Neymar được huyền thoại Ronaldo bảo vệ

Trước những tin đồn trái chiều về Neymar thời gian gần đây, cựu huyền thoại Ronaldo de Lima lên tiếng bênh vực của đàn em trong cuộc phỏng vấn với báo chí hôm 22/10 vừa qua.

Neymar đang được xem là thủ lĩnh quan trọng trên hàng công của tuyển Brazil và chuẩn bị có kỳ World Cup thứ ba trong sự nghiệp tại Qatar. Tiền đạo đang thuộc biên chế câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã ghi 75 bàn sau 121 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Neymar cần 3 bàn thắng nữa để chính thức vượt mặt huyền thoại Pele trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử tuyển Brazil.

Trong mùa giải 2022-2023, Neymar có bước chạy đà ấn tượng cùng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử với 9 bàn và 7 kiến tạo sau 11 trận tại Ligue 1. Ở đấu trường Champions League, tiền đạo 30 tuổi này có thêm một pha lập công và 2 kiến tạo.

Tuy nhiên, Neymar đang vướng vào một vụ kiện bên ngoài sân cỏ tại Tây Ban Nha. Cụ thể, Neymar bị DIS - một công ty đầu tư tại Brazil - đề nghị mức án 5 năm tù vì tội gian lận và tham nhũng. Trong khi đó, các công tố viên ở Tây Ban Nha muốn đề nghị mức án 2 năm tù cho tiền đạo người Brazil đồng thời yêu cầu nộp phạt 10 triệu euro.

Vụ việc bắt nguồn từ những cáo buộc của DIS - công ty có 40% quyền sở hữu Neymar khi chân sút này còn thi đấu ở Santos. Khi tiền đạo người Brazil mới 17 tuổi, DIS đã mua 40% quyền sở hữu Neymar của Santos với mức phí 2 triệu euro. Tuy nhiên khi Barca thông báo chiêu mộ Neymar với mức phí 57,1 triệu euro, DIS khẳng định "chỉ nhận phần ăn chia rất ít".

ronaldo-beo-1666572399.jpg
Cựu huyền thoại Ronaldo đánh giá cao những phẩm chất của Neymar

Trước việc Neymar có nguy cơ bị ngồi tù vì tội gian lận và tham nhũng, phát biểu với báo giới hôm 22/10 vừa qua, cựu huyền thoại Ronaldo de Lima lên tiếng bênh vực của đàn em.

"Mọi người đều yêu mến Neymar. Nếu chỉ nói về bóng đá, ai mà không thích cậu ấy chứ. Có thể cuộc sống riêng tư của Neymar lấn át màn trình diễn trên sân cỏ của cậu ấy nhưng tôi không quan tâm. Neymar táo bạo, có kỹ thuật tốt, nhanh nhẹn, giỏi săn bàn và có cá tính", Ronaldo nói với Guardian.

"Bạn có thể so sánh Neymar với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, dù rằng 2 người đó như đến từ hành tinh khác. Trên sân cỏ, Neymar làm một, nhưng bên ngoài người ta đã thêm thắt câu chuyện về cậu ấy", huyền thoại tuyển Brazil nói.

Ronaldo cũng điểm mặt Neymar nằm trong nhóm cầu thủ có phong cách thi đấu gần giống với bản thân ông nhất, bên cạnh 3 người khác là Messi, Diego Maradona và Kylian Mbappe.

Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo khen ngợi tài năng của Neymar. Năm 2020, cựu danh thủ tuyển Brazil từng viết trên trang cá nhân: "Cậu đã thi đấu rất nhiều trận, có những pha đi bóng, rê bóng, kiến tạo và ghi bàn. Cậu đang viết một câu chuyện thật đẹp. Một cầu thủ toàn diện và ngày càng trưởng thành. Có rất nhiều kỷ lục cần phá vỡ. Thật tự hào khi thấy một người Brazil ở đỉnh cao".

Về Ronaldo de Lima, ông là huyền thoại bóng đá Brazil và góp công lớn trong chức vô địch World Cup 2002. Trong màu áo đội tuyền quốc gia, cựu danh thủ này ghi 62 bàn sau 98 trận.

Nam Anh