Newcastle vượt mặt Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của Anthony Gordon

Trong cuộc đua giành vị trí tốp 4, Newcastle đã vượt mặt Chelsea để đạt thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ Anthony Gordon của Everton.

Mùa hè năm ngoái, Chelsea gây sốc khi đưa ra đề nghị 50 triệu bảng hỏi mua Anthony Gordon của Everton. Tuy nhiên, Everton đã từ chối vì muốn giữ Gordon làm trụ cột phát triển đội bóng dưới thời Frank Lampard.

Ở thời điểm đó, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi người Anh mới hoàn thành mùa giải đầu tiên được đá chính ở Everton và ghi vỏn vẹn 4 bàn.

Tuy nhiên, sau nửa mùa giải, tình thế của Gordon hoàn toàn thay đổi. Cầu thủ trẻ này sa sút phong độ cùng Everton cho dù đã có 3 bàn thắng.

cau-thu-1674869601.jpg
Newcastle đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ Anthony Gordon

Thậm chí, cầu thủ 21 tuổi người Anh còn bị Frank Lampard loại khỏi đội hình xuất phát trong thời gian gần đây và bị chính người hâm mộ Everton chỉ trích. Chính vì thế, ngay cả khi Lampard bị sa thải, Gordon vẫn nổi loạn để rời Goodison Park.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này, Chelsea đã bạo chi mua sắm một loạt ngôi sao mới, bao gồm Mykhailo Mudryk, Noni Madueke, Andrey Santos, Benoit Badiashile, David Datro Fofana và Joao Felix. Vì vậy, The Blues phân vân khi nhận “đèn xanh” từ Gordon.

Trong bối cảnh đó, Newcastle đã nhảy vào cuộc và nhanh chóng đạt thỏa thuận với Gordon cũng như Everton. Gordon được xem là sự bổ sung quan trọng cho Newcastle trong cuộc đua tốp 4.

Chi tiết thỏa thuận giữa Newcastle và Gordon chưa được tiết lộ, nhưng ngôi sao trẻ người Anh sẽ đến St James Park kiểm tra y tế vào ngày mai.

Theo các nguồn tin uy tín tại Anh, Chích chòe đã thuyết phục Everton nhả người với đề nghị 40 triệu bảng cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí.

Cùng với đó, Newcastle cũng trao bản hợp đồng với mức lương tăng gấp nhiều lần cho Gordon và gây ấn tượng với tài năng trẻ này nhờ dự án lớn trong tương lai.

Nếu không có gì bất ngờ, Gordon sẽ ra mắt Newcastle trong trận đấu với West Ham vào cuối tuần tới.

Nam Anh