Liverpool đón tin vui trước trận gặp Newcastle

Trước trận gặp Newcastle vào cuối tuần trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, Liverpool đã đón tin cực vui về lực lượng.

Ở lượt trận thứ hai Premier League cuối tuần vừa qua, Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 trong trận tiếp đón Bournemouth trên sân nhà. Mặc dù vậy, đây là chiến thắng không dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp khi họ sớm bị dẫn bàn ở phút thứ ba. Rất may là với hàng công hiệu quả, The Reds đã lật ngược thế cờ để giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

alexis-mac-allister-1692759670.jpg
Liverpool kháng cáo thành công thẻ đỏ của Alexis Mac Allister

Bên cạnh đó, chiến thắng của The Kop không được trọn vẹn khi tiền vệ Alexis Mac Allister dính thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu. Theo đó, tiền vệ của Liverpool đã vào bóng trong thế cao chân với Ryan Christie của đội khách nhưng chỉ va chạm với lực rất nhỏ. Trọng tài sau đó rút thẻ đỏ trực tiếp với nhà vô địch World Cup 2022 mà không xem lại VAR.

Ở buổi họp báo sau trận, ông Jurgen Klopp nói: FA nên đưa ra nhiều tiêu chí hơn cho việc phạt thẻ đỏ ngoài tiêu chí “va chạm”. Vị chiến lược gia người Đức cho rằng, dù ông Bramall rút thẻ vàng hay thẻ đỏ ở pha bóng đó thì VAR cũng không thể thay đổi quyết định. Trong trường hợp là thẻ đỏ, VAR sẽ không can thiệp bởi rõ ràng Mac Allister đã va chạm với Ryan Christie.

Tuy nhiên, do nhận thấy đây là án phạt không xứng đáng, The Kops đã kháng cáo tấm thẻ đỏ này lên Liên đoàn Bóng đá Anh (FA). Sau cùng, Liverpool đã nhận tin tốt từ việc kháng cáo này. Cụ thể, tuyên bố mới nhất của FA cho biết: “Một Ủy ban điều tiết độc lập đã xóa án treo giò 3 trận của Alexis Mac Allister sau khi nhận khiếu nại về tấm thẻ đỏ không chính xác của cầu thủ này”.

Sau khi rõ tuyên bố từ FA, Liverpool cũng nhanh chóng thông báo trên trang chủ: “Đơn kháng cáo của câu lạc bộ chống lại án treo giò đã được chấp nhận, điều này đồng nghĩa Mac Allister đủ điều kiện để thi đấu với Newcastle United vào Chủ nhật tới”.

Như vậy, Alexis Mac Allister sẽ quay lại đội hình Liverpool cho chuyến làm khách trước Newcastle ở vòng 3 Premier League tới đây. Bên cạnh đó, anh cũng không bỏ lỡ 2 trận đấu với Aston Villa và Wolves vào đầu tháng 9.

Kim Ngân