Neymar dọa không thi đấu trận gặp Uruguay

Neymar đe dọa sẽ không cùng đội tuyển Brazil thi đấu trận gặp đội tuyển Uruguay, sau khi bị một người hâm mộ ném bỏng ngô vào người... 

Một tiết lộ từ báo chí Anh cho biết, Neymar đã đe dọa sẽ không tới Uruguay tham dự trận đấu cùng đội tuyển Brazil ở Vòng loại World Cup, dự kiến diễn ra vào sáng 18/10 (theo giờ Việt Nam).

Neymar có những tranh cãi với Liên đoàn Bóng đá Brazil và tỏ ra rất tức giận sau khi bị một cổ động viên ném gói bỏng ngô vào đầu sau trận hòa gây sốc ở Vòng loại World Cup giữa Brazil với Venezuela vào tuần trước. Kết quả này đồng nghĩa với việc đội bóng của Neymar tụt xuống dưới nhà vô địch thế giới Argentina ở bảng vòng loại Nam Mỹ và người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng với trận hòa 1-1.

neymar-1697530749.jpg

Theo nhà báo Jose Carlos Araujo (Brazil), tiền đạo của câu lạc bộ Al Hilal đã yêu cầu ông Ednaldo Rodrigues - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil - không cho phép các trận đấu diễn ra ở Cuiaba (Brazil) nữa. Có thông tin cho rằng, Neymar và Rodrigues đã trao đổi điều này khi đi vào đường hầm sau trận đấu, ngay sau khi bị ném bỏng ngô vào người. Ở thời điểm bị tấn công, "ngôi sao" số 1 của bóng đá Brazil lập tức phản ứng mạnh, muốn ném trả lại về phía các cổ động viên, nhưng được các đồng đội và nhân viên đội bóng kịp can thiệp.

Tờ Marca (Tây Ban Nha) nhận xét: "Có thể hiểu sự thất vọng của cổ động viên Brazil khi đội nhà có màn trình diễn không như kỳ vọng. Nhưng việc họ phản ứng thái quá và có hành vi gây nguy hiểm cho Neymar, thật đáng bị lên án". Còn Neymar thì không ngừng chỉ trích các cổ động viên đội nhà: "Những người làm như vậy là những kẻ không có học thức. Họ sẽ không giáo dục được bất cứ đứa trẻ nào. Nếu họ chê bai tôi, họ hãy tập luyện bóng đá và vào sân thay tôi thi đấu. Tôi thừa nhận, đội tuyển Brazil đã có một ngày thi đấu không thực sự hứng khởi. Kết quả trận đấu đã khiến họ thất vọng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã thực sự cố gắng hết sức. Tôi không đến đây để đi nghỉ mát hay đi dạo. Tôi đến đây để thi đấu và cống hiến tất cả mọi khả năng cho đội tuyển và cho đất nước của mình".

Brazil hiện đang rơi vào tình thế khó khăn sau khi đánh mất điểm trước một đội mà họ được cho là sẽ đánh bại trên đường tới World Cup 2026. Venezuela đã giành được 1 chiến thắng và 1 thất bại trong 2 trận đấu đầu tiên của họ, trong khi Brazil đã thắng cả 2 trận mở màn trước Bolivia và Peru. Họ sẽ phải đối mặt với những trận đấu khó khăn với Uruguay, Colombia và Argentina sắp tới.

Phương Hạnh