Newcastle chiếm vị trí thứ hai của Man City

Đánh bại Leicester với tỷ số 3-0, Newcastle đã giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Premier League. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đã vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng.

Trận thắng mỹ mãn này giúp Newcastle tiếp tục bay cao ở giải Ngoại hạng Anh khi vươn lên vị trí 2 với 33 điểm soán vị trí của Man City (32 điểm, đấu muộn ở vòng này gặp Leeds trên sân khách lúc 3 giờ rạng sáng 29/12).

Newcastle và Leicester đang thể hiện phong độ hoàn toàn trái ngược. Trong khi "Chích chòe" bay cao ở nửa trên Bảng xếp hạng thì "Bầy cáo" chật vật ở giữa bảng với sự bất ổn.

Newcastle đã sớm giải quyết Leicester một cách gọn gàng chỉ trong 10 phút đầu trận, khi Chris Wood sớm mở tỷ số 1-0 ngay phút thứ ba từ chấm phạt đền sau tình huống Joelinton bị Amartey đốn ngã trong vòng cấm. Tiếp đó, "ngôi sao" đang có phong độ rất cao Almiron có pha tổ chức và phối hợp cùng đồng đội Bruno Guimaraes trước khi tự mình xông thẳng vào vòng cấm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 7.

new-1672105417.jpeg
Newcastle tiếp tục bay cao ở giải Ngoại hạng Anh

Không chỉ bị thủng lưới 2 bàn chóng vánh, Leicester còn bị mất người bất đắc dĩ. Phút 18, Praet chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Ayoze Perez.

Dẫn trước 2-0 từ sớm, Newcastle cũng nhanh chóng thiết lập ngay thế trận rất chắc chắn. Trong khi Leicester, việc thiếu vắng tiền vệ ngôi sao James Maddison cùng tiền đạo kỳ cựu Jamie Vardy ngồi trên ghế dự bị khiến thế công ngay từ đầu đã gặp trục trặc.

Đội bóng chủ sân King Power chỉ có vài phản ứng đáng kể sau cú sốc nhận 2 bàn thua quá sớm, nhưng các cơ hội của Harvey Barnes và Patson Daka không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Nick Pope (Newcastle).

Trong lúc những nỗ lực tìm bàn rút ngắn tỷ số còn đang khó khăn, Leicester lại bị Newcastle phản công. Phút 32, "Bầy cáo" đã phải nhận thêm bàn thua thứ ba. Joelinton đón quả phạt góc của đồng đội và thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng với một cú đánh đầu lạnh lùng từ cự li gần, đưa bóng đi rất căng vào ngay giữa cầu môn.

Ở hiệp 2, huấn luyện viên Brendan Rodgers của Leicester tung tiền đạo Vardy vào sân cùng Ayoze Perez, Iheanacho và Wilfred Ndidi hy vọng có bàn gỡ. Nhưng những nỗ lực của “Bầy cáo” đều bất thành trước sự chắc chắn của hàng thủ Newcastle.

Việc tiếp tục đánh bại Leicester khi giải Ngoại hạng Anh trở lại, giúp Newcastle tính từ đầu tháng 10 đến nay đã có tổng cộng 8 chiến thắng và chỉ hòa 1, hiện vươn lên xếp thứ hai và xây chắc vị trí trong nhóm tốp 4 khi hơn đối thủ xếp sau là Tottenham 3 điểm, đội bị Brentford hòa 2-2. Trong khi đó, Leicester (17 điểm/16 trận) dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 13.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 Premier League

Ngày 26/12

19h30: Brentford 2-2 Tottenham Hotspur

22h00: Crystal Palace 0-3 Fulham

22h00: Everton 1-2 Wolverhampton Wanderers

22h00: Leicester City 0-3 Newcastle United

22h00: Southampton 1-3 Brighton & Hove Albion

Ngày 27/12

00h30: Aston Villa 1-3 Liverpool

03h00: Arsenal 3-1 West Ham United

Ngày 28/12

00h30: Chelsea - Bournemouth

03h00: Manchester United - Nottingham Forest

Ngày 29/12

03h00: Leeds United - Manchester City

Bảo Ngọc