Newcastle vào bán kết tại một giải đấu sau 18 năm

Newcastle tiếp tục cho thấy phong độ cực cao ở mùa giải năm nay, họ vừa đánh bại Leicester 2-0 để có mặt ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Sau trận thua muối mặt trước đội hạng Ba Sheffield Wednesday ở vòng 3 FA Cup cách đây ít ngày, Newcastle đã lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ bằng chiến thắng thuyết phục trước một câu lạc bộ khác đến từ Premier League là Leicester City.

Tại vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh, Newcastle được chơi trên sân nhà tiếp Leicester. Phải đến phút 60, bàn thắng mở tỷ số mới đến. Dan Burn là người lập công đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. 12 phút sau Joelinton bình tĩnh chọc thủng lưới Danny Ward ở bàn thứ hai, nhân đôi cách biệt cho Newcastle.

new-1673401156.jpeg
Newcastle vào bán kết tại một giải đấu sau 18 năm

Trong khoảng thời gian còn lại, Leicester đã chơi nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn thắng, chung cuộc đội khách thua 0-2. Với kết quả này, Newcastle đã giành vé vào chơi ở vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Lần đầu tiên sau 18 năm, cổ động viên "Chích chòe" mới lại được chứng kiến đội bóng con cưng vào bán kết tại một giải đấu. Mùa giải 2004-2005, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh góp mặt ở bán kết FA Cup nhưng để thua Manchester United của Sir Alex Ferguson.

Như một sự trêu ngươi, Newcastle đang từng bước tiến xa hơn để giành được chiếc cúp quốc nội đầu tiên kể từ năm 1955. Họ đã đi đến trận chung kết cúp Liên đoàn Anh năm 1976 trước khi thua Manchester City trong trận chung kết.

Huấn luyện viên Howe đang giúp Newcastle thi đấu thăng hoa, ngoài thành tích lọt vào bán kết cúp Liên đoàn Anh họ còn xếp thứ ba ở Ngoại hạng Anh. Cổ động viên đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đang hy vọng, nhà cầm quân 46 tuổi này sẽ giúp “Chích chòe” có mặt ở Champions League mùa tới.

Bảo Ngọc