Mbappe kiến tạo cho Neymar ghi bàn trong trận thắng của Paris Saint-Germain

Trong trận siêu kinh điển nước Pháp diễn ra rạng sáng nay (17/10), Mbappe đã kiến tạo cho Neymar ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng thành Paris giành trọn 3 điểm trước Marseille trong khuôn khổ vòng 11 Ligue 1.

Cuộc đối đầu giữa Paris Saint-Germain (PSG) và Marseille trên sân Công viên các Hoàng tử rạng sáng nay là trận cầu tâm điểm tại vòng 11 Ligue 1. Trong trận “siêu kinh điển nước Pháp”, PSG chào đón sự trở lại của tiền đạo Lionel Messi sau khi "ngôi sao" người Argentina phục hồi chấn thương.

Sự trở lại của Lionel Messi đã mang theo sự tự tin và thoáng đạt cho lối chơi của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Mỗi khi có bóng, siêu sao sinh năm 1987 đều hút 2 đến 3 hậu vệ đối phương, từ đó mở ra thêm khoảng trống cho đồng đội trên hàng công là Kylian Mbappe và Neymar.

Phút 4, Messi đặt lòng chân trái sở trường trong vòng cấm, nhưng bị thủ thành Pau Lopez bắt gọn. Ngoài khả năng rê dắt và phối hợp tốt với đồng đội, Messi còn suýt tạo nên một siêu phẩm từ chấm đá phạt ở phút 35. Toàn bộ đội hình Marseille, bao gồm cả thủ môn đứng bất động, nhưng bóng từ chân trái của "El Pulga" lại đi dội xà.

Khi Messi, Neymar thay nhau quán xuyến khu vực trung lộ, Mbappe được hoạt động thoải mái bên cánh trái sở trường. Cầu thủ người Pháp ghi dấu với những tình huống rê dắt và dứt điểm đầy tự tin. Mbappe có 2 cơ hội dứt điểm trong vòng cấm ở hiệp 1, nhưng đều bị Lopez cản phá.

psg-thang-1665972398.jpg
Mbappe kiến tạo để Neymar ghi bàn thắng duy nhất trong trận siêu kinh điển nước Pháp

Sau 2 cú sút chất lượng nhưng không thắng được Pau Lopez, cựu sao Monaco tạo sự khác biệt bằng đường chuyền ngang vừa tầm để Neymar đệm cận thành, mở tỷ số ở phút bù giờ 45+1.

Đây là bàn thứ chín từ đầu mùa của Neymar, giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Ligue 1 cùng tiền đạo Jonathan David của Lille. Cùng bảy kiến tạo, trung bình Neymar góp dấu giày vào bàn thắng sau mỗi 52 phút mùa này. "Ngôi sao" Brazil cũng ghi hai bàn ở hai trận gần nhất gặp Marseille, sau khi chỉ có một bàn qua sáu trận đầu tiên.

Bên cạnh đó, đây là lần đầu Mbappe chuyền cho đồng đội ghi bàn mùa này - trái ngược với mùa trước, nơi anh kiến tạo 21 bàn qua 43 trận (trung bình 2 trận/lần).

Marseille vùng lên mạnh mẽ ở hiệp đấu thứ hai và suýt có bàn gỡ hòa ở ngay phút 56. Clauss dứt điểm sau đường chuyền của Alexis Sanchez, nhưng Donnarumma kịp băng ra để bịt góc sút của cầu thủ đội khách.

Những phút tiếp theo, 2 đội thi đấu giằng co ở khu vực giữa sân. Marseille chủ động chơi rắn, để rồi trả giá đắt ở phút 72. Cú nhảy lên kịp thời của Neymar vừa giúp anh tránh chấn thương nặng, khiến trung vệ Samuel Gigot nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng thô bạo bằng gầm giày.

Lợi thế hơn người giúp PSG giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 78, cơ hội mở ra với Messi sau đường chọc khe của Mbappe, nhưng tiền đạo người Argentina lại không thể đưa bóng đi trúng đích.

Sau tình huống này, Messi được rút ra nghỉ. Trước khi rời sân nhường chỗ cho Pablo Sarabia phút 79, "ngôi sao" Argentina chạm bóng 56 lần, chuyền chính xác 88% với 3 đường quyết định và dứt điểm 6 lần.

Thời gian còn lại của trận đấu, PSG giảm nhịp độ và ưu tiên kiểm soát chắc bóng. Do đó, tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đội chủ nhà đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Nhờ chiến thắng này, họ duy trì đầu bảng với 29 điểm, hơn Lorient 3 điểm và Lens 4 điểm. Trong khi đó, Marseille nhận thất bại thứ hai và tụt xuống thứ tư với 23 điểm. Ở vòng tiếp theo, PSG làm khách của Ajaccio, còn Marseille trở về sân nhà tiếp Lens.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 Ligue 1

Ngày 15/10

02h00: Strasbourg 0-3 Lille

22h00: Lorient 0-0 Reims

Ngày 16/10

02h00: Lens 1-0 Montpellier

18h00: Toulouse 3-2 Angers

20h00: Auxerre 1-1 Nice

20h00: Nantes 4-1 Brest

20h00: Rennes 3-2 Lyon

20h00: Troyes 1-1 Ajaccio

22h05: Monaco 1-1 Clermont

Ngày 17/10

01h45: PSG 1-0 Marseille

Hoàng Nam