Bạo lực nổ ra trước trận Newcastle - Dortmund

Rạng sáng nay (26/10, giờ Việt Nam), trận đấu vòng bảng Champions League giữa Newcastle và Borussia Dortmund đã diễn ra trong không khí căng thẳng khi 2 đội bóng đều có số lượng cổ động viên đông đảo và truyền thống cổ vũ cuồng nhiệt. Trước trận đấu, 2 bên đã xảy ra xô xát trên đường đến St James' Park, khiến cảnh sát phải can thiệp.

Theo một đoạn video được lan truyền trên mạng, 2 cổ động viên của hai đội bóng đã lao vào đấm nhau qua lan can ngăn cách cổ động viên đội nhà và đội khách. Một cổ động viên khác, đeo khăn quàng cổ của Borussia Dortmund, tung cú đấm, trong khi một cổ động viên Newcastle bước lên lan can nhưng bị cảnh sát kéo đi.

Trong khi đó, một đoạn video khác cho thấy sự hiện diện đông đảo của cảnh sát khi các cổ động viên Borussia Dortmund diễu hành về phía sân vận động. Trước đó, phía cảnh sát đã cam kết sẽ có mặt ở trung tâm thành phố Newcastle sau khi rắc rối từng bùng lên ở trận Newcastle thắng 4-1 trước PSG - đội được nhiều người cho là mạnh nhất bảng, tại St James' Park vào ngày 4/10.

Hôm đó, khi những người ủng hộ đi ngang qua nhau, bất chấp sự có mặt của cảnh sát ở giữa, một số vật dụng như chai lọ và pháo sáng vẫn được nhìn thấy bay trong không trung. Một cổ động viên PSG đã đấm một cổ động viên Newcastle trong tình huống khi người hâm mộ câu lạc bộ Pháp diễu hành về phía sân vận động.

Người hâm mộ Borussia Dortmund cũng đã lên kế hoạch tuần hành trước trận đấu đêm qua, vì vậy cảnh sát Northumbria buộc phải đưa ra cảnh báo sẽ có “phản ứng tương xứng”. Các cuộc tuần hành của người hâm mộ là một hoạt động phổ biến trước các trận đấu bóng đá ở châu Âu. Tuy nhiên, đôi khi bầu không khí quá “nóng” có thể dẫn đến việc 2 nhóm cổ động viên xung đột trước khi trận đấu bắt đầu. Dù đã có sự can thiệp của cảnh sát nhưng những cuộc xô xát giữa các cổ động viên vẫn không thể tránh khỏi. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của 2 đội bóng và khiến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới lo ngại.

Newcastle trở lại đấu trường hàng đầu châu Âu lần đầu tiên sau 20 năm với phong độ khá ấn tượng. Tuy nhiên, họ đã không thể duy trì đà thăng hoa này ở trận đấu rạng sáng nay. Huấn luyện viên Eddie Howe sẽ còn nhiều việc phải làm bởi cuộc đua giành vé đi tiếp ở Bảng F đã trở nên gay cấn hơn khi PSG đánh bại AC Milan với tỷ số 3-0 trên sân nhà và đang vươn lên dẫn đầu bảng với 6 điểm.

Hoàng Hà (Daily Mail)