Newcastle đón thêm tin không vui về lực lượng

Trong giai đoạn cuối năm 2023, Newcastle có lịch thi đấu dày đặc, tuy nhiên, "Chích chòe" vừa đón tin không vui về lực lượng, khi chân sút chủ lực phải nghỉ thi đấu một thời gian dài.

Cuối tháng 10 vừa qua, Newcastle đã tổn thất lớn về lực lượng, khi tân binh đắt giá Sandro Tonali bị cấm tham gia bóng đá 10 tháng do vi phạm Quy tắc cá cược. Thời điểm đó, truyền thông châu Âu cho rằng, án cấm thi đấu của Tonali được xem là nhẹ nhất có thể, do anh thành khẩn và hợp tác với cơ quan điều tra. Nếu không hợp tác, tuyển thủ Italy sẽ phải chịu án treo giò 3 năm. Tuy nhiên, án phạt từ FIGC đồng nghĩa mùa giải 2023-2024 chấm dứt với Tonali, đồng thời anh cũng không còn cơ hội dự Euro 2024 nếu đội tuyển Italy giành vé đến Đức.

"Nghiện cờ bạc là một bệnh trong xã hội", ông Gabriele Gravina nói thêm. "Chúng ta phải đảm bảo những cầu thủ trẻ có thể trở lại tích cực nhất. Liên đoàn sẽ không bỏ rơi họ. Tonali sẽ trải qua quá trình cai nghiện và sau đó nói lên những trải nghiệm một cách trung thực".

callum-wilson-1700111612.jpg
Newcastle mất chân sút chủ lực Callum Wilson trong 6 tuần vì chấn thương

Nhưng tình hình của "Chích chòe" sẽ còn tệ hơn trong thời gian tới khi lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng. Cụ thể, theo Telegraph Sport mới cập nhật, huấn luyện viên Eddie Howe sẽ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực - Callum Wilson - trong 6 tuần tới.

Wilson dính chấn thương trong trận gặp Dortmund ở đấu trường Champions League vào tuần trước. Tiền đạo người Anh sau khi được đội ngũ y tế Newcastle kiểm tra kĩ lưỡng, chẩn đoán gặp vấn đề gân kheo và sẽ ngồi ngoài cho tới hết tháng 12.

Wilson vốn là chân sút ưa thích của huấn luyện viên Howe. Từ đầu mùa, tiền đạo 31 tuổi đã ghi 7 bàn sau 10 lần ra sân tại Premier League. Nếu không dính chấn thương, anh có lẽ đã được lên tuyển tham dự Vòng loại Euro 2024 trong tháng này.

Ngoài Wilson, trung vệ Sven Botman cũng đang khiến Newcastle lo sốt vó. Cầu thủ này dính chấn thương đầu gối và nếu phải phẫu thuật, anh sẽ ngồi ngoài đến tháng 2 năm sau. Đây là những tổn thất rất lớn với "Chích chòe" vì giai đoạn này họ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc.

Trong khi đó, tiền vệ Sean Longstaff đang vật lộn với chấn thương mắt cá chân và được cho là không kịp bình phục tham dự trận "đại chiến" với Chelsea vào ngày 25/11. Hàng tiền vệ của Newcastle rơi vào khủng hoảng sau khi Tonali bị trừng phạt.

Với việc một loạt trụ cột phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương và án phạt trong thời gian gần đây, Newcastle đang lên kế hoạch tăng cường lực lượng và ưu tiên chiêu mộ tiền vệ ở kì chuyển nhượng tháng 1 và họ đang nhắm đến Kalvin Phillips của Man City. Nhưng từ giờ cho tới cuối năm, huấn luyện viên Howe sẽ phải đau đầu tìm cách đối phó với tình hình thiếu hụt ở tuyến giữa.

Kim Ngân(tổng hợp)