng, Cristiano Ronaldo đã bắt đầu tất cả điều này và người ta từng nói anh ấy bị điên mới sang Saudi Pro League chơi bóng, rồi dè bỉu đủ điều", Neymar trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với tư cách cầu thủ Al Hilal ngày 16/8. "Giờ thì bạn theo dõi giải đấu này ngày càng nhiều hơn".

Cùng với đó, Neymar cho biết muốn làm nên lịch sử với bóng đá Arab Saudi. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Brazil cảm thấy hào hứng khi Saudi Pro League đang có nguồn năng lượng lớn và những cầu thủ chất lượng.

"Al Hilal là một câu lạc bộ khổng lồ với những người hâm mộ tuyệt vời và là câu lạc bộ tốt nhất ở châu Á", Neymar nói thêm. "Điều này làm tôi thêm tự tin rằng mình đã quyết định đúng đắn, đúng thời điểm với một câu lạc bộ phù hợp. Tôi thích chiến thắng và ghi bàn. Tôi dự định sẽ tiếp tục làm điều đó ở Arab Saudi và Al Hilal".

Al Hilal là đội bóng giàu thành tích nhất Arab Saudi. Họ đang giữ 3 kỷ lục 18 lần vô địch Saudi Pro League, 4 lần giành AFC Champions League và 2 lần giành Cup C2 châu Á.

Hồi tháng 6, Quỹ đầu tư công Arab Saudi công bố dự án đầu tư vào 4 câu lạc bộ thuộc giải Saudi Pro League, gồm Al-Ittihad, Al-Ahli, Al-Nassr và Al Hilal. Quỹ đầu tư này cũng là chủ sở hữu của Newcastle United - đội bóng đứng thứ tư Ngoại hạng Anh mùa trước và giành vé dự Champions League.

Về phần mình, Chủ tịch PSG cũng gửi lời chào tạm biệt tới "ngôi sao" người Brazil: "Thật khó để nói lời tạm biệt với một cầu thủ tuyệt vời như Neymar, một trong những cầu thủ hay nhất thế giới", Chủ tịch PSG - Nasser Al Khelaifi - cho hay.

Kim Anh