Mbappe và PSG căng thẳng vì… Neymar

Đang dẫn đầu bảng xếp hạng tại Ligue 1 và vòng bảng Champions League, tuy nhiên PSG đang đối mặt nhiều vấn đề khi mối quan hệ với tiền đạo Kylian Mbappe trở nên căng thẳng.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2022, PSG đã thành công trong việc thuyết phục Kylian Mbappe ký tên vào bản hợp đồng mới dù ngôi sao người Pháp liên tục bày tỏ mục tiêu chuyển đến thi đấu cho Real Madrid tại La Liga.

Theo truyền thông Pháp, để thuyết phục Kylian Mbappe bẻ kèo với Real Madrid, ban lãnh đạo PSG đã phải dành cho ngôi sao người Pháp hàng loạt đặc quyền. Theo đó, ngoài mức lương khủng (650 nghìn bảng/tuần), chân sút 23 tuổi này còn được cho phép tham gia vào kế hoạch chuyển nhượng của CLB và cải tổ đội bóng.

Tuy nhiên, chỉ sau ít tháng, Mbappe đã tỏ thái độ bất mãn vì PSG không đáp ứng các điều kiện như đã hứa hẹn trước đó. Với cảm giác bị phản bội, chân sút người Pháp đã lên kế hoạch rời Parc des Princes ngay trong tháng 1 tới.

Cụ thể, theo thông tin mới được đài truyền hình Pháp RMC và tờ L’Equipe tiết lộ, mối quan hệ giữa Mbappe và PSG hiện đang rất căng thẳng. Nguyên nhân đến từ kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 vừa qua.

cang-thang-1665635020.jpg
Rộ tin Mbappe đòi rời PSG ngay trong tháng 1/2023 tới đây

Nguồn tin trên cho biết PSG đã hứa với Mbappe rằng sẽ chiêu mộ Robert Lewandowski, Bernardo Silva và Milan Skriniar để hiện thực hóa mục tiêu giành chức vô địch Champions League. Mbappe cũng công khai mong muốn thi đấu ở vị trí tiền đạo lệch trái nên yêu cầu PSG bán Neymar, cầu thủ thi đấu cùng vị trí.

Tuy vậy, với quyết định bổ nhiệm HLV Christophe Galtier và cố vấn thể thao Luis Campos, PSG đã thay đổi kế hoạch chuyển nhượng của mình. Đội bóng thủ đô Paris đã không chiêu mộ Lewandowski khi ngôi sao người Ba Lan chuyển đến thi đấu cho Barcelona tại La Lig và đội chủ sân Công viên các hoàng tử cũng đã quyết định giữ Neymar ở lại khi không có nhiều CLB ở châu Âu đáp ứng những yêu cầu về mức lương cao chót vót của ngôi sao người Brazil.

Việc Neymar tiếp tục ở lại khiến Mbappe vẫn phải thi đấu ở vị trí trung phong vốn không phải sở trường ở mùa giải năm nay. Trong khi vị trí ưa thích của tiền đạo này đang được nắm giữ bởi Neymar. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến lùm xùm giành phạt đền giữa hai cầu thủ vào đầu mùa.

Còn một lý do khác khiến Mbappe bất mãn là việc anh không có được tầm ảnh hưởng mong muốn. Hiện tại, Lionel Messi mới là ngôi sao có sự tín nhiệm cao nhất tại đội bóng.

Từ đầu mùa, Mbappe trở thành nguyên nhân của nhiều lùm xùm tại PSG. Tiền đạo người Pháp trông có vẻ không hạnh phúc. Điều này ảnh hưởng rõ rệt đến màn trình diễn trên sân của anh. Benfica bị đánh giá thấp hơn PSG nhưng ở cả hai lượt trận, hàng công của CLB nước Pháp với Mbappe là đầu tàu, đều gây thất vọng.

Nếu Mbappe thật sự muốn rời PSG ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới, anh phải thể hiện tốt hơn trên sân cỏ. Ngôi sao 23 tuổi đang tự biến mình trở thành "quả táo thối" trong mắt nhiều cổ động viên và chuyên gia. "Có quá nhiều cái tôi, quá nhiều quyền lực đối với một người 24 tuổi", Jamie Carragher bình luận ngay sau trận hòa 1-1 của PSG trước Benfica.

Cùng với đó, việc tiền đạo người Pháp đòi rời đi chỉ vài tháng sau khi ký hợp đồng hậu hĩnh với PSG cũng không khiến các CLB khác ấn tượng. Truyền thông Tây Ban Nha tin rằng Real Madrid không quá hào hứng với viễn cảnh chiêu mộ Mbappe. Những lùm xùm mà Mbappe gây ra thời gian qua đủ khiến bất kỳ CLB lớn nào ở châu Âu e ngại.

Hoàng Nam